Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2010

Sáng lập viên của MySQL khiếu nại vụ mua Sun của Oracle

MySQL founder seeks to challenge Oracle's acquisition of Sun

5 July 2010, 17:02

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/MySQL-founder-seeks-to-challenge-Oracle-s-acquisition-of-Sun-1033159.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 05/07/2010

6 tháng sau khi Ủy ban châu Âu đã đồng ý rằng việc mua Sun Microsystems của Oracle có thể được diễn ra, thì tại Tòa án châu Âu tại Luxembourg, Michael “Monty” Widenius đã kiện chống lại vụ sát nhập này. Widenius từng là lập trình viên ban đầu của MySQL, hệ quản trị cơ sở dữ liệu tự do nguồn mở. Sun đã mua công ty của ông MySQL AB vào đầu năm 2008 với giá 1 tỷ USD, và bản quyền của MySQL sau đó đã chuyển qua cho Oracle với việc mua Sun.

Một báo cáo trên tời Finacial Times nói rằng Ủy ban châu Âu nhận thức được về hành động này, nhưng còn chưa biết nguyên căn. Một người phát ngôn cho Ủy ban đã nói sẽ bảo vệ quyết định của mình tại tòa. Ban đầu, Ủy ban châu Âu đã bày tỏ những lo lắng về tương lai của MySQL tiếp sau vụ mua sắm. Cuối cùng thì những lo lắng này đã được giải quyết và sự cho phép đã được đưa ra để đi tiếp. Oracle đã hứa tiếp tục phát triển các phiên bản mới của MySQL và đưa chúng ra theo giấy phép GPL.

Six months after the European Commission had agreed that the Oracle acquisition of Sun Microsystems could proceed, at the European Court in Luxembourg, Michael "Monty" Widenius has brought proceedings against the merger. Widenius was the original developer of MySQL the free and open source database. Sun bought his company MySQL AB in early 2008 for $1 billion, and copyright of MySQL then passed to Oracle with the acquisition of Sun.

A report in the Financial Times says that the European Commission is aware of the action, but does not yet know the grounds. A spokesperson for the Commission has said it will defend its decision in court.

Originally, the European Commission had expressed concerns about the future of MySQL following the acquisition. Eventually these concerns were resolved and permission was given to go ahead. Oracle had promised to continue to develop new versions of MySQL and to release them under the GPL.

(trk)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.