Thứ Năm, 6 tháng 10, 2011

TBN: Viện Thống kê Quốc gia nói 90% cơ quan nhà nước TBN triển khai FOSS


ES: National Statistics Institute says 90 % of Spanish public authorities implement free software
by OSOR Editorial Team — published on Sep 28, 2011
Bài được đưa lên Internet ngày: 28/09/2011
Lời người dịch: “90% các nhà cơ quan hành chính nhà nước và 75% các công ty tại Tây Ban Nha đã sử dụng phần mềm tự do, theo các con số mới nhất do Viện Thống kê Quốc gia đưa ra”. .. “với các cộng đồng tự trị của Aragon, Asturias, Baleares, Xứ Basque, Cantabria và Galicia hỗ trợ phần mềm tự do, nó có nghĩa là các doanh nghiệp CNTT được thành lập được bên trong lãnh thổ của họ đã có được nhiều cơ hội hơn và nhiều lựa chọn kinh doanh hơn”. Xem thêm [01].
90% các nhà cơ quan hành chính nhà nước và 75% các công ty tại Tây Ban Nha đã sử dụng phần mềm tự do, theo các con số mới nhất do Viện Thống kê Quốc gia đưa ra.
Các dữ liệu đã được Miguel Jaque, giám đốc điều hành CENATIC trình bày, khớp với lễ kỷ niệm Ngày Tự do Phần mềm của chính quyền vùng Extremadura, 17/11/2011, một sự kiện toàn cầu để giáo dục công chúng về những lợi ích của việc sử dụng các phần mềm tự do nguồn mở (FOSS) chất lượng cao.
Ông Jaque đã mô tả các con số này, thể hiện tầm quan trọng của nguồn mở (OS) trong xã hội ngày nay: “Phần mềm tự do đã đóng góp nhiều cho xã hội chúng ta”, ông đã nói cho một cơ quan thông tin Tây Ban Nha trước lễ kỷ niệm hôm nay, chủ yếu đã được chuyên tâm để “làm cho giói công nghiệp nhận thức được” về sự tiến bộ đang diễn ra.
“Hôm nay chúng ta tập trung vào di động”, ông Jaque nói, tin tưởng rằng tương lai nằm trong công nghệ di động, sẽ cho phép ngày một gia tăng sự truy cập tới thông tin thông qua các thiết bị di động. Hơn nữa, ông đã viện lý rằng OS tiết kiệm chi phí và thúc đẩy sự hiệu quả trong các cơ quan hành chính nhà nước và rằng công chúng đã thấy được những lợi ích nó mang lại.
Ông Jaque cũng đã thảo luận về sự tiến bộ của CENATIC. Ông đã nói rằng sự phát triển của nó ở mức quốc gia chủ yếu trong số các cơ quan hành chính công, là một đối tượng đầu tiên, “đang thực thi cực kỳ tốt”. Đây là một kết quả của chính phủ vùng Galicia liên kết với ban quản trị của CENATIC trong năm 2011, vì thế mang các cộng đồng tự trị vào ban quản trị lên con số 9. Ông xem hành động này như là chìa khóa để các cơ quan nhà nước tham gia vào như những động lực trong khu vực CNTT bản địa. Ông bổ sung xa hơn rằng với các cộng đồng tự trị của Aragon, Asturias, Baleares, Xứ Basque, Cantabria và Galicia hỗ trợ phần mềm tự do, nó có nghĩa là các doanh nghiệp CNTT được thành lập được bên trong lãnh thổ của họ đã có được nhiều cơ hội hơn và nhiều lựa chọn kinh doanh hơn.
90 % of public authorities and 75 % of companies in Spain already use free software, according to the latest figures released by the National Statistics Institute.
The data was presented by Miguel Jaque, managing director for the Spanish Open Source Software National Observatory (Centro Nacional de Referencia de Aplicación de las TIC basadas en Fuentes Abiertas - CENATIC, in Spanish), to coincide with Extremadura regional government’s commemoration of Software Freedom Day on 17 September 2011, a global event to educate the public about the benefits of using high quality free and open source software (FOSS).
Mr Jaque outlined these figures which demonstrate the importance of open source (OS) in today's society: "Free software is already contributing a great deal to our society," he told a Spanish news agency prior to the day’s celebrations, which were mainly devoted to "making the industry aware" of the progress being made.
"Today we focus on mobility," said Mr Jaque, who believes that the future lies in mobile technology, which will increasingly allow access to information through mobile devices. Moreover, he argued that OS saves costs and improves efficiency in public authorities and that the public is already seeing the benefits it brings.
Mr Jaque also discussed CENATIC’s progress. He said that its development at national level mainly among public authorities, which is a primary objective, "is performing extremely well." This is a result of the regional government of Galicia joining the CENATIC board of trustees in 2011, thus bringing the board’s autonomous communities to nine. He considers this action as key given that public authorities are engaged as drivers in the local IT sector. He further added that with the autonomous communities of Aragon, Asturias, Baleares, the Basque Country, Cantabria and Galicia supporting free software, it meant that IT businesses established within their territory had more opportunities as well as business options.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.