Thứ Năm, 15 tháng 7, 2010

Báo cáo rò rỉ: “Microsoft đang kéo một EDGI vào Brazil”

Reader’s Report and Leak: “Microsoft is Pulling an EDGI on Brazil.”

07.07.10

Theo: http://techrights.org/2010/07/07/political-games-in-brazil/

Bài được đưa lên Internet ngày: 07/07/2010

Lời người dịch: Chỉ những kẻ khù khờ mới tin vào những lời nhảm nhí rằng Microsoft và phần mềm sở hữu độc quyền không quan tâm tới chính trị. Chính bọn họ mới là những kẻ quan tâm nhất tới chính trị một cách đặc biệt và muốn làm bẩn bầu không khí chính trị vì lợi ích kinh tế của họ. Ví dụ tại Brazil này sẽ chỉ cho chúng ta thấy điều đó một cách rõ ràng. Đừng có bao giờ tin vào điều xuẩn ngốc rằng chính trị và kinh tế là những thứ tách rời nhau. Tác giả viết: “Tôi hy vọng bạn có thể sử dụng tốt các thông tin này và bóc trần các hành động đâm dao vào sau lưng được ngụy trang như là lòng nhân đức này”, bằng các chương trình EDGI - đặc biệt nhằm vào khu vực chính phủ và giáo dục.

Posted in America, GNU/Linux, Microsoft, Windows at 1:13 am by Dr. Roy Schestowitz

Tóm tắt: Một thành viên dấu tên của Techrights từ Brazil nói rằng các chương trình như EDGI đang được sử dụng để triệt lên sự áp dụng GNU/Linux của Brazil, bằng chứng bị rò rỉ.

“Họ đang cố gắng kéo chương trình EDGI ra ở đây tại Brazil”, một thành viên có liên quan đã giải thích tuần này. Đối với những ai không biết những gì về EDGI, thì hãy bắt đầu từ đây. “Tôi đã liên hệ với Marcelo Branco”, anh ta bổ sung, “hãy xem liệu anh ta có quan tâm tới điều này không”.

“Trong mọi trường hợp, tôi nghĩ tôi sẽ đăng các tài liệu mà tôi đã truy cập được trong Wikileaks. Về cơ bản, ngài Ballmer đã viếng thăm tất cả các bang nơi mà thống đốc là từ đảng PSDB, một đảng đối lập của tổng thống Lula (đảng lao động) và đã làm việc để đưa EDGI vào các bang này”.

“Về cơ bản, đây là câu chuyện. Trong khi chính phủ liên bang ủng hộ Linux, thì Ballmer đã thành lập các liên minh tại các bang được kiểm soát bởi đảng … đối lập để làm chệch hướng Linux tại các trường học, vì các trường học được tài trợ các máy tính từ chính quyền liên bang với Linux”.

Để có thêm các chi tiết, đây là cách mà nó được tổng kết một cách ngắn gọn súc tích trong những từ của nguồn tin này (đòi hỏi nghiên cứu và xác minh thận trọng).

Cần một chút thời gian để tập hợp một số thông tin quan trọng có liên quan tới những quan tâm của ngài Ballmer tại Brazil. Thực tế, họ (Microsoft) đã lo lắng về IT ở đây tại Brazil kể từ khi cuộc bầu cử tổng thống hiện hành của chúng tôi, ngài Luiz Inacio Lula da Silva.

Vào năm 2002, tôi đã chộp được bài viết này, nơi mà họ đã bày tỏ lo lắng về cuộc bầu cử của Lula và các đường hướng chính sách liên quan tới phần mềm sở hữu độc quyền trong chính phủ.

Trước đó, vào năm 2001/2002, ông ta đã gặp nhiều chính trị gia, ngay cả thống đốc liên bang, ngài Cristovam Buarque. Khi đó, đã có những tài trợ các máy tính cho các trường công, từ chính phủ liên bang, nhưng, với Windows XP. Khi chính phủ thay đổi, và đảng PT nắm quyền, thì câu chuyện này đã bắt đầu khác.

