Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Microsoft sẽ đóng kho ứng dụng cho nền tảng điện thoại cũ


Microsoft to shut down app store for old phone platform
Những người sử dụng Windows Mobile sẽ phải chuyển khỏi Marketplace
Windows Mobile users will will have to move from the Marketplace
By Nancy Gohring | IDG News Service | Published 09:40, 09 March 12
Bài được đưa lên Internet ngày: 09/03/2012
Lời người dịch: Microsoft sẽ đóng kho ứng dụng của Windows Mobile sau ngày 09/05/2012 vì “thị trường điện thoại thông minh giảm từ 37% vào năm 2006 xuống còn 3% vào năm ngoái, theo nghiên cứu từ NPD Group”. Hiện “hệ điều hành di động mới của Microsoft, Windows Phone, tiến bộ chậm chạp. Nó đã có 3% thị trường điện thoại thông minh vào tháng 10 năm ngoái”, theo NPD.
Microsoft sẽ sớm đóng kho ứng dụng cho Windows Mobile, nền tảng điện thoại đang tắt dần này.
Bắt đầu từ 09/05, những người sử dụng các điện thoại Windows Mobile sẽ không có khả năng duyệt, mua hoặc tải về các ứng dụng cho các điện thoại của họ từ Marketplace, Microsoft đã viết trong một bức thư cho các khách hàng. Sự chuyển này sẽ không ảnh hưởng tới những người sử dụng hệ điều hành di động mới của Microsoft, thứ sẽ được tiếp tục phục vụ với Windows Phone Marketplace.
Các ứng dụng đã được tải về từ thị trường cũ sẽ tiếp tục làm việc sau ngày 09/05 và một số nhà xuất bản có thể tiếp tục đưa ra các ứng dụng của họ thông qua các thị trường khác hoặc các website của riêng họ, Microsoft nói. Hãng đã cảnh báo cho những người sử dụng rằng nếu họ thực hiện một sự đặt lại khó khăn và xóa các ứng dụng trên điện thoại của họ, thì họ sẽ không có khả năng tải chúng về một lần nữa từ Marketplace.
Động thái này là một bước trong sự chuyển dịch mà đã thấy thị phần của Windows Mobile của thị trường điện thoại thông minh giảm từ 37% vào năm 2006 xuống còn 3% vào năm ngoái, theo nghiên cứu từ NPD Group.
Hệ điều hành di động mới của Microsoft, Windows Phone, tiến bộ chậm chạp. Nó đã có 3% thị trường điện thoại thông minh vào tháng 10 năm ngoái, NPD thấy.
Kho ứng dụng Windows Phone của Microsoft có 65.000 ứng dụng.
Microsoft will soon shut down the app store for Windows Mobile, the phone platform it is phasing out.
Starting 9 May, users of Windows Mobile phones won't be able to browse, buy or download apps to their phones from the Marketplace, Microsoft wrote in a letter to customers. The move doesn't affect users of Microsoft's new mobile OS, who will continue to be served by the Windows Phone Marketplace.
Applications already downloaded from the old market will continue to work after9  May and some publishers might continue to offer their apps through other markets or their own websites, Microsoft said. It cautioned users that if they do a hard reset and delete apps on their phone, they won't be able to download them again from the Marketplace.
The move is a milestone in a transition that has seen Windows Mobile's share of the smartphone market decline from 37 percent in 2006 to 3 percent last year, according to research from NPD Group.
Microsoft's new mobile operating system, Windows Phone, has yet to pick up the slack. It had 3 percent of the smartphone market in October last year, NPD found.
Microsoft's Windows Phone app store has 65,000 apps.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.