Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011

Ý: Phần mềm tự do và các công nghệ mở thúc đẩy đổi mới sáng tạo tại Tyrol Nam


IT: Free software and open technologies spur innovation in South Tyrol
by Gijs Hillenius — published on Sep 30, 2011
Bài được đưa lên Internet ngày: 30/09/2011
Lời người dịch: Roberto Bizzo, Bộ trưởng về Đổi mới, Nghiên cứu và Phát triển của Bolzano, nói: “Kinh nghiệm đã chỉ ra rằng cả phần mềm tự do và các công nghệ mở hình thành nên cơ sở kỹ thuật và pháp lý cho sự cộng tác giữa những người đóng góp địa phương và quốc tế”.
The Innovationpark South Tyrol (TIS) tại tỉnh tự trị của Bolzano tại Ý, đang gia tăng những nỗ lực hỗ trợ đổi mới sáng tạo trong nền công nghiệp địa phương trong việc sử dụng các công nghệ tự do và nguồn mở. Nó gần đây đã thành lập một trong 7 phòng của nó là 'Các công nghệ tự do và mở'.
Sử dụng nguồn mở và tự do đã và đang được tỉnh này thúc đẩy, bắt đầu với việc cấp vốn cho một dự án nguồn mở và một người tiền nhiệm của TIS vào năm 2005. Trong năm 2007 một vài sáng kiến đã nổi lên trong trung tâm năng lực TIS. Năm nay, TIS đã quyết định trao cho các công nghệ nguồn mở một sự thúc đẩy mới bằng việc làm cho nó thành một phòng giám sát tất cả các dự án nghiên cứu và phát triển CNTT-TT.
Qua nhiều năm các hoạt động của trung tâm TIS đã gia tăng về số lượng và kích cỡ, Patrick Ohnewein, có liên quan trong nhiều dự án nguồn mở tại TIS và bây giờ là người đứng đầu phòng mới này, nói. “Các dự án của chúng tôi đã trở thành một nền tảng lý tưởng cho các doanh nghiệp bản địa vừa và nhỏ để tiến hành nghiên cứu và phát triển trong sự cộng tác với các công ty và thể chế quốc tế”.
Roberto Bizzo, Bộ trưởng về Đổi mới, Nghiên cứu và Phát triển của Bolzano, nói: “Kinh nghiệm đã chỉ ra rằng cả phần mềm tự do và các công nghệ mở hình thành nên cơ sở kỹ thuật và pháp lý cho sự cộng tác giữa những người đóng góp địa phương và quốc tế”.
Phòng mới này là nền tảng lý tưởng để đưa ra các cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các cơ quan địa phương tạo ra sự đổi mới sáng tạo trong CNTT-TT, Ohnewein bổ sung. Ông nói phòng mới này sẽ bắt đầu các dự án bao gồm các hệ thống giao thông thông minh, di động, eLearning, các dữ liệu mở, các hệ thống thông tin địa lý (GIS), quản lý qui trình nghiệp vụ.
The Innovationpark South Tyrol (TIS) in the autonomous province of Bolzano in Italy, is increasing its efforts to support innovation in local industry in using free and open source technologies. It recently made 'Free software and open technologies' one of its seven departments.
The use of free and open source has been promoted by the province, starting with funding for a open source project and a precursor to the TIS in 2005. In 2007 several initiatives were merged into the TIS competence centre. This year, TIS decided to give open source technologies a new boost by making it a department overseeing all ICT research and development projects.
Over the years the activities of the TIS centre increased in number and size, says Patrick Ohnewein, involved in many of the open source projects at TIS and now head of the new department. "Our projects have become an ideal platform for local SMEs to do research and development in cooperation with international companies and institutions."
Roberto Bizzo, Bolzano's Minister for Innovation, Research & Development: "Experience has shown that both free software and open technologies form the technical and legal basis for cooperation between local and international contributors."
The newly department is the ideal platform to provide opportunities for local SMEs and institutions to create innovation in ICT, adds Ohnewein. He says the new department will begin projects including intelligent transport systems, mobility, eLearning, open data, geographic information systems (GIS), business process management.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.