Chủ Nhật, 11 tháng 7, 2010

Chính phủ mời công chúng xây dựng chính sách

Government invites public to shape policy

Phó thủ tướng Nick Clegg tung ra site đề nghị công chúng đóng góp cho tranh luận

Deputy prime minister Nick Clegg launches site asking public to contribute to the debate

Written by Khidr Suleman

V3.co.uk, 01 Jul 2010

Theo: http://www.computing.co.uk/v3/news/2265821/government-wants-public-shape

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/07/2010

Lời người dịch: Phó thủ tướng Anh Nick Clegg: “Đã từ lâu các luật mới đã lấy đi sự tự do của các bạn, đã can thiệp vào cuộc sống hàng ngày, và đã làm khó cho doanh nghiệp tham gia. Chúng tôi muốn các ý tưởng của các bạn sẽ thay đổi điều đó. Chúng tôi muốn các ý tưởng về cách mà chúng ta sẽ bãi bỏ những luật không cần thiết mà đã tích cóp trong các sách luật, về cách mà chúng ta sẽ bỏ đi những qui định hạn chế mà chúng làm dừng các doanh nghiệp khỏi sự đổi mới sáng tạo. Lần đầu tiên kể từ lâu, chính phủ đang lắng nghe”. Vì lẽ đó mà chính phủ Anh đã đưa ra website “Tự do của các bạn”.

Chính phủ đã đưa ra website “Tự do của các bạn”, một sáng kiến được thiết kế để giúp các công dân giác ngộ về các quyền tự do dân sự của họ và có tiếng nói trong chính sách của chính phủ.

Website này mời các công dân đóng góp các ý kiến của họ vào các lĩnh vực chủ chốt: khôi phục các quyền tự do dân sự, bãi bỏ những luật không cần thiết và không thực hiện với những qui định kinh doanh quá đáng.

Người sử dụng có thể gửi lên các bình luận và/hoặc biểu quyết cho những ý tưởng về các vấn đề chính sách.

Phó thủ tướng Nick Clegg đã mô tả sáng kiến này như một cách hoàn toàn mới đối với việc ra chính sách khi nó trao trách nhiệm cho công dân.

“Đã từ lâu các luật mới đã lấy đi sự tự do của các bạn, đã can thiệp vào cuộc sống hàng ngày, và đã làm khó cho doanh nghiệp tham gia. Chúng tôi muốn các ý tưởng của các bạn sẽ thay đổi điều đó”, ông đã viện lý.

“Chúng tôi muốn các ý tưởng về cách mà chúng ta sẽ bãi bỏ những luật không cần thiết mà đã tích cóp trong các sách luật, về cách mà chúng ta sẽ bỏ đi những qui định hạn chế mà chúng làm dừng các doanh nghiệp khỏi sự đổi mới sáng tạo. Lần đầu tiên kể từ lâu, chính phủ đang lắng nghe”.

Sáng kiến này đã được mô tả như một công cụ rất hữu dụng của Liên đoàn các doanh nghiệp nhỏ FSB, mà nó thường xuyên đối thoại với chính phủ.

“Website này sẽ cho phép chính phủ coi các lĩnh vực về pháp luật mà các doanh nghiệp thấy là thách thức”, một người phát ngôn của FSB đã nói cho V3.co.uk.

“Đây là một bước tích cực mà chúng tôi mong đợi nó sẽ là một quá trình dài lâu. Các chủ đề mà đề cập tới nhiều nhất sẽ được tiến hành tiếp tục bởi chính phủ và chúng tôi sẽ nói cho các thành viên để khuyến khích sự tương tác”.

Sự hoàn trả những quyền tự do dân sự từng là một chủ đề chính trong cả tuyên ngôn của Đảng Bảo thủ và Đảng Dân chủ Tự do và sự tạo ra website này ngay sau cuộc bầu cử nhấn mạnh cách mà chính phủ nghiêm túc đề cập tới vấn đề này.

Chương trình nghị sự về các quyền tự do dân sự của liên minh cầm quyền bao gồm các kế hoạch để loại bỏ hệ thống thẻ chứng minh của Đảng Lao động, Đăng ký Định danh Quốc gia, thế hệ tiếp theo của các hộ chiếu sinh học và Cơ sở dữ liệu Các điểm Liên hệ.

Hơn nữa, chính phủ sẽ mang tới nhiều hơn các qui định CCTV, và kết thúc việc lưu trữ của Internet và các hồ sơ thư điện tử mà không có lý do tốt lành.

Các quan điểm tập hợp được từ site “Tự do của các bạn” sẽ giúp hình thành Dự luật Tự do sắp tới, theo Văn phòng Nội các.

The government has launched its ‘Your Freedom’ web site, an initiative designed to help citizens reclaim their civil liberties and have a say in government policy.

The web site invites citizens to voice their opinions in three key areas; restoring civil liberties, repealing unnecessary laws and doing away with excessive business regulation.

Users can submit comments and/or vote for ideas on policy matters.

Deputy prime minister Nick Clegg described the initiative as a totally new way of making policy as it puts the public in charge.

“For too long new laws have taken away your freedom, interfered in everyday life, and made it difficult for business to get on. We want your ideas to change that,” he argued.

“[We want] ideas on how we repeal unnecessary laws that have amassed onto the statute book, on how we strip away the restrictive regulations that stop businesses from innovating. For the first time in a long time, the government is listening.”

The initiative was described as a very useful tool by the Federation of Small Businesses (FSB), which is in regular dialogue with the government.

“[The web site] will allow the government to see the areas [of legislation] that businesses find challenging,” an FSB spokeswoman told V3.co.uk.

“This is a positive step but we expect it to be a long process. The subjects that come up the most will be taken further by the government and we will speak to our members to encourage interaction.”

The restoration of civil liberties was a key topic in both the Conservative and Liberal Democrat manifestos and the creation of the web site so soon after the election underlines just how seriously the government takes the issue.

The coalition's civil liberties agenda includes plans to scrap Labour's ID card scheme, the National Identity Register, the next generation of biometric passports and the ContactPoint Database.

Additionally, the government will bring in more CCTV regulation, and end the storage of internet and email records without good reason.

The views gathered from the “Your Freedom” site will help formulate the forthcoming Freedom Bill, according to the Cabinet Office.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.