Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

Chính phủ Bỉ thúc đẩy phiên bản alpha của module e-ID cho Drupal


Belgian government publishes alpha version e-ID Drupal module
Submitted by Gijs HILLENIUS on March 19, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 19/03/2012
Cơ quan cố vấn CNTT-TT Liên bản Bỉ - Fedict - tuần trước đã xuất bản Beididp, một phiên bản sớm của module cho hệ thống quản trị nội dung nguồn mở Drupal, phiên bản 6. Module này tích hợp tốt với nhà cung cấp nhận diện eID dựa vào Java Fedict (IDP) và cho phép những người sử dụng xác thực với thẻ eID Bỉ của họ, có sử dụng nhà cung cấp nhận diện eID Fedict (IDP).
Belgium's Federal ICT advisory body Fedict last week published Beididp, an early version of a module for the Drupal open source content management system, version 6.  This module integrates nicely with Fedict's Java-based eID Identity provider (IDP) and allows users to authenticate with their Belgian eID card, using Fedict's eID Identity provider (IDP).
Lời người dịch: Ở Việt Nam, nhiều người chuyên đi bịp, hù dọa những người khác rằng phần mềm tự do nguồn mở thì không an ninh. Còn ở nước Bỉ, Chính phủ đang xuất bản một module phần mềm, gọi là Beididp, cho hệ thống quản trị nội dung nguồn mở Drupal (được sử dụng cho website của Nhà Trắng và của Chính phủ Anh). Module này “tích hợp tốt với nhà cung cấp nhận diện eID dựa vào Java Fedict (IDP) và cho phép những người sử dụng xác thực với thẻ eID Bỉ của họ”. Beididp sẽ làm việc trong các trình duyệt nguồn mở Firefox (phiên bản 3 hoặc cao hơn) và Chrome (phiên bản 10 hoặc cao hơn) cũng như 2 trình duyệt web sở hữu độc quyền. Để sử dụng module này, Java thời gian thực gần đây nhất, phiên bản 1.6 là cần thiết. Module này được xuất bản có sử dụng giấy phép PMTDNM GPLv2.
Module được xuất bản này được mong đợi thuần túy cho việc kiểm thử, Bart Hanssens, chuyên gia về tính tương hợp tại Fedict, nhấn mạnh. Cơ quan này hy vọng rằng việc phát hành sớm và thường xuyên sẽ làm cho các lập trình viên khác có quan tâm, đẩy nhanh tốc độ phát triển. “Chúng tôi chào mừng các ý kiến phản hồi từ những người kiểm thử”.
Hỗ trợ được cung cấp trên cơ sở nỗ lực tốt nhất, các thỏa thuận mức dịch vụ hiện còn chưa sẵn sàng. Tổ chức này khuyến cáo những người sử dụng thiết lập các máy chủ IDP của riêng họ. “Mặc định, một dịch vụ kiểm thử được đặt chỗ theo một hợp đồng điện tử được sử dụng”.
Website Drupal trong đó Beididp được cài đặt “sẽ hành động như Bên Tin cậy, trong khi IDP sẽ chăm sóc giao tiếp truyền thông với bản thân thẻ eID, có sử dụng một Java Applet”.
Beididp sẽ làm việc trong các trình duyệt nguồn mở Firefox (phiên bản 3 hoặc cao hơn) và Chrome (phiên bản 10 hoặc cao hơn) cũng như 2 trình duyệt web sở hữu độc quyền. Để sử dụng module này, Java thời gian thực gần đây nhất, phiên bản 1.6 là cần thiết.
Module này được xuất bản có sử dụng giấy phép PMTDNM GPLv2.
The published module is intended purely for testing, stresses Bart Hanssens, interoperability expert at Fedict. The agency hopes that releasing early and often will get other developers interested, speeding up development. "We welcome feedback from testers."
Support is provided on a best effort basis, service level agreements are currently not available. The organisation recommends users to set up their own IDP server. "By default, a test service hosted by e-contract is used."
The Drupal website on which Beididp is installed "will act as the Relying Party, while the IDP will take care of the communication with the eID card itself, using a Java applet."
Beididp should work in open source browsers Firefox (version 3 or higher) and Chrome (version 10 and higher) as well as two proprietary web browsers. To use the module, the most recent Java runtime, 1.6, is needed.
The module is published using the GPLv2 free and open source software licence.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.