Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Mỹ sắp đưa ra chính sách mới sẽ thay đổi cách mà các cơ quan đưa ra các dữ liệu cho công chúng - dữ liệu pháp lý máy đọc được là sẵn sàng rồi


-->
The USA is close to issuing a new policy that will change the way agencies release data to the public - Machine-readable legislative data is already available
Submitted by Debora Di Giacomo on January 15, 2013
Bài được đưa lên Internet ngày: 15/01/2013
Hai tin tốt lành cho cộng đồng dữ liệu chính phủ mở tới từ Mỹ có liên quan tới việc mở các dữ liệu của chính phủ theo cách mà máy đọc được vào tháng 01/2013.
Two good news for the open government data community coming from the USA regarding the opening up of government data in machine-readable way in January 2013.  
Lời người dịch: Hai tin tốt lành cho cộng đồng dữ liệu chính phủ mở tới từ Mỹ có liên quan tới việc mở các dữ liệu của chính phủ theo cách mà máy đọc được vào tháng 01/2013, ở dạng XML.
1) Nhà Trắng sẽ bắt buộc các dữ liệu mở mà máy đọc được http://www.federalnewsradio.com/519/3182982/White-House-to-mandate-machine-readable-open-data
Như Todd Park đã công bố, Giám đốc Công nghệ Liên bang, hôm thứ sáu (04/01/2013) các lãnh đạo công nghệ của Nhà Trắng sắp đưa ra một chính sách mới mà sẽ thay đổi cách các cơ quan đưa ra các dữ liệu cho công chúng.
“Chúng ta sắp tiếp tục tuyển được các cơ quan liên bang trong chương trình các sáng kiến dữ liệu mở như những người giải phóng theo tiến trình nhanh các tập hợp dữ liệu chủ chốt đang tồn tại có thể tạo ra lợi ích kinh tế phạm vi rộng trong khi bảo vệ được tính riêng tư”, Park nói trong cuộc họp của Hội đồng Cố vấn của Tổng thống về Khoa học và Công nghệ tại Washington. “Chúng tôi cũng, như theo Chiến lược Chính phủ Số được công bố gần đây chỉ mùa hè năm ngoái, với OMB sẽ đưa ra chính sách sớm làm cho mở và máy tính đọc được thành tình trạng mặc định của các dữ liệu mới được chính phủ tạo ra đi tiếp được”.
2) Quốc hội Mỹ làm cho các dữ liệu pháp luật mở hơn cho mọi người ở định dạng XML http://strata.oreilly.com/2013/01/u-s-house-open-data-open-government.html
Hôm thứ ba (08/01/2013), Clerk của Quốc hội đã đưa ra những tóm tắt cơ bản sẵn sàng ở định dạng XML. Hôm qua (10/01/2013), Hạ viện đã công bố rằng nó sẽ làm cho tất cả các luật của mình sẵn sàng để tải về cả đống ở một định dạng mà máy tính đọc được, XML, trong sự cộng tác với Văn phòng In ấn Chính phủ Mỹ.
1) White House to mandate machine-readable open data
http://www.federalnewsradio.com/519/3182982/White-House-to-mandate-machine-readable-open-data
As announced by Todd Park, the federal chief technology officer, on Friday (4 Jan 2013) White House technology leaders are close to issuing a new policy that will change the way agencies release data to the public. 
"We are going to continue to enlist additional federal agencies in the open data initiatives program as fast track liberators of key existing data sets that could create large scale economics benefit while protecting privacy," Park said at the President's Council of Advisors on Science and Technology meeting in Washington. "We also, as per the recently announced Digital Government Strategy just this past summer, with OMB will be releasing policy soon that makes open and computer readable the default status of new data created by the government going forward." 
2) U.S. House makes legislative data more open to the people in XML
http://strata.oreilly.com/2013/01/u-s-house-open-data-open-government.html 
On Tuesday (8 Jan 2013), the Clerk of the House made House floor summaries available in bulk XML format. Yesterday (10 Jan 2013), the House of Representatives announced that it will make all of its legislation available for bulk download in a machine-readable format, XML, in cooperation with the U.S. Government Printing Office.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.