Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Việc vá theo thời gian thực cho nhân Linux có một bước tiến lớn

Real-time patches for the Linux kernel take a major step forward

20 July 2011, 13:37

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Real-time-patches-for-the-Linux-kernel-take-a-major-step-forward-1282492.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/07/2011

Lời người dịch: Nhân Linux thời gian thực phiên bản 3.0 là một bước tiến lớn so với các phiên bản nhân 2.6.x, mà chủ yếu là nhờ vào khả năng thời gian thực của nhân, theo Gleixner, người cùng với một vài lập trình viên khác là những người duy trì chính cho nhân mới, hiện đang là phiên bản ứng viên 3.0-rc7-rt0.

Thomas Gleixner đã đưa ra phiên bản kiểm thử đầu tiên nhân Linux thời gian thực (RT) dựa trên một phiên bản ứng viên hiện hành của nhân Linux phiên bản 3.0; tuy hơi bị trễ một chút, phiên bản 3.0 có thể được tung ra bất kỳ ngày nào hiện nay. Với phiên bản 3.0-rc7-rt0, các lập trình viên đã thực hiện được một bước lớn hướng tới một nền tảng hiện đại cho nhân RT, một nhân mà chủ yếu được Gleixner và vài lập trình viên khác duy trì - nhân ổn định hiện hành với các khả năng thời gian thực vẫn còn dựa vào loạt nhân RT Linux 2.6.33, mà Greg Kroah-Hartman đã tiếp tục duy trì đặc biệt cho các lập trình viên RT.

Kế hoạch ban đầu từng là chuyển sang nhân 2.6.38; tuy nhiên Gleixner nói ông bỗng nhiên gặp các vấn đề lớn khi cố để chuyển, và cuối cùng ông đã bỏ. Trong thư điện tử ông đưa ra, lập trình viên này đã giải thích rằng, khi chuyển sang bản ứng viên của 3.0, ông đã thực hiện những thay đổi chủ chốt tới hàng loạt công nghệ được sử dụng trong nhánh của RT; ông cũng nói rằng ông đã làm sạch vài vùng.

Gleixner đã chia các bản vá RT thành các khúc khác nhau; trong thư điện tử cho Linux 3.0-rc7-rt0, ông giải thích cách mà các bản vá sẵn sàng trong những khúc khác nhau sẽ được tích hợp vào nhánh phát triển chính của Linux. Ông cũng chỉ ra rằng trình biên dịch bản vá RT cho 3.0 nhỏ hơn đáng kể và ít tràn lan hơn so với bản vá cho 2.6.33; điều này nên đơn giản hóa sự bổ sung những thay đổi tới nhánh phát triển chính về lâu dài. Gleixner đã kêu gọi các lập trình viên kiểm thử các bản vá RT mới và đã liệt kê một vài vùng trong đó các lập trình viên RT có thể sử dụng một số trợ giúp.

Thomas Gleixner has released the first test version of a real-time (RT) Linux kernel based on a current release candidate of Linux kernel version 3.0; having been slightly delayed, version 3.0 is due to be released any day now. With version 3.0-rc7-rt0, the developers have taken the biggest step towards a modern basis for the RT kernel, a kernel that is chiefly maintained by Gleixner and several other developers – the current stable kernel with real-time capabilities is still based on the Linux 2.6.33 series, which Greg Kroah-Hartman has continued to maintain specifically for the RT developers.

The original plan was to switch to 2.6.38; however, Gleixner said he encountered massive problems when trying to port, and that he gave up in the end. In his release email, the developer explained that, when porting to the release candidates of 3.0, he made major changes to various technologies used in the RT branch; he also said that he cleaned up several areas.

Gleixner has split the RT patches into different sections; in the email for Linux 3.0-rc7-rt0, he explains how ready the patches in the individual sections are to be integrated into the Linux main development branch. He also points out that the complete RT patch for 3.0 is significantly smaller and less invasive than the patch for 2.6.33; this should simplify the addition of the changes to the main development branch in the long term. Gleixner has called on developers to test the new RT patches and listed various areas in which the RT developers could use some help.

(crve)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.