Summary: An anonymous Techrights member from Brazil says that EDGI-like programmes are being used to suppress Brazil’s adoption of GNU/Linux; evidence is leaked

“They are trying to pull off an EDGI here in Brazil,” explained a concerned member earlier this week. For those who don’t know what EDGI is, start here. “I contacted Marcelo Branco,” he added, “let’s see if he will be interested on this.

“In any case, I think I’ll post the documents I have access in Wikileaks. Basically, Mr Ballmer visited all states where the governor is from PSDB, an opposition party to Lula’s PT (worker’s party) and made deals to make EDGI’s on these states.

“Basically, this is the story. While the federal government supports Linux, Ballmer made alliances in states controlled by the rival… party to derail Linux in the schools, since the schools got computers donated by the federal government with Linux.”

To give more details, here is how it’s summarised concisely in the words of the source (required careful research and verification):

It took some time to gather some important information regarding Mr. Ballmer’s interests in Brazil.
Actually, they (Microsoft) have been worried about IT here in Brazil since the election of our current president, Mr. Luiz Inacio Lula da Silva.

In 2002, I picked this post, where they expressed concerning about the election of Lula and the directions of the policies regarding proprietary software in the government.

Early, in 2001/2002, he met with many politicians, even the governor of the federal district, Mr. Cristovam Buarque. In that time, there were donations of computers to public schools, from the federal government, but, with windows XP. When the government changed, and PT party took over, the story began to be different.

Rồi thì, ngài Ballmer, kể từ năm 2008, đã bắt đầu tính tấn công sự áp dụng Linux tại Brazil, trong khu vực giáo dục, bằng cách làm việc với các thống đốc bang từ các đảng đối lập của đảng lao động (PT), đảng của tổng thống Lula, với mong muốn quét sạch Linux khỏi tầm mắt của các trẻ em.

Tại Sao Paulo, ông ta đã gặp với José Serra, và đã có thỏa thuận liên quan tới Telecentros, hãng mà có lẽ không bao giờ chạy trên nền tảng Windows, vì sự reo rắc phổ biến virus/phần mềm độc hại không thể kiềm chế được trên nền tảng này.

Và, một thông cáo báo chỉ từ bản thân Microsoft, ca ngợi vụ làm ăn này với bang Sao Paulo.

Rồi thì, sau các cuộc gặp của ông ta từ năm 2008, đáng ngạc nhiên, từng bang mà chính phủ là từ đảng đối lập của tổng thống Lula đang tiến hành các vụ làm ăn về giáo dục với Microsoft.

Sao Paulo, trong năm 2008, rồi Amazonas, Piaui, Para, Goias, Paraiba, và bây giờ, Rio Grande do Sul.

Cuộc tấn công có tính toán vào Linux đã và đang được tiến hành tại các bang này, chứ không phải ở mức liên bang, nơi mà chính phủ đang thúc đẩy Linux mạnh mẽ nhất. Và vì thế, họ cố gắng hủy các hành động của chính phủ liên bang, họ cố gắng dội nước xuống mối quan tâm trong Linux, bằng sự đút lót hối lộ và hứa hẹn công việc cho những người đói nghèo, khi mà chúng ta biết đâu là nơi mà sự truyền giáo này sẽ kết thúc.

… Tôi đang gửi đi tài liệu này [DOC]... liên quan tới tình trạng tại bang Rio Grand do Sul. Trong tài liệu này, mà là một bản ghi nhớ nội bộ, đám người của ngành giáo dục từ bang Rio Grande do Sul đưa ra những đường hướng về cách để lùa các học sinh cho chương trình giáo dục “truyền giáo” Jovem Digital của Microsoft.

Tôi hy vọng bạn có thể sử dụng tốt các thông tin này và bóc trần các hành động đâm dao vào sau lưng được ngụy trang như là lòng nhân đức này.

