Thứ Hai, 3 tháng 1, 2011

LibreOffice RC2 bây giờ sẵn sàng

LibreOffice RC2 now available

27 December 2010, 11:53

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/LibreOffice-RC2-now-available-1159242.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 27/12/2010

Lời người dịch: Bộ phần mềm văn phòng nguồn mở rẽ nhánh từ OpenOffice.org là LibreOffice của Quỹ Tài liệu đã ra bản ứng viên số 2 (RC2) không phải để sử dụng, mà để kiểm thử và nhận các ý kiến phản hồi từ cộng đồng.

Phiên bản ứng viên thứ 2 của rẽ nhánh OpenOffice.org của Quỹ Tài liệu, LibreOffice, đã được làm cho sẵn sàng và được công bố trên blog của Quỹ Tài liệu. Trong tuyên bố của mình, các lập trình viên nói phiên bản này là “phần mềm chất lượng beta”, yêu cầu những người sử dụng chơi với nó sao cho họ có thể thử và đưa ra ý kiến phản hồi, và liệt kê hơn 80 cá nhân mà đã đóng góp để phát triển giữa bản beta 3 và phiên bản ứng viên hiện thời.

LibreOffice đã rẽ nhánh từ bộ phần mềm văn phòng OpenOffice.org sau khi Oracle mua Sun Microsystems, những người giữ bản quyền của mã nguồn mà các thương hiệu, và những người đỡ đầu đầu tiên của dự án. Vì việc ra đời của Quỹ Tài liệu vào tháng 09 và sự tạo ra cộng đồng phát triển bản rẽ nhánh LibreOffice, các lập trình viên đã và đang làm mới lại bộ phần mềm văn phòng này với tên mới của nó và kết hợp một số cải tiến và các vá lỗi chính.

Một danh sách chi tiết những thứ này sẵn sàng trong tệp changelog; chúng bao gồm việc trộn những thay đổi “được chọn màu đỏ” từ OpenOffice.org, những cải tiến về hiệu năng, những bản dịch được cập nhật, những URL được sửa cho đúng và những cải tiến để xây dựng qui trình. LibreOffice 3.3 RC2 là, như với hầu hết các phiên bản phát triển, không dự kiến để cho sử dụng sản phẩm, mà là sẵn sàng để tải về cho Windows, Linux và MacOS X hoặc như là mã nguồn. Theo trang tải về, một “Phiên bản Quốc tế” là sẵn sàng trên Windows nhưng chỉ có bằng tiếng Anh là sẵn sàng cho Linux và MacOS X.

The second release candidate of the Document Foundation's fork of OpenOffice, LibreOffice, has been made available and announced in the Document Foundation's blog. In the announcement, the developers say the release is "beta quality software", ask for users to play with it so they can test and give feedback, and list over 80 individuals who have contributed to development between the third beta and current release candidate.

LibreOffice forked from the OpenOffice.org office suite following Oracle's acquisition of Sun Microsystems, holders of the copyright of the code and trademarks, and primary sponsors of the project. Since the launch of the Document Foundation in September and the creation of the community developed fork that is LibreOffice, the developers have been rebranding the office suite with its new name and incorporating a number of improvements and major fixes.

A detailed list of these is available in the changelog file; these include merging "cherry-picked" changes from OpenOffice, performance improvements, updated translations, corrected URLs and improvements to the build process. LibreOffice 3.3 RC2 is, as with most development releases, not intended for production use, but is available to download for Windows, Linux and MacOS X or as source code. According to the download page, an "International version" is available on Windows but only English versions are available for Linux and MacOS X.

(djwm)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.