Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Cựu Thủ tướng (Anh) lên án News International sử dụng phần mềm gián điệp

Ex-Prime Minister accuses News International of using spyware

14 July 2011, 13:05

Theo: http://www.h-online.com/security/news/item/Ex-Prime-Minister-accuses-News-International-of-using-spyware-1279296.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 14/07/2011

Lời người dịch: Cựu Thủ tướng Anh, Gordon Brown, thông qua Hạ viện Anh, tố cáo News International với ông chủ Rupert Murdoch vì nghe lén điện thoại (tin tặc điện thoại) và cài cắm trojan vào máy tính của các thành viên của Nhà nước và có mối liên quan tới thế giới ngầm tội phạm ở Anh.

Gordon Brown, cựu Thủ tướng Anh, hôm qua đã lên án News Interception, chủ của các tờ báo The Times, The Sunday Times, The Sun và bây giờ đã đóng News of The World, vì đã sử dụng các trojan để gián điệp các thành viên của nhà nước. Trong một cuộc tranh luận tại Hạ viện, ông đã tham chiếu tới “việc sử dụng một cách có hệ thống các phương pháp cơ sở và phi pháp - những tội phạm mới với những cái tên mới: trộm dữ liệu (blagging), tin tặc (hacking), tung ra trojan để thâm nhập vào các máy tính chứ không chỉ các điện thoại” và đã mô tả các hành động của công ty này như là “việc vi phạm luật thường xuyên trong một phạm vi công nghiệp, sự phụ thuộc tồi tệ nhất của hãng vào các đường liên kết với thế giới tội phạm ngầm của Anh”.

Sự lên án của Brown tới trong lúc cuộc tranh luận về việc liệu hãng News Corp của Rupert Murdoch, chủ của News International, có được phép đấu thầu cho BSkyB hay không. News of The World của News International đã bị phát hiện đã sử dụng “tin tặc điện thoại”, được mô tả tốt hơn như là sự can thiệp giữ chừng các thư âm thanh, lên các gia đình nạn nhân của bọn giết người, trẻ lạc và nhiều người khác. News International đã đóng cửa News of the World của News Corp đã rút lui vụ thầu của mình đối với BSkyB, nhưng vụ scandal vẫn không dừng, và bây giờ các báo khác của News International đang bị lên án về cùng các chiến thuật tương tự và tồi tệ như vậy.

Graham Cluley của Sophos đã lưu ý rằng 2 blogger đối địch tin tưởng rằng Sunday Times đã âm mưu cài cắm phần mềm độc hại vào các hệ thống trong một âm mưu để phát hiện ra các định danh của họ. Panorama của BBC cũng nói về việc sử dụng trojan của các nhân viên hoặc các nhà thầu của News International đầu năm nay (Tabloid Hacks Exposed của Panorama - liên kế của BBC iPlayer, chỉ ở Anh). Bây giờ sự lên án đang được Hạ viện, cựu Thủ tướng thực hiện; một yêu cầu sắp tới trong vụ scandal “tin tặc điện thoại” đang được triệu tập, nhưng liệu việc sử dụng phần mềm gián điệp có nằm trong phạm vi của yêu cầu đó hay không, còn chưa được rõ.

Gordon Brown, former Prime Minister of the UK, yesterday accused News International, owners of The Times, The Sunday Times, The Sun and the now closed News of The World, of having used trojans to spy on members of the public. In a debate in the House of Commons, he referred to the "the systematic use of base and unlawful methods—new crimes with new names: blagging, hacking, Trojans to break into computers and not just phones" and described the company's actions as "lawbreaking often on an industrial scale, at its worst dependent on links with the British criminal underworld."

Brown's accusations came during a debate over whether Rupert Murdoch's News Corp, owner of News International, should be allowed to bid for BSkyB. News International's News of the World was disclosed to have been using "phone hacking", better described as voicemail interception, on missing children, murder victim's families and many others. News International has closed the News of the World and News Corp has withdrawn its bid for BSkyB, but the scandal has not stopped, and now the other News International newspapers are being accused of the same tactics and worse.

Graham Cluley of Sophos noted that two prominent bloggers believe that the Sunday Times attempted to plant malware on their systems in an attempt to uncover their identities. The BBC's Panorama also reported on the use of trojans by News International employees or contractors earlier in the year (Panorama's Tabloid Hacks Exposed - BBC iPlayer link, UK only). Now the accusations are being made in the House of Commons, by former Prime Ministers; a forthcoming inquiry into the "phone hacking" scandal is being convened, but whether the use of spyware will be within the scope of that inquiry is, as yet, unclear.

(djwm)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.