Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu tổ chức hôm thứ sáu sự kiện phần mềm tự do về điện thoại Android


Vice-President EP hosts Friday's free software event on Android phones
Submitted by Gijs Hillenius on January 29, 2013
Bài được đưa lên Internet ngày: 29/01/2013
Alexander Alvaro, Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu, muốn các đồng nghiệp nghị sỹ quốc hội châu Âu (EP) của ông họ cách lấy lại sự kiểm soát các dữ liệu của họ và cách cài đặt một hệ điều hành tự do và phần mềm tự do lên các thiết bị Android của họ. Ông đang mời họ tới sự kiện hôm thứ sáu tới về 'Giải phóng Android của bạn', do Nhóm Người sử dụng Phần mềm Tự do của Nghị viện châu Âu tổ chức.
Alexander Alvaro, Vice-President of the European Parliament, wants his EP colleagues to learn how to regain control of their data and how to install a free operating system and free software on their Android devices. He is inviting them to this Friday's 'Free Your Android' event, organised by the European Parliament Free Software User Group.
Alvaro (đại diện) cho Freie Demokratische Partei và Nhóm của Liên minh những người thuộc Đảng Tự do và Dân chủ vì châu Âu, là một trong những người bảo trợ của Epfsug. Cuối ngày thứ hai ông đã mời tất cả các thành viên Nghị viện châu Âu tới hội thảo. Từ thư điện tử của ông: “Đây là trong lưu ý ngắn, nhưng chúng tôi sẽ rất hạnh phúc có cơ hội hưởng lợi từ sự tinh thông sẽ tới hội nghị phần mềm tự do Fosdem vào cuối tuần này. Hơn 5.000 cao thủ sẽ tụ tập ở hội nghị này tại Université Libre de Bruxelles và bạn tôi Epfsug Patron MEP Amelia Andersdotter sẽ trình bày một trong những bài trình bày chủ chốt”.
'Sự kiện Giải phóng Android của Bạn' của Epfsug chiều thứ sáu này đặc sắc có 3 bài nói chuyện. Trình bày đầu là về chiến dịch 'Giải phóng Android của bạn', do Quỹ Phần mềm Tự do châu Âu (FSFE) tổ chức.
Điện thoại nhà của các EP
Giới thiệu chiến dịch của họ, FSFE viết: “Android là một hệ điều hành dựa vào nhân Linux chạy trên hầu hết các thiết bị di động đã và đang được bán ngày nay. Tuy nhiên, người tiêu dùng mà mua một thiết bị Android ngày nay thường chịu những phản tính năng, mất kiểm soát và bị khóa trói vào các nhà cung cấp, và bị phơi ra cho những rủi ro về tính riêng tư. Vì các thiết bị di động – giống như các điện thoại thông minh - thường phục vụ như là máy tính riêng tư nhất của bạn, điều này là tồi tệ cho tính riêng tư của bạn cũng như sự tự do của bạn”.
Bài nói chuyện thứ 2, của Dimitrios Symeonidis, một nhân viên của Nghị viện châu Âu, cố gắng trả lời liệu chính sách CNTT của EP có cho phép các Thành viên Nghị viện và các nhân viên của họ mang theo các thiết bị tính toán của riêng họ hay không, bao gồm các điện thoại thông minh chạy phiên bản tự do của Android.
Trình bày cuối cùng sẽ là về nhu cầu cho các không gian môi trường của các cao thủ. Đó là những phòng thí nghiệm máy tính công cộng do những người tình nguyện quản lý nơi mà các công dân có thể thí điểm với phần cứng máy tính. “Bạn có muốn thử giải phóng Android của bạn trong các cao thủ bạn bè hay không? Không có chỗ nào tốt hơn cho điều đó hơn một không gian môi trường cho các cao thủ”.
Cuộc gặp hôm thứ sáu tại Nghị viện châu Âu bắt đầu lúc 16:00 và mở công khai.
Đăng ký được yêu cầu.
Alvaro (representing the Freie Demokratische Partei and Group of the Alliance of Liberals and Democrats for Europe) is one of the patrons of the Epfsug. Late on Monday he invited all European Parliament members to the workshop. From his  email: "It is on short notice, but we're lucky to have the opportunity to benefit from the expertise that is coming to the Fosdem free software conference this weekend. More than five thousand hackers will gather at this conference at the Université Libre de Bruxelles and my fellow Epfsug Patron MEP Amelia Andersdotter is giving one of the keynotes."
Epfsug's 'Free Your Android Event' this Friday afternoon features three talks. The first presentation is about the 'Free Your Android' campaign, organised by the Free Software Foundation Europe.
EP phone home
Introducing their campaign, the FSFE writes: "Android is an operating system based on the Linux kernel that runs on most mobile devices that have been sold to this day. However, customers that buy an Android device today usually suffer from anti-features, loss of control and vendor lock-in, and are exposed to privacy risks. Since mobile devices - like smartphones - often serve as your most private computer, this is bad for your privacy as well as your freedom."
The second talk, by Dimitrios Symeonidis, a staffer at the European Parliament, tries to answer if the EP's IT policy allows the Members of Parliament and their staffers to bring their own computing devices, including smart phones running a free Android version.
The final presentation will be on the need for hackerspaces. These are volunteer-run public computer labs where citizens can experiment with computer hardware. "Would you like to try to free your Android among fellow hackers? There is no better place for that than a hackerspace."
Friday's meeting at the European Parliament starts at 16:00 hrs and is open to the public. Registration is required.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.