Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Rà soát lại liên minh: Chính phủ không thể 'bị che chắn khỏi cách mạng trong CNTT'


Coalition review: Government cannot be ‘shielded from the revolution in IT’
The government’s mid-term review puts a strong emphasis on importance of tech
By Derek du Preez | Computerworld UK | Published 16:02, 07 January 13
Bài được đưa lên Internet ngày: 07/01/2013
Lời người dịch: Trong vòng 2 năm rưỡi cầm quyền, chính quyền hiện nay ở Anh đã có nhiều hành động chú ý tới CNTT như vấn đề dữ liệu mở, chính phủ mở, đưa tất cả các cơ quan nhà nước Anh về tên miền GOV.UK và gần đây nhất là chính sách bắt buộc các tiêu chuẩn mở để “tạo ra một sân chơi bình đẳng cho phần mềm nguồn mở và chia các dự án CNTT-TT lớn thành các thành phần nhỏ hơn”. Xem: Chính sách bắt buộc các tiêu chuẩn mở có hiệu lực từ 01/11/2012 của nước Anh - Những ví dụ cần thiết.
Liên minh đã đưa ra sự nhấn mạnh lớn vào tầm quan trọng của công nghệ trong chính phủ trong rà soát lại giữa kỳ của mình, nói rằng khu vực nhà nước không thể, và không nên, bị che chắn khỏi cuộc cách mạng trong CNTT.
Nhiều trong số các nhấn mạnh của rà soát lại 'những thành công' của chính phủ kể từ khi lên nắm chính quyền 2 năm rưỡi trước, bao gồm việc xuất bản gần 9.000 tập hợp dữ liệu như một phần của sáng kiến dữ liệu mở của nó, xuất bản phẩm về chiến lược số của chính phủ và đưa ra website miền duy nhất GOV.UK.
“Dữ liệu là công cụ dân chủ mạnh với tiềm năng khổng lồ để làm gia tăng trách nhiệm pháp lý chính trị, hiệu quả về hành chính và chất lượng các dịch vụ công, thông tin về sự lựa chọn đối với các dịch vụ công và làm giảm những phí phạm”, tài liệu rà soát lại nói.
“Trong quá trình đó, sự minh bạch hứa hẹn làm thứ gì đó còn quan trọng hơn: viết lại mối quan hệ giữa nhà nước và cá nhân, đặt sự lựa chọn vào trong tay của người tiêu dùng, kiểm soát trong tay những người sử dụng dịch vụ và sức mạnh trong tay của các công dân”.
Nó tiếp tục: “Cùng lúc, dữ liệu mở nạp năng lượng cho kinh doanh và tăng trưởng mới”.
Liên minh cũng đã lặp đi lặp lại, như một phần kế hoạch của mình cho 2 năm rưỡi tiếp theo, rằng nó sẽ 'mở ra mua sắm chính phủ' và có ý định tạo ra một sân chơi bình đẳng cho phần mềm nguồn mở và chia các dự án CNTT-TT lớn thành các thành phần nhỏ hơn.
Nó cũng đã chỉ ra các kế hoạch của mình để biến đổi tất cả các bộ, cơ quan và các đơn vị nối dài của chính phủ thành GOV.UK vào tháng 04/2014 và tái thiết kế tất cả các giao dịch của chính phủ (hơn 100.000 giao dịch mỗi năm) để làm cho chúng thành số một cách mặc định.
“Và trong tất cả các nhiệm vụ chính đó, các đảng của chúng tôi, sau 32 tháng liên minh, vẫn giữ là nhanh chóng và thống nhất. Tất nhiên từng có một số vấn đề theo đó chúng tôi còn chưa nhìn thẳng vào, và không nghi ngờ là còn nhiều vấn đề hơn thế. Đó là bản chất tự nhiên của liên minh”, Thủ tướng David Cameron nói.
