Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011

Áo: Bộ Giáo dục cấp vốn cho trung tâm năng lực eLearning nguồn mở


AT: Education ministry funds open source eLearning competence centre
Bài được đưa lên Internet ngày: 30/09/2011
by Gijs Hillenius — published on Sep 30, 2011
Lời người dịch: Bộ Giáo dục Áo cấp tiền cho sự phát triển của công cụ eLearning nguồn mở Moodle và Desktop4education (Máy để bàn cho giao dục) và Server4education (Máy chủ cho giáo dục), 2 phát tán phần mềm nguồn mở được thiết kế để sử dụng trong các trường học, và thúc đẩy các trường học ở nước này sử dụng nhiều hơn nữa phần mềm tự do nguồn mở trong eLearning.
Bộ Giáo dục Áo đang thúc các trường học ở nước này sử dụng nhiều hơn nữa phần mềm tự do nguồn mở trong eLearning. Nó đang đầu tư cho một trung tâm năng lực eLearning, nhắm tới để có các trường sử dụng công cụ eLearning nguồn mở Moodle và Desktop4education (Máy để bàn cho giao dục) và Server4education (Máy chủ cho giáo dục), 2 phát tán phần mềm nguồn mở được thiết kế để sử dụng trong các trường học.
'Kompetenzcluster Süd' này là một sự thúc đẩy cho sự phát triển của các phát tán Desktop4education và Server4education. Đội phát triển này đang làm việc trong các bộ sưu tập phần mềm dựa vào SuSE GNU/Linux là thành viên hàng đầu của nhóm các công ty gần đây đã nhận được trao hợp đồng đối với trung tâm năng lực. Các thành viên khác bao gồm 2 trường của các trường đại học của Áo và 2 nhà cung cấp dịch vụ CNTT.
Đội Desktop4education đã trình bày công việc gần đây nhất của họ tại hội nghị OpenSuSE đã diễn ra từ 11-14/09 tại thành phố Nuremberg của Đức.
Vì dự án mới: “Các trách nhiệm của chúng tôi bao gồm đưa ra ít nhất một cập nhật mỗi năm cho từng phát tán đó, làm cho các ảnh máy ảo có thể được sử dụng trong Virtualbox, trong Vmware và trong Xen, các bản tải về khác của các phát tán, tổ chức các hội thảo cài đặt và đưa ra các huấn luyện về phần mềm tự do nguồn mở”.
Theo Peer và Praunegger, các trường học của liên bang Áo mỗi năm cùng chi 3 triệu euro vào các giấy phép sở hữu độc quyền cho hệ điều hành và bộ các ứng dụng văn phòng từ cùng một nhà cung cấp. Họ nói các phát tán của họ “là một giải pháp thay thế, miễn phí, cho tất cả các dạng trường học và dựa vào các phần mềm tự do nguồn mở”.
Austria's ministry of Education pushing schools in the country to make more use of free and open source in eLearning. It is funding an eLearning competence centre that aims to get schools to use the open source eLearning tool Moodle and Desktop4education and Server4education, two open source software distributions that are designed to be used in schools.
This 'Kompetenzcluster Süd' is a boost for the development of the Desktop4education and Server4education distros. The development team of four that is working on these Suse GNU/Linux based software collections is the lead member of the consortium that was recently awarded the contract for the competence centre. Other members include three Austrian universities two schools and two IT service providers.
The Desktop4education team presented their most recent work at the Opensuse conference which took place from 11 to 14 September in the German city of Nuremberg.
Because of the new project: "Our responsibilities include delivering at least one update per year for each of these distros, make virtual machine images that can be used in Virtualbox, in Vmware and in Xen, offer downloads of the distros, organise installation workshops and provide trainings on free and open source software."
According to Peer and Praunegger, Austria's federal schools each year together spend some three million euro on proprietary licences for operating system and a suite of office applications from the same vendor. They say their distributions "are an alternative solution, free of charge, for all types of schools and based on free and open source software."
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.