Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2012

Các tay chơi nguồn mở chia sẻ các kinh nghiệm trong sách CC-BY-SA



Open source players share their experiences in CC-BY-SA book
6 February 2012, 13:23
Bài được đưa lên Internet ngày: 06/02/2012

Bìa cuốn sách
Nguồn: open-advice.org/
The book's cover
Source: open-advice.org/
Lời người dịch: 42 người đóng góp từ một loạt các dự án nguồn mở đã chia sẻ những kinh nghiệm phát triển nguồn mở của họ trong một cuốn sách có tên “Tư vấn Mở”. Cuốn sách này có giấy phép tài liệu mở CC-BY-SA 3.0, có bản in trên giấy được in từ Lulu.com với giá 15.50 USD và bản dạng PDF có thể tải về như một tệp tự do. Cuốn sách đã được Lydia Pintscher biên soạn, người làm việc trong KDE và là một thành viên ban quản trị của KDE e.V., một tổ chức phi lợi nhuận đại diện cho dự án KDE về các vấn đề pháp lý và tài chính. Những người đóng góp được lôi kéo từ một dải rộng các dự án và nền tảng. Họ bao gồm Georg Greve (người sáng lệp Free Software Foundation Europe), Shaun McCance (Tài liệu GNOME), Máirín Duffy Strode (nhà thiết kế cho Fedora và GNOME), Jono Bacon (Người quản lý Cộng đồng Ubuntu), Alexandra Leisse (Người quản lý Cộng đồng Web tại Qt Development Frameworks), Vincent Untz (cựu Quản lý Phát hành của GNOME) và Jos Poortvliet (Người quản lý Cộng đồng openSUSE), cũng như Dave Neary (người đóng góp thời gian đài cho GNOME và GIMP) và Dr. Till Jaeger (luật sư làm việc với gpl-violations.org).
42 người đóng góp từ một loạt các dự án nguồn mở đã chia sẻ những kinh nghiệm phát triển nguồn mở của họ trong một cuốn sách có tên “Tư vấn Mở”. Mỗi tác giả đã viết một mẩu ngắn dựa vào kinh nghiệm cá nhân của họ về những gì họ đã muốn biết khi họ bắt đầu trong nguồn mở. Không phải tất cả các tác giả là các lập trình viên - những người đóng góp cũng bao gồm những người đã đóng góp cho nguồn mở như, ví dụ, các nhà thiết kế, các nhà tổ chức và các nhà duy trì gói.
Cuốn sách này, được làm cho sẵn sàng theo một giấy phép CC-BY-SA 3.0, đã được đưa ra vào tuần trước trong hội nghị FOSDEM. Nó sẵn sàng ở xuất bản phẩm được in từ Lulu.com với giá 15.50 USD và sẽ sẵn sàng sớm trên Amazon. Như một sự lựa chọn, nó có thể tải về như một tệp PDF tự do.
Cuốn sách đã được Lydia Pintscher biên soạn, người làm việc trong KDE và là một thành viên ban quản trị của KDE e.V., một tổ chức phi lợi nhuận đại diện cho dự án KDE về các vấn đề pháp lý và tài chính. Những người đóng góp được lôi kéo từ một dải rộng các dự án và nền tảng. Họ bao gồm Georg Greve (người sáng lệp Free Software Foundation Europe), Shaun McCance (Tài liệu GNOME), Máirín Duffy Strode (nhà thiết kế cho Fedora và GNOME), Jono Bacon (Người quản lý Cộng đồng Ubuntu), Alexandra Leisse (Người quản lý Cộng đồng Web tại Qt Development Frameworks), Vincent Untz (cựu Quản lý Phát hành của GNOME) và Jos Poortvliet (Người quản lý Cộng đồng openSUSE), cũng như Dave Neary (người đóng góp thời gian đài cho GNOME và GIMP) và Dr. Till Jaeger (luật sư làm việc với gpl-violations.org).
Forty-two contributors from a variety of open source projects have shared their open source development experiences in a new book entitled "Open Advice". Each author has written a short piece based on their personal experience on what they wished they had known when they started out in open source. Not all of the authors are programmers – contributors also include those who have contributed to open source as, for example, designers, organisers and package maintainers.
The book, which is made available under a CC-BY-SA 3.0 (Creative Commons Attribution-ShareAlike) licence, was unveiled at this past weekend's FOSDEM conference. It is available in a printed edition from Lulu.com for $15.50 (£10.01) and should be available from Amazon shortly. Alternatively, it can be downloaded as a free PDF.
The book was edited by Lydia Pintscher, who works on KDE and is a board member of KDE e.V., the non-profit organisation representing the KDE Project in legal and financial matters. Contributors are drawn from a wide range of projects and backgrounds. They include Georg Greve (founder of the Free Software Foundation Europe), Shaun McCance (GNOME documentation), Máirín Duffy Strode (designer for Fedora and GNOME), Jono Bacon (Ubuntu Community Manager), Alexandra Leisse (Web Community Manager at Qt Development Frameworks), Vincent Untz (former GNOME Release Manager) and Jos Poortvliet (openSUSE Community Manager), as well as Dave Neary (long-time GNOME and GIMP contributor) and Dr. Till Jaeger (attorney working with gpl-violations.org).
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.