Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

Ủy ban châu Âu tham gia Ngày Tự do Tài liệu tại Nghị viện châu Âu


European Commission joins Document Freedom Day in European Parliament
Submitted by Gijs HILLENIUS on February 29, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 29/02/2012
Một cố vấn chính sách gần gũi với Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Neelie Kroes, Carl-Christian Buhr, sẽ tham gia sự kiện Ngày Tự do Tài liệu của Nghị viện châu Âu vào ngày 28/08. Buhr sẽ đưa ra một bài trình bày về các chính sách của Ủy ban châu Âu (EC) về các tiêu chuẩn CNTT và về tính tương hợp, với một sự tập trung đặc biệt vào thị trường cho các sách điện tử eBooks.
A policy advisor close to European Commission Vice President Neelie Kroes, Carl-Christian Buhr, will join the European Parliaments' Document Freedom Day event on 28 March. Buhr will give a presentation on the European Commission's policies on IT standards and on interoperability, with a special focus on the market for eBooks.
Lời người dịch: Trích đoạn: “Một cố vấn chính sách gần gũi với Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Neelie Kroes, Carl-Christian Buhr, sẽ tham gia sự kiện Ngày Tự do Tài liệu của Nghị viện châu Âu vào ngày 28/08. Buhr sẽ đưa ra một bài trình bày về các chính sách của Ủy ban châu Âu (EC) về các tiêu chuẩn CNTT và về tính tương hợp, với một sự tập trung đặc biệt vào thị trường cho các sách điện tử eBooks”.
Sự kiện này được Liên minh Tự do Xanh/châu Âu tổ chức tại Nghị viện châu Âu.
Tiếp sau sự giới thiệu của nghị sĩ quốc hội châu Âu (MEP) người Pháp Malika Benarab-Attou, sự kiện này được chia thành 2 panen và một cuộc thảo luận, mỗi thứ được chủ tọa với một thành viên khác nhau của Liên minh Tự do Xanh/châu Âu.
Phần đầu, về eBooks, sẽ được MEP người Pháp Sandrine Bélier hướng dẫn. Ba cuộc nói chuyện, bao gồm một của cố vấn chính sách của EC là Buhr, sẽ khai thác tầm quan trọng của các tiêu chuẩn mở cho việc tạo ra những cơ hội kinh doanh trong thị trường eBook và cho phép truy cập tới thông tin nhà nước.
Chủ đề thứ 2, được MEP người Thụy Điển là Christian Engstrom chủ tọa, là về vai trò của xã hội dân sự trong chính sách công nghệ, với bài trình bày của April và Quỹ Phần mềm Tự do châu Âu, cả 2 nhóm đều là những người bảo vệ cho phần mềm tự do.
Ngày Tự do Tài liệu tại Nghị viện châu Âu sẽ kết thúc với một cuộc thảo luận, được MEP của Hà Lan là Judith Sargentini chủ tọa.
Việc công bố chương trình, Liên minh Tự do Xanh/châu Âu viết: “Mục đích của sự kiện Ngày Tự do Tài liệu của Nghị viện châu Âu là để trao tiếng nói cho phong trào vì một hạ tầng thông tin tự do”. Sự kiện này sẽ diễn ra hôm 28/03. Nó bắt đầu lúc 16:30 tại phòng 1G3 trong tòa nhà Altiero Spinelli của Nghị viện châu Âu tại Brussels.
The event is organised by the Greens/European Free Alliance in the European Parliament.
Following the introduction by French MEP Malika Benarab-Attou, the event is divided into two panels and a discussion, each presided over by a different member of the Greens/European Free Alliance.
The first part, on eBooks, will be moderated by French MEP Sandrine Bélier. Three talks, including the one by EC policy advisor Buhr, will explore the importance of open standards for creating business opportunities in the eBook market and allowing access to public information.
The second topic, moderated by the Swedish MEP Christian Engström, is on the role of civil society in technology policy, with presentation by April and the Free Software Foundation Europe, both free software advocacy groups.
The Document Freedom Day in European Parliament will end with a discussion, moderated by Dutch MEP Judith Sargentini.
Announcing the program, the Greens/European Free Alliance writes: "The aim of the EP's Document Freedom Day event is to give voice to the movement for a free information infrastructure." The event will take place on 28 March. It starts at 16:30 in room 1G3 in the EP's Altiero Spinelli Building in Brussels.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.