“Nhưng về những điều có vấn đề nhất - những cải cách cấu trúc lớn cần phải đảm bảo cho tương lai lâu dài của đất nước - sự giải quyết và ý nghĩa của chúng ta về mục đích được chia sẻ đã tăng trưởng qua thời gian, nếu có”.
Ông bổ sung: “Ngày nay, thời điểm giữa nhiệm kỳ của nghị viện, chúng ta đang nắm lấy kho của những tiến bộ mà chúng ta đã thực hiện trong triển khai thỏa thuận của liên minh mà chúng ta đã ký vào tháng 05/2010. Mà chúng ta cũng đang bắt đầu một tập hợp những cải cách mới, xây dựng trên đó những việc đang được thực hiện, để đảm bảo tương lại của đất nước chúng ta và giúp mọi người nhận thức được về những tham vọng của họ”.
Rà soát lại này cũng đã khẳng định cam kết của chính phủ cung cấp 100 triệu £ cho các y tá của NHS và những bà vợ trung niên để chi tiêu cho công nghệ mới để giải phóng thời gian cho sự chăm sóc bệnh nhân và thực hiện các chi tiết về bệnh nhân sẵn sàng nhất quán trong kho.
Chính phủ đã thực hiện một số sáng kiến trong những tháng gần đây để làm giảm chi phí chi tiêu CNTT trong khu vực nhà nước, trong khi làm cho nó trực quan hơn cho công chúng nói chung tương tác được với các dịch vụ công.
Cùng với sự ra đời của GOV.UK, một số sơ đồ bao gồm việc bắt buộc tất cả các bộ áp dụng các tiêu chuẩn mở và đưa ra sự lặp lại lần 2 về kho đám mây Cloudstore.
The Coalition has laid heavy emphasis on the importance of technology in government in its mid-term review, saying that the public sector cannot, and should not, be shielded from the revolution in information technology.
Much of the review highlight’s the government’s 'successes' since coming into power two and a half years ago, including publishing almost 9,000 datasets as part of its open data initiative, the publication of the government’s digital strategy and launch of the single domain website GOV.UK.
“Data is a powerful democratic tool with the huge potential to increase political accountability, administrative efficiency and public service quality, informing choice over public services and squeezing out waste at every turn,” reads the review document.
“In the process, transparency promises to do something more important still: to recast the relationship between the state and the individual, putting choice in the hands of consumers, control in the hands of service users and power in the hands of citizens.”
It continues: “At the same time, open data is fuelling new business and growth.”
The Coalition has also reiterated, as part of its plans for the next two and a half years, that it will ‘open up government procurement’ and attempt to create a level playing field for open-source software and split large ICT projects into smaller components.
It has also pointed to its plans to transition all government departments, agencies and arm’s length bodies onto GOV.UK by April 2014 and to redesign all government transactions (more than 100,000 per year) to make them digital by default.
“And on all of these key aims, our parties, after 32 months of coalition, remain steadfast and united. Of course there have been some issues on which we have not seen eye to eye, and no doubt there will be more. That is the nature of coalition,” said Prime Minister David Cameron.
“But on the things that matter most – the big structural reforms needed to secure our country’s long term future – our resolve and sense of shared purpose have, if anything, grown over time.”
He added: “Today, at the half-way point in the parliament, we are taking stock of the progress we have made in implementing the coalition agreement that we signed in May 2010. But we are also initiating a new set of reforms, building on those already underway, to secure our country’s future and help people realise their ambitions.”
The review also confirmed the government’s commitment to provide £100 million for NHS nurses and midwives to spend on new technology to free up time for patient care and make essential patient details instantly available on the ward.
The government has undertaken a number of initiatives in recent months to drive down the cost of IT spend in the public sector, whilst making it more intuitive for the general public to interact with public services.
Alongside the launch of GOV.UK, some other schemes include mandating all departments to adopt open standards and the launch of the second iteration of the Cloudstore.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.