Thứ Tư, 26 tháng 10, 2011

Canonical kéo dài thời gian hỗ trợ Ubuntu 12.04 LTS cho máy để bàn


Canonical extends Ubuntu 12.04 LTS desktop support
21 October 2011, 16:33
Bài được đưa lên Internet ngày: 21/10/2011

Lịch trình mới cho Ubuntu LTS của Canonical Canonical's new LTS schedule for Ubuntu
Lời người dịch: Kể từ bản Ubuntu 12.04 hỗ trợ dài hạn LTS, dự kiến sẽ được tung ra vào tháng 04/2012, hãng Canonical đã quyết định, thay vì hỗ trợ 3 năm thì nay sẽ kéo dài thành 5 năm, trong đó 2 năm đầu sẽ dành cho việc cập nhật các phần cứng mới, 3 năm sau sẽ cho việc cập nhật duy trì. Vì các phiên bản LTS được làm mỗi 2 năm một lần, nên lịch trình này sẽ cho phép các doanh nghiệp luôn sử dụng một phiên bản Ubuntu LTS với hỗ trợ cho phần cứng hiện hành.
Nguồn: Xa trước khi đưa ra phiên bản của hãng, Canonical đã công bố rằng hãng sẽ kéo dài thời gian hỗ trợ cho phiên bản cho máy tính để bàn của hãng - Ubuntu 12.04. Ubuntu 12.04 sẽ là bản hỗ trợ lâu dài LTS (Long Term Support); Các bản LTS hiện được xem là được mở rộng khoảng thời gian hỗ trợ từ thông thường 18 tháng cho các phiên bản khác lên 3 năm cho phiên bản dành cho máy để bàn và 5 năm dành cho phiên bản các máy chủ. Hãng này nói hãng sẽ, với phiên bản 12.04 ra đời vào tháng 04/2012, kéo dài khoảng thời gian hỗ trợ và duy trì từ 3 năm lên 5 năm, tương tự như với phiên bản cho các máy chủ.
Canonical nói hãng đang thực hiện sự thay đổi này như một câu trả lời cho yêu cầu ngày một gia tăng đối với các máy để bàn Ubuntu trong các môi trường công ty. Khoảng thời gian hỗ trợ 5 năm sẽ coi 2 nưm cập nhật bao gồm sự hỗ trợ cho các phần cứng mới, theo sau 3 năm các cập nhật duy trì. Vì các phiên bản LTS được làm mỗi 2 năm một lần, nên lịch trình này sẽ cho phép các doanh nghiệp luôn sử dụng một phiên bản Ubuntu LTS với hỗ trợ cho phần cứng hiện hành.
Source: Canonical Long before its release, Canonical has announced that it is extending the time for which the desktop version of Ubuntu 12.04, Precise Pangolin, will be supported. Ubuntu 12.04 will be an LTS (Long Term Support) release; LTS releases currently see the support period raised from the normal 18 months for other releases to three years for the desktop edition and five years for the server edition. The company says it will, with the April 2012 release of 12.04, extend the desktop support and maintenance period from three to five years, bringing it in line with the server edition.
Canonical says it is making the change as a response to increased demand for Ubuntu desktops in corporate environments. The five year support period will see two years of updates that include support for new hardware, followed by three years of maintenance updates. As LTS releases are made every two years, the schedule should allow enterprises to always use an Ubuntu LTS edition with support for current hardware.
(djwm)
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.