OER
and Open Textbooks part of solution to the current higher education
crisis
by
Cheryl
Hodgkinson-Williams · November 10, 2015
Theo:
http://roer4d.org/1944
Bài
được đưa lên Internet ngày: 10/11/2015
Người
điều tra chính Cheryl Hodgkinson-Williams phản ánh về
sự nổi lên gần đây trong giáo dục đại học hướng
vào xung quanh các chi phí và sự truy cập tới các cơ hội
giáo dục. Với dự án ROER4D đang bước vào 18 tháng cuối
cùng của nghiên cứu OER, bà xem xét cách mà OER và các
Sách giáo khoa Mở có thể là một phần của giải pháp
cho những gì đang là một cuộc khủng hoảng sắp xảy ra
trong giáo dục đại học.
Khắp
trên thế giới các sinh
viên đã hoặc đang tham gia vào các cuộc phản đối chống
lại tình trạng giáo dục đại học hiện nay gtrong các
quốc gia tương ứng của họ. Các cuộc phản đối gần
đây ở các nước ở cái gọi là Bán cầu Bắc (Global
North) (như Vương quốc Anh, Đức, Tây Ban Nha) và Bán cầu
Nam (như Bangladesh,
Ấn Độ và Nam Phi) chỉ ra sự bất bình rộng khắp với
sự cung ứng và các mô hình tài chính hiện hành trong
giáo dục đại học. Sự bất bình sâu sắc này về thiếu
sự truy cập kham được tới giáo dục đại học thích
hợp đã tập trung vào xung quanh các vấn đề như sự đòi
hỏi quá đáng các học phí (như Đức),
học phí cao (như Nam
Phi),
cắt giảm tới treo giáo dục (như Tây
Ban Nha),
sự đòi hỏi quá đáng về thuế và học phí (như
Bangladesh),
sự gián đoạn các học bổng (như Ấn
Độ),
sự biến đổi hoặc ‘bỏ thực dân hóa (decolonisation)’
các trường đại học (như Nam
Phi)
và cải cách giáo dục toàn diện (như Chile).
Sự
nổi lên của phong trào 'Giáo dục Mở' đã đổ xuống
như một phần của câu trả lời có khả năng giải quyết
được một vài thách thức có thật trong giáo dục đại
học. Giáo dục Mở ôm lấy các dạng thức mới công bằng
của các hoạt động được web xúc tác như Tài nguyên
Giáo dục Mở - OER (Open Educational
Resources), Sách giáo khoa Mở (Open Textbooks), và các Khóa
học Trực tuyến Mở Đại chúng - MOOC (Massive Open Online
Courses). OER và Sách giáo khoa Mở đang được thúc đẩy
như câu trả lời cho yêu cầu các tư liệu học tập kham
được và hiện hành cho các sinh viên (và các giảng
viên), và MOOC như là cách cung cấp các học phí về
chuyên gia và hiệu quả về chi phí.
Ở
các nước trong Bán cầu Bắc những tiến bộ lớn đang
được tiến hành vào thời điểm này để thúc đẩy
việc tiết kiệm đặc biệt của OER và Sách giáo khoa Mở.
Tuần trước Bộ Giáo dục Mỹ và Văn phòng Nhà Trắng về
Chính sách Khoa học và Công nghệ (White House Office of
Science and Technology Policy) đã công bố rằng họ có thể
đề xuất một quy định mới có thể yêu cầu “tất
cả các tài sản trí tuệ có bản quyền được tạo ra
bằng tiền bao cấp của Bộ phải có một giấy phép mở”.
Ngoài tiềm năng tiết kiệm ra, OER cũng cho phép sự đóng
góp các triển vọng lựa chọn thay thế cho các quan điểm
ấp đảo được thể hiện trong các sách giáo khoa truyền
thống, chào cho các giảng viên và các sinh
viên cơ hội chia sẻ các quan điểm đặc biệt về chương
trình giảng dạy của họ. Trong khi những lợi ích về
chi phí của các sách giáo khoa mở đang được khai thác
rồi trong một số cơ sở của nước Mỹ (như Cao đẳng
Đại học của trường Đại học Maryland [University of
Maryland University College]), chúng sẽ còn chưa được thiết
lập trong các cơ sở giáo dục ở Bán cầu Nam. Tiềm năng
của OER để thách thức các triển vọng đang thịnh hành
và đưa ra các giải thích khác nhau vẫn chưa được hiện
thực hóa đầy đủ.
Việc
đáp lại được với những thách thức để có được
sự truy cập lớn hơn, kham được hơn và thích hợp hơn
trong các ngữ cảnh đặc thù ở Bán cầu Nam, Dự án Tài
nguyên Giáo dục Mở vì sự Phát triển - ROER4D (Research on
Open Educational Resources for Development) có mục tiêu chính
của nó là cung cấp nghiên cứu dựa vào bằng chứng từ
một số nước ở Nam Mỹ, Hạ Saharan ở châu Phi và Đông
Nam Á về sử dụng và ảnh hưởng của OER. Trong số
những điều khác nó bao gồm các nghiên cứu về tính
hiệu quả về chi phí và chất lượng của OER
ở Philippines, các
yếu tố ảnh hưởng tới sự áp dụng OER trong giáo dục
đại học
ở Mông Cổ, nhận
thức của giới hàn lâmvề sự đóng góp của OER ở Ấn
Độ
and Nam
Phi,
các
thực hành hàn lâm trong việc tạo ra các MOOC như OER
ở Nam Phi, sự
cùng tạo ra của các nhà giáo dục là giáo viên các tư
liệu dạy và học ở Ấn Độ
và Colombia,
bản
địa hóa các OER đang tồn tại của các nhà giáo dục là
giáo viên
ở Ấn Độ và Malaysia, các
giáo viên thay đổi đức tin và các thực hành với sự
các kết tham gia OER bền vững
ở Đông Phi, sự
cam kết tham gia với một thư viện OER của các giáo viên
ở Afghanistan, sử
dụng OER của các giáo viên là sinh viên
ở Sri Lanka cũng như sử
dụng OER của các sinh viên
ở Chile. Tất cả các dự án đó có mục đích để hiểu
tốt hơn cách mà giáo dục mở có thể làm cho chi phí các
tư liệu giáo dục sẵn sàng hơn, kinh tế hơn và thích
hợp hơn cho các nhu cầu của các sinh viên và các giáo
viên.
