Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Microsoft làm một video cho ngày sinh nhật lần thứ 20 của Linux

Microsoft Makes A Video For Linux’s 20th Birthday

By Ricky on July 20th, 2011

Theo: http://digitizor.com/2011/07/20/microsoft-video-linuxs-20th-birthday/

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/07/2011

Lời người dịch: Kỷ niệm 20 năm Linux. Cuộc thi các video và video từ chính Microsoft. Trong video, cuối cùng thì Tux nhận chiếc bánh sinh nhật mà Microsoft đã tặng. “Không nghi ngờ gì, nhiều người sử dụng Linux đặt câu hỏi về động thái này của Microsoft vì mối quan hệ căng thẳng giữa họ. Tuy nhiên, “Microsoft và Linux” ở cuối của video là thú vị. Liệu điều này có nghĩa là Microsoft bây giờ có thiện chí khắc phục những khó khăn của họ với Linux hay không? Liệu điều này có nghĩa là Microsoft sẽ có thiện chí dừng các vụ kiện quỷ lùn bằng sáng chế Linux hay không?

Microsoft nên sao lưu thông điệp của họ bằng hành động. Họ có lẽ nên bắt đầu bằng việc đặt dấu chấm hết cho những mối đe dọa về bằng sáng chế của họ chống lại Android.”

Quỹ Linux đang kỷ niệm 20 năm Linux và như một phần của lễ kỷ niệm, họ đang nhận các video như một phần của một cuộc thi video. Một trong những video được chuyển tới là từ không phải ai khác, mà là bản thân Microsoft.

Video này rất thú vị. Nó bắt đầu với sự thù địch giữa Microsoft và Linux. Microsoft đã bày cho Tux một chiếc bánh sinh nhật nhưng Tux đã ngoảnh mặt đi. Dù, video kết thúc trong một lưu ý hy vọng. Tux đã nhận bánh sinh nhật đó từ Microsoft và “Microsoft vs Linux” đã được đổi thành “Microsoft và Linux”.

Không nghi ngờ gì, nhiều người sử dụng Linux đặt câu hỏi về động thái này của Microsoft vì mối quan hệ căng thẳng giữa họ. Tuy nhiên, “Microsoft và Linux” ở cuối của video là thú vị. Liệu điều này có nghĩa là Microsoft bây giờ có thiện chí khắc phục những khó khăn của họ với Linux hay không? Liệu điều này có nghĩa là Microsoft sẽ có thiện chí dừng các vụ kiện quỷ lùn bằng sáng chế Linux hay không?

Microsoft nên sao lưu thông điệp của họ bằng hành động. Họ có lẽ nên bắt đầu bằng việc đặt dấu chấm hết cho những mối đe dọa về bằng sáng chế của họ chống lại Android.

The Linux Foundation is celebrating 20 years of Linux and as a part of the celebration, they are accepting videos as part of a video contest. One of the video submission came form none other than Microsoft itself.

The video is very interesting. It starts off with the animosity between Microsoft and Linux. Microsoft presented Tux a birthday cake but Tux turned its back on it. The video, though, ends on a hopeful note. Tux accepted the birthday cake from Microsoft and “Microsoft vs Linux” was changed to “Microsoft and Linux”.

Undoubtedly, many Linux users will question Microsoft's motive because of the strained relationship between the two. However, the "Microsoft and Linux" at the end of the video is interesting. Does this mean Microsoft is now willing to work out their differences with Linux? Does this mean Microsoft is willing to stop patent trolling Linux?

Microsoft should back up their message with action. They should probably start by putting an end to their patent threats against Android.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.