Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Các tin tặc NASDAQ do thám dữ liệu của các công ty


NASDAQ hackers spied on company data
21 October 2011, 12:44
Bài được đưa lên Internet ngày: 21/10/2011
Lời người dịch: “Theo một báo cáo của Reuters, những kẻ tấn công đã thâm nhập vào các mạng của thị trường chứng khoán NASDAQ vào năm ngoái đã do thám các giao tiếp truyền thông của nhiều công ty. Vào tháng 2, vẫn có một số nghi vấn về những ý đồ và động lực chính xác của những kẻ tấn công... Một số cơ quan Mỹ, bao gồm Cục Điều tra Liên bang Mỹ, Cơ quan An ninh Quốc gia và Dịch vụ Bí mật vẫn đang điều tra lỗ hổng này và đang làm việc với NASDAQ để giúp đảm bảo an ninh tốt hơn cho mạng của mình chống lại các cuộc tấn công tiếp tới”.
Theo một báo cáo của Reuters, những kẻ tấn công đã thâm nhập vào các mạng của thị trường chứng khoán NASDAQ vào năm ngoái đã do thám các giao tiếp truyền thông của nhiều công ty. Vào tháng 2, vẫn có một số nghi vấn về những ý đồ và động lực chính xác của những kẻ tấn công.
Trong khi NASDAQ trước đó đã khẳng định rằng nền tảng buôn bán thực sự đã không bị tổn thương, thì những tin tặc đã giành được sự truy cập tới một ứng dụng web gọi là Directors Desk (Bàn làm việc của các giám đốc) được các lãnh đạo các công ty sử dụng, bao gồm các thành viên ban quản trị, để chia sẻ một cách có an ninh những tài liệu mật. Cơ quan thông tấn bây giờ nói rằng cuộc tấn công đã nghiêm trọng hơn so với trước dù rằng các tin tặc đã có khả năng gián điệp “các điểm số” của các giám đốc, trích dẫn 2 nguồn mà quen biết với những điều tra đang diễn ra.
Tri thức có được từ những giao tiếp truyền thông, phụ thuộc vào nội dung của chúng, có tiềm năng đáng giá hàng tỷ USD khi nó có thể bao gồm những thông tin của những người bên trong nội bộ về các kế hoạch mua sắm sát nhập hoặc các kết quả tài chính còn chưa được công bố. Các chi tiết về các công ty đã bị cuộc tấn công làm ảnh hưởng còn chưa được khẳng định. Một số cơ quan Mỹ, bao gồm Cục Điều tra Liên bang Mỹ, Cơ quan An ninh Quốc gia và Dịch vụ Bí mật vẫn đang điều tra lỗ hổng này và đang làm việc với NASDAQ để giúp đảm bảo an ninh tốt hơn cho mạng của mình chống lại các cuộc tấn công tiếp tới.
According to a Reuters report, the attackers who penetrated the networks of the NASDAQ stock exchange last year spied on the communications of various companies. In February, there was still some speculation about the exact goals and motive of the attackers.
While NASDAQ previously confirmed that the actual trading platform wasn't compromised, the hackers had managed to gain access to a web-based application called Directors Desk which is used by company leaders, including board members, to securely share confidential documents. The news agency now says that the attack was more serious than previously thought and that the hackers were able to spy on "scores" of directors, citing two sources that are familiar with the ongoing investigations.
The intelligence gained from these communications, depending on their content, has the potential to be worth millions of dollars as it could include insider information on unannounced acquisition plans or financial results. Details of which companies have been affected by the attack have yet to be confirmed. A number of US agencies, including the Federal Bureau of Investigation (FBI), the National Security Agency (NSA) and the Secret Service are still investigating the breach and working with NASDAQ to help better secure its network against further attacks.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.