Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Quân đội Mỹ gia tăng mạnh nhân viên an ninh không gian mạng


US military to massively increases cyber security personnel
28 January 2013, 11:02
Bài được đưa lên Internet ngày: 28/01/2013
Lời người dịch: Mỹ đã duyệt kế hoạch vào cuối năm ngoái nhằm tăng lực lượng an ninh không gian mạng từ 900 lên 4.900 người trong vài năm tới và sẽ thành lập 3 lực lượng KGM. “Kế hoạch này sẽ liên quan tới sự tạo ra 3 lực lượng trong Chỉ huy KGM. Một “lực lượng theo nhiệm vụ quốc gia” sẽ tập trung vào hạ tầng, các lưới điện và các nhà máy của Mỹ, một “lực lượng theo nhiệm vụ chiến đấu” sẽ giúp các chỉ huy lên kế hoạch và thực hiện các tác chiến tấn công bên ngoài nước Mỹ và “các lực lượng bảo vệ KGM” sẽ chống đỡ phòng thủ các mạng của riêng Bộ Quốc phòng. Kế hoạch này dường như đi xa hơn so với kế hoạch của chiến lược KGM đã được trình bày vào tháng 07/2011”.
Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ gia tăng kích cỡ các lực lượng an ninh không gian mạng (ANKGM) gấp 5 lần trong vài năm tới, thúc đẩy nhân sự của Chỉ huy KGM của bộ từ 900 lên 4.900. Các quan chức dấu tên của Mỹ nói sự mở rộng đã được Lầu 5 góc phê chuẩn cuối năm ngoái, theo một báo cáo trên tờ Washington Post.
Các quan chức đó đã lưu ý tới các cuộc tấn công, như một cuộc đã quét sạch các dữ liệu từ 30.000 máy tính tại hãng dầu khí nhà nước của Ả rập Xê út vào mùa hè năm ngoái đã nhấn mạnh tới sức hút của mối đe dọa đối với Lầu 5 góc.
Kế hoạch này sẽ liên quan tới sự tạo ra 3 lực lượng trong Chỉ huy KGM. Một “lực lượng theo nhiệm vụ quốc gia” sẽ tập trung vào hạ tầng, các lưới điện và các nhà máy của Mỹ, một “lực lượng theo nhiệm vụ chiến đấu” sẽ giúp các chỉ huy lên kế hoạch và thực hiện các tác chiến tấn công bên ngoài nước Mỹ và “các lực lượng bảo vệ KGM” sẽ chống đỡ phòng thủ các mạng của riêng Bộ Quốc phòng. Kế hoạch này dường như đi xa hơn so với kế hoạch của chiến lược KGM đã được trình bày vào tháng 07/2011.
The US Department of Defense is to increase the size of its cybersecurity forces fivefold over the next few years, boosting the department's Cyber Command personnel from 900 to 4,900. Anonymous US officials said the expansion had been approved by the Pentagon at the end of last year, according to a report in the Washington Post.
Those officials noted that attacks, such as the one which wiped data from 30,000 computers at a Saudi Arabian state oil company last summer, had highlighted the gravity of the threat for the Pentagon.
The plan will involve the creation of three forces under Cyber Command. A "national mission force" will focus on US infrastructure, power grids and plants, a "combat mission force" will help commanders plan and execute offensive operations outside the US and "cyber protection forces" will shore up the Defense Department's own network defenses. The plan appears to go further than the cyber strategy plan presented in July 2011.
(djwm)
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.