Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Ủy viên hội đồng EU Kroes nêu rõ những lợi ích của nguồn mở và các tiêu chuẩn mở


-->
EU Commissioner Kroes articulates benefits of open source and open standards
Posted 17 Dec 2012 by Mark Bohannon
Bài được đưa lên Internet ngày: 17/12/2012
Lời người dịch: Trích đoạn: “Trong những lưu ý của bà, bà nhận diện mặt trái của việc dựa vào các tiêu chuẩn sở hữu độc quyền, lấy đi của nền kinh tế châu Âu “vài trăm triệu euro mỗi năm” và làm hại cho sự cạnh tranh. Trong khi thừa nhận rằng “phần mềm cộng tác đang phân phối dạng loại các phần mềm tốt nhất”, Ủy viên hội đồng Kroes nói rằng Ủy ban đang này một dựa vào nguồn mở thông qua chương trình nghiên cứu của EC, chuẩn bị các chỉ dẫn để giúp các cơ quan nhà nước hoàn toàn dựa vào các giải pháp nguồn mở”.
Trong một video được làm tốt, được phát hành vào giữa tháng 12, Neelie Kroes, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu về Chương trình Nghị sự Số, đã tổng hợp các lợi ích của phần mềm nguồn mở và các tiêu chuẩn mở.
Những lưu ý của bà là đặc biệt mạnh, đưa ra không chỉ sự lãnh đạo của bà trong vai trò của bà hiện hành, mà còn như là Ủy viên hội đồng có trách nhiệm về chính sách cạnh tranh/chống độc quyền nơi mà bàn đã giám sát vụ kiện tụng của Liên minh châu Âu chống Microsoft.
Trong những lưu ý của bà, bà nhận diện mặt trái của việc dựa vào các tiêu chuẩn sở hữu độc quyền, lấy đi của nền kinh tế châu Âu “vài trăm triệu euro mỗi năm” và làm hại cho sự cạnh tranh.
Trong khi thừa nhận rằng “phần mềm cộng tác đang phân phối dạng loại các phần mềm tốt nhất”, Ủy viên hội đồng Kroes nói rằng Ủy ban đang này một dựa vào nguồn mở thông qua chương trình nghiên cứu của EC, chuẩn bị các chỉ dẫn để giúp các cơ quan nhà nước hoàn toàn dựa vào các giải pháp nguồn mở.
Đáng để thời gian để nghe Ủy viên hội đồng Kroes và ngợi ca sự lãnh đạo của bà trên mặt trận này.
In a well done video, released in mid-December, Neelie Kroes, the European Commission’s Vice President for the Digital Agenda, articulates the benefits of open source software and open standards.
Her remarks are especially potent, given not only her leadership in her current role, but having also served as Commissioner in charge of EU competition/antitrust policy where she oversaw the European Union Microsoft competition case.
In her remarks, she identifies the downside of relying on proprietary standards, which cost the European economy "several hundred million Euros per year" and damages competition.
In recognizing that "collaborative software is delivering software that is best in class," Commissioner Kroes says that the Commission is increasingly relying on open source through its research program, preparing guidelines to help public bodies better use open standards when procuring their ICT, and building a portal for open data based entirely on open source solutions.
Well worth taking the time to listen to Commissioner Kroes and commending her leadership on this front.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.