Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

Thừa nhận của Berlin về sự phát triển của Quỹ Tài liệu đối với LibreOffice


Berlin's recognition of Document Foundation boost for LibreOffice
Submitted by Gijs HILLENIUS on February 24, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 24/02/2012
Sự thừa nhận của bang Berlin Quỹ Tài liệu sẽ là một sự thúc đẩy sử dụng của các cơ quan hành chính nhà nước đối với LibreOffice, một bộ các công cụ sản xuất tự do nguồn mở, Florian Effenberger, chủ tịch của quỹ mơi này, mong đợi.
The recognition by the state of Berlin of The Document Foundation will be a boost to the use by public administrations of LibreOffice, a free and open source suite of office productivity tools, expects Florian Effenberger, chairman of the new foundation.
Lời người dịch: Cuối cùng thì Quỹ Tài liệu - TDF - The Document Foundation đã đăng ký trụ sở chính đặt tại bang Berlin của Đức. Theo Effenberger, chủ tịch Quỹ này, thì là vì tại đây, “Luật bảo vệ là tốt, rằng quỹ không thể, ví dụ, bỏ sự tập trung ban đầu của nó, phần mềm văn phòng tự do, hoặc quyết định làm cho nó thành một tổ chức vì lợi nhuận”. Effenberger mong đợi rằng qua thời gian, sự hiện diện của quỹ tại Berlin sẽ tạo nên sự khác biệt cho việc sử dụng của bang này đối với dạng phần mềm này. “Nó sẽ làm cho nhiều nhà quản lý nhà nước hơn nhận thức được rằng họ có thể thúc đẩy các tiêu chuẩn mở và phần mềm tự do nguồn mở”.
Quỹ Tài liệu đã được phê chuẩn từ bang Berlin hôm 17/02. Nó đã được đăng ký tại Berlin bởi cộng đồng có liên quan tới LibreOffice, trước đó được tổ chức như là OpenOffice.org. Nhóm toàn thế giới này được xem là bắt đầu quỹ cả tại Anh, Pháp hoặc Đức. Luật của Đức đưa ra sự bảo vệ dài hạn tốt nhất đối với các mục đích của quỹ này, Effenberger giải thích. “Luật bảo vệ là tốt, rằng quỹ không thể, ví dụ, bỏ sự tập trung ban đầu của nó, phần mềm văn phòng tự do, hoặc quyết định làm cho nó thành một tổ chức vì lợi nhuận”.
Tại Đức, việc tạo ra một quỹ có liên quan tới một sự kiểm tra pháp lý của một cơ quan hành chính bang, và cộng đồng LibreOffice đã tìm thấy sự tư vấn tại 3 trong số 16 bang của nước này; Bavaria, Hesse và Berlin. 2 bang đầu đã có những mối quan ngại với việc thừa nhận một quỹ với những yêu cầu không bình thường về một yếu tố của cơ chế thành viên: các thành viên mới cần phải đóng góp cho sự phát triển của LibreOffice ít nhất 3 tháng, và cam kết tiếp tục hỗ trợ nó ít nhất 6 tháng tiếp theo. “Chúng tôi cũng đã bắt đầu với hơn 140 thành viên từ tất cả các nơi trên thế giới, và tất cả 3 bang nghĩ điều đó cũng là không bình thường”.
Sau khi giải thích về các mục tiêu và qui định của quỹ cho tất cả 3 bang, nhóm đã đặt tại Berlin. “Nó là mở nhất đối với tiếp cận của chúng tôi”.
Effenberger mong đợi rằng qua thời gian, sự hiện diện của quỹ tại Berlin sẽ tạo nên sự khác biệt cho việc sử dụng của bang này đối với dạng phần mềm này. “Nó sẽ làm cho nhiều nhà quản lý nhà nước hơn nhận thức được rằng họ có thể thúc đẩy các tiêu chuẩn mở và phần mềm tự do nguồn mở”.
The Document Foundation was approved by the state of Berlin on 17 February. It was registered in Berlin by the community involved with LibreOffice, previously organised as OpenOffice.org. The world-wide group considered starting the foundation in either England, France or Germany. The latter country's laws provide the best long-term protection of the foundation's objectives, explains Effenberger. "The law protects is so well, that the foundation cannot, for example, drop its primary focus, free office software, or decide to make it a for-profit organisation."
In Germany, creating a foundation involves a legal check by a state administration, and the LibreOffice community sought advise in three of the countries' sixteen states; Bavaria, Hesse and Berlin. The first two had concerns with recognising a foundation with the unusual requirements for a membership element: new members need to have contributed to the development of LibreOffice for at least three months, and commit to continue supporting it for at least six more months. "We also started out with more than 140 members from all over the world, and all three states thought that was unusual too."
After explaining the foundations' aims and rules to all three states, the group settled in Berlin. "It was the most open to our approach."
Effenberger expects that over time, the presence of the foundation in Berlin will make a difference for this state's use of this type of software. "It will make more public administrators aware that they can foster open standards and free and open source."
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.