Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Xuất bản phẩm mới: Trường hợp điển hình về cách mà Dữ liệu được Liên kết (Linked Data) biến đổi Chính phủ điện tử


-->
New publication: Case study on how Linked Data is transforming eGovernment
Submitted by Michiel De Keyzer on January 28, 2013
Bài được đưa lên Internet ngày: 28/01/2013
Một trường hợp điển hình gần đây với đầu đề “Các dữ liệu được liên kết đang biến đổi Chính phủ điện tử (CPĐT) như thế nào” đã được xuất bản trên Joinup. Trường hợp điển hình này đưa ra liên kết giữa các Dữ liệu được liên kết và CPĐT và giới thiệu các Dữ liệu được Liên kết như một trình xúc tác của sự quá độ của CPĐT. Trong trường hợp điển hình đó, những sáng kiến của chương trình ISA của Ủy ban châu Âu (EC) hướng tới đường hướng này được tóm tắt lại.
Recently a case study entitled “How Linked Data is transforming eGovernment” was published on Joinup. This case study draws the link between Linked Data and eGovernment and introduces Linked Data as an enabler of eGovernment transformation. In the case study the initiatives of the ISA programme of the European Commission towards this direction are summarised.
Các dữ liệu được Liên kết là về việc kết nối các mẩu các dữ liệu và thông tin có liên quan tới từ các nguồn khác nhau (như, các hệ thống thông tin và các cơ sở dữ liệu). Các sáng kiên dữ liệu mở được liên kết được mong đợi thúc đẩy sự minh bạch, khuyến khích sự hợp tác xuyên chính phủ và hơn nữa, cho phép tạo các dịch vụ mới, có tính đổi mới, giá trị gia tăng, và thúc đẩy chất lượng của việc ra quyết định. Theo cách này, ISA đưa ra những ví dụ thực tiễn và thực hành tốt để giúp các nền hành chính nhà nước áp dụng các công nghệ Dữ liệu được Liên kết cho CPĐT. Để biết nhiều hơn, bạn được mời xem qua trường hợp điển hình đó.
Linked Data is about connecting pieces of related data and information coming from different sources (e.g. information systems and databases). Linked open data initiatives are expected to promote transparency, foster collaboration across government and beyond, allow the creation of new, innovative, added-value services, and improve the quality of decision-making. In this vein, ISA provides good practices and practical examples to help public administrations apply Linked Data technologies to eGovernment. To learn more, you are invited to take a look at the case study.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.