Thứ Hai, 26 tháng 7, 2010

EU: 3.3 triệu euro sẽ tiếp tục theo nguồn mở và các dữ liệu sử dụng lại được

EU: 3.3 million to continue projects on open source and reusable data

— filed under: [T] General Topic, [GL] EU and Europe-wide

by Gijs Hillenius — published on Jul 17, 2010

Theo: http://www.osor.eu/news/eu-3.3-million-to-continue-projects-on-open-source-and-reusable-data

Bài được đưa lên Internet ngày: 17/07/2010

Ủy ban châu Âu EC có kế hoạch chi 3.344 triệu euro cho tới năm 2015 để tiếp tục cung cấp các dịch vụ của mình - như OSOR.eu và SEMIC.eu - trao đổi dữ liệu điện tử và nguồn mở.

EC đã đưa ra những chi tiết về ngân sách vào hôm thứ năm tuần trước cho dự án chính phủ điện tử của mình. Ngoài 3.344 triệu euro được lên kế hoạch cho nền tảng mới này để cung cấp các dịch vụ hợp tác cho những người sử dụng hiện hành Semic.eu và OSOR.eu, thì 8.8 triệu euro khác sẽ được xem xét trước để cung cấp cho các cộng đồng hiện tại và trong tương lai xung quanh Chính phủ điện tử eGovernment nói chung, bao gồm việc thúc đẩy cộng đồng Nguồn Mở trên OSOR.eu và cộng đồng xung quanh các tài sản về tính tương hợp trên Semic.eu.

Việc tiếp tục hỗ trợ các cộng đồng này là một phần của chương trình làm việc 'Các Giải pháp về Tính tương hợp cho các Nền hành chính Nhà nước của châu Âu' – ISA, mà nó hướng tới gia tăng sự hợp tác điện tử giữa các nền hành chính nhà nước trong các quốc gia thành viên. Chương trình công việc ISA, được phát triển bởi Ủy ban châu Âu và các quốc gia thành viên, đã được Ủy ban phê chuẩn vào tuần trước. EC đã giữ lại khoảng 160 triệu euro cho ISA trong vòng 5 năm rưỡi tới.

Chương trình công việc ISA sẽ chạy cho tới năm 2015, đảm bảo cho các dịch vụ hiện đang được đưa ra bởi OSOR. ISA sẽ, ví dụ, tiếp tục thu thập các giải pháp nguồn mở và tiếp tục làm việc với các kho phần mềm nguồn mở cấp quốc tế, quốc gia và vùng.

Các lĩnh vực chính

Việc chia sẻ những kinh nghiệm tốt nhất và nâng cao nhận thức về nguồn mở và tính tương hợp sẽ đi theo 3 dự án chính của ISA. Các hoạt động chính của ISA được mong đợi sẽ tạo ra một sự trao đổi thông tin tin cậy (bao gồm cả sự phát triển một chữ ký điện tử và định danh điện tử), để phát triển một kiến trúc tương hợp và đánh giá những ảnh hưởng của công nghệ thông tin đối với những luật mới của Liên minh châu Âu.

The European Commission is planning to spend 3.344 million Euro until 2016 to continue the services provided by its projects - such as OSOR.eu and SEMIC.eu - on open source and on electronic data exchange.

The EC published the budget details last week Thursday for its e-Government project. Apart from the 3.344 million Euro planned for the new platform to provide collaborative services for current Semic.eu and OSOR.eu users, another 8.8 million Euro are foreseen to provide support for existing and future communities around eGovernment in general, including the growing Open Source community on OSOR.eu and the community around interoperablity assets on Semic.eu.

The continuing support of these communities are part of the 'Interoperability Solutions for European Public Administrations' (ISA) work programme, that aims to increase electronic cooperation among public administrations in the member states. The ISA work programme, developed by the Commission and the member states, was adopted last week by the Commission. The EC has reserved about 160 million Euro for ISA over the next five and a half years.

The ISA work programme will run until the end of 2015, ensuring the services currently offered by the OSOR. ISA will for instance continue to collect open source solutions and continue to work with international, national and regional open soure software repositories.

Key areas

Sharing best practices and raising awarness on open source and interoperability will accompany the three key ISA projects. ISA main activities are intended to create a trusted information exchange (including the development of an electronic identity and electronic signature), to develop an interoperabilty architecture and to assess the IT implications of new EU legislation.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.