Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2011

Paraguay: Sử dụng hoàn toàn FOSS cho các website cơ quan CP năm 2012


PY: Government project targets exclusive use of OSS for all government agency websites in 2012
by OSOR Editorial Team — published on Oct 14, 2011
Bài được đưa lên Internet ngày: 14/10/2011
Lời người dịch: Trong năm 2012, chính phủ Paraguay có kế hoạch triển khai một phần mềm nguồn mở cơ bản hoàn toàn trong tất cả các cơ quan chính phủ nhằm tiết kiệm chi phí và “đạt được sự tự trị về công nghệ nơi mà chính phủ quyết định những phần mềm nào sẽ được sử dụng và cách nào”.
Chính phủ Paraguay đã đưa ra một dự án đầy tham vọng với mục đích triển khai một phần mềm nguồn mở cơ bản hoàn toàn trong tất cả các cơ quan chính phủ trong năm 2012.
Nicolás Caballero, Nhà điều phối CNTT cho Văn phòng Tổng thống nước Cộng hòa Paraguay đã được trích bởi một báo địa phương nói: “Mục tiêu đầu tiên và rõ ràng nhất là để tiết kiệm các tài nguyên”. Ông đã lưu ý rằng các tài nguyên được tiết kiệm có thể được phân bổ cho các lĩnh vực khác và rằng những đánh giá được thực hiện bởi Bộ Y tế và Phúc lợi Xã hội Nhà nước đã thấy trước tiết kiệm khoảng 4 triệu USD cho chỉ bộ này.
Ông Caballero bổ sung rằng mục đích là để đạt được sử dụng PMNM đầy đủ vào năm 2012 và đạt được sự tự trị về công nghệ nơi mà chính phủ quyết định những phần mềm nào sẽ được sử dụng và cách nào. Ông đã đảm bảo rằng với sự triển khai PMNM, chi tiêu sẽ được giới hạn cho việc huấn luyện các nhân viên dân sự. Thư ký Hành chính Nhà nước và Dịch vụ Phát triển Nghề nghiệp Quốc gia (SNPP) được giao nhiệm vụ triển khai việc huấn luyện này.
Dự án đang được 25 người dẫn dắt, bao gồm các chuyên gia và tất cả các bên đóng góp có liên quan.
Ông Caballero đã kết luận bằng việc nhấn mạnh rằng những sáng kiến tương tự đã và đang mở rộng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ông đã nhắc tới trường hợp của Cảnh sát Pháp, mà sử dụng 80.000 máy tính với phần mềm tự do (xử lý văn bản, bảng tính, ...)
The government of Paraguay has embarked on an ambitious project with the aim to implement on an exclusive basis open source software (OSS) in all government agencies in 2012.
Nicolás Caballero, IT Coordinator for the Office of the President of the Republic of Paraguay was quoted by a local newspaper as saying: "The first and most evident aim is to save resources." He noted that the saved resources can be allocated to other areas and that assessments performed by the Ministry of Public Health and Social Welfare foresee savings of about $ 4 million (approx. € 2.9 million) for the ministry alone.
Mr Caballero added that the objective is to achieve full OSS use in 2012 and to attain technological autonomy where the government decides what software is to be used and how. He ensured that with the implementation of OSS, spending will be restricted to the training of civil servants. The Public Administration Secretariat and the National Career Development Service (SNPP) are tasked with carrying out training.
The project is being led by 25 people, excluding experts and all stakeholders involved.
Mr Caballero concluded by stressing that similar initiatives have been spreading in various countries worldwide. He mentioned the case of the French Police, which use 85 000 computers with free software (word processing, spreadsheet processing, etc).
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.