Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Gần một nửa các cơ quan hành chính TBN tham gia phát triển nguồn mở


Almost half administrations Spain involved in open source development
Submitted by Gijs HILLENIUS on March 14, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 14/03/2012
Lời người dịch: Một cuộc khảo sát của cơ quan Giám sát về PMNM của Tây Ban Nha năm nay cho thấy: “Các kết quả khảo sát của Onfsa chỉ ra rằng khoảng 68% các cơ quan hành chính nhà nước tải về các ứng dụng tự do và nguồn mở từ các kho mã nguồn và lò phát triển phần mềm. 1/3 đưa ra các vụ thầu mua sắm cho dạng phần mềm này”. Trong số 198 tổ chức nhà nước được hỏi thì: “Khảo sát chỉ ra rằng hầu như gần như tất cả các cơ quan hành chính nhà nước ở Tây Ban Nha sử dụng PMTDNM. 9/10 sử dụng dạng phần mềm này trên máy chủ, và 8/10 sử dụng nó trên máy tính để bàn”. Xem thêm: TBN: Viện Thống kê Quốc gia nói 90% cơ quan nhà nước TBN triển khai FOSS .
Gần nửa các cơ quan hành chính nhà nước Tây Ban Nha đang phát triển các ứng dụng dựa vào hoặc được xây dựng có sử dụng phần mềm nguồn mở (PMNM), Giám sát về PMNM của quốc gia này (Onfsa) báo cáo, dựa vào một ví dụ của 198 tổ chức nhà nước. Khoảng 27% nói rằng đang sử dụng lại phần mềm được các cơ quan hành chính nhà nước khác xây dựng.
Onfsa, một phần của Cenatic, trung tâm nguồn lực về nguồn mở và chuẩn mở của Tây Ban Nha, đã xuất bản các kết quả khảo sát 2011 của mình vào tháng 01 này. Dịch sang tiếng Anh các kết luận chính đã được làm cho sẵn sàng vào thứ năm tuần trước.
Các kết quả khảo sát của Onfsa chỉ ra rằng khoảng 68% các cơ quan hành chính nhà nước tải về các ứng dụng tự do và nguồn mở từ các kho mã nguồn và lò phát triển phần mềm. 1/3 đưa ra các vụ thầu mua sắm cho dạng phần mềm này.
Về số lượng các PMNM được triển khai trong các máy chủ tại các tổ chức trong chính phủ Tây Ban Nha (các chương trình, các hệ điều hành và các tiện ích, cả trong sản xuất và trong kiểm thử hoặc các môi trường trước khi sản xuất), khoảng 40% là PMNM. Về phần mềm máy tính để bàn tổng thể, các giải pháp nguồn mở khoảng 15%”.
Khảo sát chỉ ra rằng hầu như gần như tất cả các cơ quan hành chính nhà nước ở Tây Ban Nha sử dụng PMTDNM. 9/10 sử dụng dạng phần mềm này trên máy chủ, và 8/10 sử dụng nó trên máy tính để bàn.
Nearly half of Spain's public administrations are developing applications that are based on or built using open source software, reports the country's Observatory for Open Source Software (Onfsa), based on a sample of 198 public organisations. Some 27 percent reports that it is re-using software built by other public administrations.
Onfsa, part of Cenatic, Spain's resource centre on open source and open standards, published the results of its 2011 survey this January. Translations into English of the main conclusions were made available last week Thursday.
The Onfsa survey results shows that some 68 percent of public administrations downloads free and open source applications from code repositories and software development forges. One-third issues procurement tenders for this type of software.
"In terms of the volume of open source software deployed on the servers at organisations in the Spanish government (programs, operating systems and utilities, both in production and in testing or pre-production environments), approximately 40 per cent is open source software. With regard to desktop software as a whole, open source solutions represent around 15 per cent."
The survey shows that most of almost all of the public administrations in Spain use free and open source software. Nine out of ten uses thus type of software on servers, and eight out of ten uses it on the desktop.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.