Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011

Hà Lan: Một nửa trong tất cả các cơ quan hành chính có chiến lược nguồn mở

NL: Half of all public administrations have open source strategy

by Gijs Hillenius — published on Jun 28, 2011

Theo: http://www.osor.eu/news/nl-half-of-all-public-administrations-have-open-source-strategy

Bài được đưa lên Internet ngày: 28/06/2011

Một nửa trong tổng số các cơ quan hành chính của Hà Lan (51%) có một chiến lược cho nguồn mở hoặc đang chuẩn bị một kế hoạch như vậy, và một nửa (53%) có các kế hoạch cụ thể để sử dụng nhiều hơn dạng phần mềm này.

Đây là 2 trong số các kết luận của một khảo sát của NOiV, trung tâm tài nguyên của chính phủ Hà Lan về nguồn mở và các tiêu chuẩn mở.

Khảo sát này cũng chỉ ra rằng 66% tất cả các cơ quan hành chính nhà nước tại quốc gia này hỗ trợ định dạng tài liệu điện tử không phụ thuộc vào nhà cung cấp ODF, và đã thực hiện một sự lựa chọn cho các nhân viên của họ (69%). Tiếp đến, định dạng tài liệu độc lập với nhà cung cấp PDF đang được sử dụng để xuất bản các tài liệu không soạn thảo lại được trên website của 62% các cơ quan hành chính nhà nước.

Nguồn mở hầu hết được các cơ quan hành chính sử dụng cho hạ tầng CNTT (75%), quản lý CNTT (58%). Trên máy tính để bàn, các giải pháp nguồn mở được sử dụng 31%. Theo NOiV, sử dụng nguồn mở trên máy tính đề bàn đang gia tăng đặc biệt trong các lĩnh vực về quản lý CNTT.

Trong khảo sát này, NOiV cũng đã yêu cầu các cơ quan hành chính nhà nước nếu các giải pháp nguồn mở được gợi ý bởi những người được hỏi đối với các yêu cầu mua sắm. Theo ý kiến phản hồi, trong số 78% các trường hợp không có nguồn mở trong số những lựa chọn được đề xuất. Tuy nhiên, khi dạng phần mềm này đã được đề xuất, thì trong 43% các trường hợp nó cũng đã được chọn.

Các kết quả chi tiết của khảo sát hàng năm lần thứ 3 của NOiV đã được xuất bản hôm 07/06 trên website của tổ chức này. Điều này cho phép so sánh giữa các bộ, thành phố, ban lãnh đạo và các dạng cơ quan hành chính nhà nước khác. Các kết quả này cũng là nền tảng cho báo cáo giám sát của NOiV, một báo cáo mô tả chi tiết hơn được tổ chức này xuất bản hôm 09/06.

Theo báo cáo này, hơn một nửa (61%) tất cả các cơ quan hành chính nhà nước có quan tâm nếu nguồn mở tương thích với các giải pháp CNTT đã có trước đó. Khoảng một nửa những người được hỏi dự kiến sẽ có các vấn đề khi triển khai dạng các giải pháp này và khoảng 1/3 thể hiện những nghi ngờ về độ tin cậy, tính ổn định và tính có thể sử dụng được của các phần mềm này.

Half of all public administrations in the Netherlands (51 percent) has a strategy for open source or is preparing such a plan, and half (53 percent) has specific plans to use more of this type of software. These are two of the conclusions of a survey by NOiV, the Dutch government's resource centre on open source and open standards.

The survey also shows that 66 percent of all public administrations in the country supports the vendor independent electronic document format ODF, and has made it an option for their staff (69 percent). Next, the vendor independent document format PDF is being used to publish non-revisable documents on the web site of 62 percent of the public administrations.

Open source is mostly used by public administrations for IT infrastructure (75 percent), IT management (58 percent). On the desktop, open source solutions are used by 31 percent. According to NOiV, the desktop-use of open source is growing especially in the areas of IT management.

In the survey, NOiV also asked public administrations if open source solutions were suggested by respondents to procurement requests. According the the feedback, in 78 percent of cases there was no open source among the offered options. However, when this type of software was offered, in 43 percent of the cases it was also selected.

The detailed results of the third annual NOiV survey were published on 7 June on the organisation's website. This allows comparing for instance ministries, municipalities, water boards and other types of public administration. They results also are the basis for the NOiV Monitor, a more descriptive report published by the organisation on 9 June.

According to this report, more than half (61 percent) of all public administrations is concerned if open source is compatible with the legacy IT solutions. About half of the respondents expects to have problems when implementing this type of solutions and about a third expresses doubts on the software's reliability, stability and usability.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.