Thứ Ba, 5 tháng 7, 2011

Qui trình mở và độc lập với nhà cung cấp là quí nhất cho hành chính công

Open process and vendor independence dearest to public administrations

by Gijs Hillenius — published on Jun 23, 2011

Theo: http://www.osor.eu/news/open-process-and-vendor-independence-dearest-to-public-administrations

Bài được đưa lên Internet ngày: 23/06/2011

Lời người dịch: Trung tâm nguồn lực nguồn mở của chính phủ Tây Ban Nha, Cenatic, đã tiến hành khảo sát tại 30 quốc gia và thấy rằng qui trình phát triển mở dựa trên các tiêu chuẩn mở và sự mềm dẻo không phụ thuộc vào nhà cung cấp là 2 động thái mạnh nhất đối với các nền hành chính để áp dụng phần mềm nguồn mở (PMNM). Kết quả của nghiên cứu này đã được xuất bản trên website của Cenatic. Như vậy là sau tài liệu về những bài học học được của Bộ Quốc phòng Mỹ về phát triển công nghệ mở, thì đây lại là một bằng chứng nữa về xu thế phát triển công nghệ mở trên thế giới, đặc biệt là trong các cơ quan hành chính nhà nước.

Một qui trình phát triển mở dựa trên các tiêu chuẩn mở và sự mềm dẻo không phụ thuộc vào nhà cung cấp là 2 động thái mạnh nhất đối với các nền hành chính để áp dụng phần mềm nguồn mở (PMNM), cơ quan Giám sát Nguồn mở Quốc gia (Onfsa), một phần của Cenatic, trung tâm nguồn lực nguồn mở của chính phủ Tây Ban Nha, sau việc tư vấn các cơ quan hành chính nhà nước tại 30 quốc gia.

Việc hỗ trợ nền công nghiệp phần mềm bản địa và tổng chi phí sở hữu thấp hơn cũng được xem là quan trọng. Mua sắm nhanh và giải pháp IT được nuôi dưỡng tốt nhất là ít quan trọng hơn.

Cenatic đã xuất bản các kết quả nghiên cứu của mình hôm 10/06 trên website của mình.

Onfsa muốn có được thông tin đầu tay về các tiêu chí cho việc áp dụng PMNM. Cơ quan này đã gửi đi một danh sách các câu hỏi cho những người chuyên nghiệp của các cơ quan hành chính tại 30 quốc gia, bao gồm 9 quốc gia châu Âu.

Dựa vào các câu trả lời, tổ chức này xếp hạng 8 động thái quan trọng nhất cho các nền hành chính nhà nước để chọn PMNM.

Giải pháp tốt nhất

Ví dụ, đối với những người được hỏi, 47% xem sự độc lập với nhà cung cấp là quan trọng nhất. Onfsa: “Thực tế là PMNM dựa vào các tiêu chuẩn mở và các qui định đồng nghĩa là các nhà cung cấp có thể bị thay đổi bất kỳ lúc nào, nên các khách hàng có thể chọn được giải pháp tốt nhất về chi phí và các tính năng được cung cấp. PMNM vì thế giúp giảm sự phụ thuộc vào các công ty phần mềm đa quốc gia và thúc đẩy khu vực ICT quốc gia, cho phép các công ty nhỏ hơn cạnh tranh và hưởng lợi từ cơ hội gia tăng để kinh doanh với các nền hành chính nhà nước”.

Trung tâm nguồn lực hy vọng nghiên cứu này đóng góp “cho tương lai của khu vực PMNM. Đây là kết quả của sự cộng tác giữa các thành viên của nhiều nền hành chính nhà nước trên thế giới”.

An open development process based on open standards and flexibility because of vendor independence are the two strongest of motives for public administrations to adopt open source software, concludes the National Open Source Observatory (Onfsa), part of Cenatic, the open source resource centre of the Spanish government, after consulting public administrations in thirty countries.

Supporting the local software industry and a lower total cost of ownership are also considered important. Faster procurement and best-of-breed IT solution are least important.

Cenatic published the results of its research on 10 June on its website.

Onfsa (Observatiorio Nacional del Software de Fuentes Abiertas) wanted to obtain first-hand information on the criteria for adopting open source software. It sent a list of questions to public administration professionals in thirty countries, ibcluding nine in the European Union.

Based on the answers, the organisation ranks the eight most important motives for public administrations to choose open source software.

The best solution

For example, of the respondents, 47 percent considers vendor independence be most important. Onfsa: "The fact that open source software is based on open standards and regulations means that vendors can be changed at any time, so customers can choose the best solution in terms of cost and the features provided. Open source software therefore helps reduce dependence on multinational software companies and promotes the national ICT sector, enabling smaller companies to compete and benefit from the increased opportunity to do business with public administrations."

The resource centre hopes the study contributes "to the future of the open source software sector. It is the result of collaboration between members of many public administrations worldwide."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.