Nhiều đường liên kết là bằng tiếng Bồ Đào Nha, mà chúng cung cấp những bằng chứng cần thiết cho sự ủng hộ này. 2 năm trước Brazil đã nói rằng 52 triệu thanh nhiên sẽ chuyển sang KDE (trên Debian); rõ ràng là Microsoft không muốn điều đó xảy ra. Chúng tôi đã viết về nó trước đây và đã cung cấp nhiều bằng chứng hơn.

Orlando Ayala của Microsoft từng nói: “Để không thất bại trong bất kỳ hoàn cảnh nào chống lại Linux trước khi đảm bảo là chúng ta sử dụng chương trình này [EDGI] một cách tích cực và theo một cách thông minh”.

Để tham khảo: EDGI: Các tài liệu bị rò rỉ đã chỉ ra bên dưới đặc biệt lưu ý tới “Chương trình Tiềm năng Không giới hạn của Microsoft” mà nó, để đơn giản, là chương trình chống GNU/Linux của Microsoft. Đối với các vụ làm ăn về giáo dục và chính phủ, Microsoft có một chương trình đặc biệt gọi là “Chương trình Khuyến khích cho Giáo dục và Chính phủ” (EDGI). Nó là để cho việc khóa sự áp dụng GNU/Linux nơi mà vấn đề này nổi lên (Microsoft gọi nó là “Sự quấy phá Linux”). EDGI được nhắc tới nhiều trong giới báo chí (thường được tham chiếu tới như là “Tiềm năng Không giới hạn”, với các chiến dịch tương tự như “Làm phấn chấn nước Mỹ”), mà EDGI là một tên mã nội bộ như để đối nghịch lại với một lối nói trại, chỉ như là “Dự án Marshall” cho các biên bản ghi nhớ MoU.

Then, Mr. Ballmer, since 2008, started to counter attack the adoption of Linux in Brazil, in the educational section, making deals with governors from rival parties of the worker’s party (PT), the party of our president Lula, with the intention to wipe out Linux from the sight of the children.

In São Paulo, he met with José Serra, and made a deal regarding the Telecentros, which should never run on windows platform, because of the rampant virus/malware dissemination on this platform.

And, a press release from Microsoft itself, praising the deal with the state of São Paulo.

Then, after his meetings from 2008, surprisingly, every state which the government is from the rival party of the president Lula is making educational deals with Microsoft.

São Paulo, in 2008, then Amazonas, Piaui, Pará, Goiás , Paraíba e now, Rio Grande do Sul.

The counter attack on Linux is being done in the states, not at federal level, where the government is pushing Linux very strongly. And so, they try to undo the actions of the federal government, they try to water down the interest in Linux, with bribery and job promises for the pauper, when we know where this indoctrination ends. Only Microsoft wins, the rest are just pawns in their game of interests.

…I’m sending this document [DOC]… regarding the situation in the state of Rio Grande do Sul. In this document, which is an internal memo, the folks of the education from Rio Grande do Sul state give the directions on how to pick up students for the Microsoft’s Jovem Digital “indoctrination” educational program.

I hope you can do good use of these informations and expose these back stabbing actions disguised as philanthropy.

Oralndo Ayala, Microsoft.

A lot of the links are in Portuguese, but they provide the necessary trail of evidence to support this. Two years ago Brazil said that 52 million young people would move to KDE (on Debian); it was obvious that Microsoft would not let it be. We wrote about it before and provided more evidence.

Under NO circumstances lose against Linux before ensuring we have used this program [EDGI] actively and in a smart way.”

Orlando Ayala, Microsoft

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

PS: EDGI: The leaked documents shown below specifically mention “Microsoft Unlimited Potential Programme” which, to put it rather simply, is Microsoft’s anti-GNU/Linux programme. For education and government deals, Microsoft has a particular programme called “Education and Government Incentives program” (EDGI). It's for blocking GNU/Linux adoption where the problem arises (Microsoft calls it "Linux infestation"). EDGI is mentioned a lot in the press (usually referred to as "Unlimited Potential", with similar campaigns like "Elevate America"), but EDGI is an internal code name as opposed to a euphemism, just like "Project Marshall" for MOU.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.