Việc
nghiên cứu điều tra cách mà các tư liệu học tập có
thể có khả năng giành được nhiều hơn, rẻ hơn và bền
vững hơn cho các sinh viên là một phần của 'hệ sinh
thái' giáo dục đại học phức tạp mà cần phải được
tháo gỡ để giải quyết sự không hài lòng đang gia
tăng. Trong khi tình huống này ảnh hưởng tới giáo dục
đại học là không mới, thì nó đang làm sâu sắc như là
kết quả của một dãy các vấn đề trùng hợp bao gồm
cả các quan điểm còn gây tranh cãi của chính phủ và cơ
sở về cung ứng giáo dục đại học trong thời kỳ khủng
hoảng kinh tế toàn cầu và đang cần nhiều hơn các câu
trả lời chín chắn hơn bao giờ hết so với trước kia.
Dự án ROER4D sẽ cung cấp một vài sự hiểu thấu trong
cách OER đặc biệt đang được xây dựng và theo các hoàn
cảnh nào OER đang có ảnh hưởng lên vài mối lo ngại
được các sinh viên và các nhà giáo dục đưa ra như giáo
dục đại học kham được và thích hợp.
Principal
Investigator Cheryl Hodgkinson-Williams reflects on recent upheavals
in higher education centring around costs and access to educational
opportunities. With the ROER4D project entering the final 18 months
of OER research, she considers how OER and Open Textbooks might be
part of the solution to what is an impending higher education crisis.
Around
the world students are or have been engaged in protests against the
current state of higher education in their respective countries.
Recent protests in countries in the so-called Global North (e.g.
United Kingdom, Germany, Spain) and the Global South (e.g.
Bangladesh, India and South Africa) indicate widespread discontent
with the current provision and financial models in higher education.
This deep unhappiness about the lack of affordable access to relevant
higher education has centred around issues such as the imposition of
tuition fees (e.g. Germany),
high tuition fees (e.g. South
Africa), cuts to education spending (e.g. Spain),
the imposition of tax on tuition fees (e.g. Bangladesh),
the discontinuation of scholarships (e.g. India),
transformation or ‘decolonisation’ of universities (e.g. South
Africa) and full education reform (e.g. Chile).
The
emergence of the ‘Open Education’ movement has been hailed as a
part of a workable response to some of these genuine challenges in
higher education. Open Education embraces fairly new forms of
web-enabled activities such as Open Educational Resources (OER), Open
Textbooks, and Massive Open Online Courses (MOOCs). OER and Open
Textbooks are being promoted as a response to the demand for
affordable and current learning materials for students (and
lecturers), and MOOCs as a way of providing expert and cost-effective
tuition.
In
countries in the Global North great strides are being taken at the
moment to harness the cost-savings of OER and Open Textbooks in
particular. In the past week the U.S. Department of Education and the
White House Office of Science and Technology Policy announced that
they would be proposing a new regulation that would require “all
copyrightable intellectual property created with Department grant
funds to have an open license”. Apart from potential cost
savings OER also allow for the contribution of perspectives alternate
to the dominant views expressed in traditional textbooks, offering
lecturers and students the opportunity to share their particular
curricula standpoints. While the cost benefits of Open Textbooks are
already being explored in a number of US institutions (e.g.
University of Maryland University College), they are yet to be
established in the educational institutions in the Global South. The
potential of OER to challenge the prevailing perspectives and offer
different interpretations is yet to be fully realised.
Responding
to the challenges for more accessible, affordable and relevant in
specific contexts in the Global South, the Research on Open
Educational Resources for Development (ROER4D) Project has as its
main aim the provision of evidence-based research from a number of
countries in South America, Sub-Saharan Africa and Southeast Asia on
the use and impact of OER. Amongst others it includes studies on the
cost-effectiveness and quality of
OER in the Philippines, factors
influencing the adoption of OER in higher education in Mongolia,
academics’
perceptions of OER contribution in India and South
Africa, academics’
practices in creating MOOCs as OER in South Africa, teacher
educators’ co-creation of learning and teaching materials in India
and Colombia,
teacher
educators’ localisation of existing OER in India and Malaysia,
teachers
changing beliefs and practices with sustained OER engagement in
East Africa, teachers’
engagement with an OER library in Afghanistan, student
teachers’ use of OER in Sri Lanka as well as students’
use of OER in Chile. All these projects aim to better understand
how open education can make the cost of educational materials more
readily available, more economical and more pertinent to the needs of
students and teachers.
Investigating
how learning materials can be more obtainable, cheaper and suitable
to students is part of the complex higher education ‘ecosystem’
that needs to be unravelled to address the growing discontent. While
this situation affecting higher education is not new, it is deepening
as a result of a range of confounding issues including controversial
government or institutional stances on higher education provision
within the global economic downturn and is needing more thoughtful
responses than ever before. The ROER4D Project will provide some
insights into how OER in particular are being used and under what
circumstances OER are having an impact on some of the concerns raised
by students and educators such as affordable and relevant higher
education.
Dịch:
Lê Trung Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.