Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Dịch vụ lưu trữ mặt đất của Iceland tiết kiệm hàng triệu với nguồn mở


Iceland's soil conservation service saving millions with open source
Submitted by Gijs HILLENIUS on December 20, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 20/12/2012
Dịch vụ Đối thoại Mặt đất của Iceland đang ngày càng dựa vào các giải pháp phần mềm nguồn mở. Việc sử dụng các hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu MySQL và PostgreSQL và các công cụ nguồn mở khác, giúp tiết kiệm “hàng triệu cu ron Iceland mỗi năm”.
Icelands's Soil Conservation Service is increasingly relying on free and open source software solutions. Using the database management systems Mysql and Postgresql and other open source tools, helps in saving "millions of Icelandic kronas per year."
Các nhiệm vụ của cơ quan này đấu tranh chống xói mòn đất trên đảo. Điều này có nghĩa là việc dừng sự xâm thực của cát và đấu tranh chống xói mòn đất. Tổ chức này cũng thúc đẩy sử dụng đất bền vững và giúp phục hồi các khu vực bị xuống cấp.
PostgreSQL được sử dụng để quản lý nhiều cơ sở dữ liệu địa lý của cơ quan này. Vào lúc này, hầu hết các nhân viên đều sử dụng các Hệ thống Thông tin Địa lý sở hữu độc quyền, nhưng một số đang cố gắng thử Quantum GIS, một giải pháp thay thế bằng nguồn mở. “Qgis khá dễ dàng để học và sử dụng, nhưng nó không tương thích với phần mềm GIS sở hữu độc quyền mà chúng ta quen sử dụng”, quản lý CNTT Óðinn Burkni Helgason, nói. “Vì thế, khi sử dụng phần mềm GIS sở hữu độc quyền, chúng ta tạo ra các tệp đặc biệt mà chúng ta có thể sử dụng trong Qgis. Chúng tôi đang lên kế hoạch để bắt đầu sử dụng PostGIS. Cái đó sẽ làm gia tăng sử dụng Qgis của chúng tôi thậm chí còn nhiều hơn”.
Phòng CNTT nhỏ sử dụng nhiều công cụ nguồn mở khác nhau. Linux, tất nhiên, đang chạy trên nhiều máy chủ. Trên nhiều máy đó MySQL là hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu nguồn mở khác, được sử dụng, ví dụ, trong sự kết hợp với Joomla cho website của cơ quan này.
Gần đây Dịch vụ Đối thoại Mặt đất đã bắt đầu trải nghiệm với việc phát thanh các bản ghi của các hội thảo giáo dục. Helgason: “Chúng tôi sử dụng Bigbluebutton để cho phép chúng tôi phát thanh các video. Các trình diễn được ghi lại bằng Camstudio, được chuyển đổi bằng Ffmpeg và sau đó được hiển thị trên website Joomla của chúng tôi”.
Mọi thứ đều mở
Dịch vụ Đối thoại Mặt đất cũng sử dụng Nagios để giám sát các máy tính và các thành phần CNTT khác. Ít hơn 1 năm về trước, tổ chức này đã chuyển sang Nagios Hoàn toàn Tự động, mà nó bao gồm một giao diện web dễ dàng sử dụng và làm cho dễ dàng hơn để ánh xạ các dịch vụ và thành phần CNTT địa lý. Dịch vụ đó thậm chí sử dụng nguồn mở cho điện thoại của mình. Nó kết hợp Asterisk và công cụ quản trị của mình là Freepbx. Quản lý CNTT Helgason: “Tôi đã nhìn vào lựa chọn khác, 'PBX trng một Flash' nhưng tôi đã không tìm được thời gian để thử nó. Chúng tôi chỉ có 2 người ở đây tại phòng máy tính”.
The agency's tasks include combating desertification on the island. This means halting the encroachment of sand and fighting soil erosion. The organisation also promotes sustainable land use and helps to restore degraded areas.
Postgresql is used to manage the agency's many geographic databases. At the moment, most staffers use proprietary Geographic Information Systems, but some are trying out Quantum GIS, an open source alternative. "Qgis is pretty easy to learn and use, but it is not compatible with the proprietary GIS software that we are used to", says IT manager Óðinn Burkni Helgason. "So, using the proprietary GIS software, we create special files that we can use in Qgis. We're planning to start using Postgis. That will increase our use of Qgis even more."
The small IT department uses many different open source tools. Linux, of course, is running a multitude of servers. On many of these Mysql is yet another open source database management system, used for example in combination with Joomla for the agency's web site.
Recently the Soil Conservation Service began experimenting with the broadcasting of recordings of educational seminars. Helgason: "We use Bigbluebutton to allow us to broadcast videos. The presentations are recorded with Camstudio, converted with Ffmpeg and then displayed on our Joomla website."
Everything is open
The Soil Conservation Service also uses Nagios to monitor computers and other IT components. Less than one year ago, the organisation switched to Fully Automated Nagios, which includes an easy to use web-interface and makes it easier to map IT services and components geographically.
The service even uses open source for its telephony. It combines Asterisk and its management tool Freepbx. IT manager Helgason: "I've looked at another option, 'PBX in a Flash' but I have not found the time yet to try that out. We are only two here in the computer department."
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.