Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

2 nghiên cứu mới về các định dạng tài liệu điện tử và kỹ thuật tài liệu điện tử được xuất bản


Two new studies on e-Document formats and e-Document engineering published
Submitted by Stijn Goedertier on June 11, 2014
Bài được đưa lên Internet ngày: 11/06/2014
Lời người dịch: Các nghiên cứu đáng chú ý có liên quan tới chương trình chính phủ điện tử của Ủy ban châu Âu về các định dạng tài liệu điện tử có cấu trúc và kỹ thuật tài liệu điện tử: (1) Phân tích các định dạng tài liệu điện tử có cấu trúc được sử dụng trong các hệ thống xuyên châu Âu, tháng 5/2014. https://joinup.ec.europa.eu/node/78169; (2) Các chỉ dẫn cho các nền hành chính nhà nước về các phương pháp kỹ thuật tài liệu điện tử, tháng 6/2014. https://joinup.ec.europa.eu/node/93213.
Trong ngữ cảnh của Hành động số 2.15 về các tài liệu điện tử, Chương trình ISA của Ủy ban châu Âu gần đây đã đưa ra các báo cáo về 2 nghiên cứu:
  1. Phân tích các định dạng tài liệu điện tử có cấu trúc được sử dụng trong các hệ thống xuyên châu Âu, tháng 5/2014. https://joinup.ec.europa.eu/node/78169.
Nghiên cứu này gồm phân tích 12 họ đang tồn tại các định dạng tài liệu điện tử có cấu trúc được sử dụng cho việc trao đổi thông tin giữa các nền hành chính nhà nước ở châu Âu có liên quan tới 12 cái gọi là các hệ thống liên châu Âu.
  1. Các chỉ dẫn cho các nền hành chính nhà nước về các phương pháp kỹ thuật tài liệu điện tử, tháng 6/2014. https://joinup.ec.europa.eu/node/93213.
Báo cáo này là một nghiên cứu và thí điểm về các phương pháp kỹ thuật tài liệu điện tử. Nó suy luận ra các yêu cầu chung cho kỹ thuật và các đánh giá tài liệu điện tử theo đó các phương pháp kỹ thuật tài liệu điện tử tiêu chuẩn mở rộng có thể được các nền hành chính nhà nước sử dụng. Báo cáo cũng trình bày các bài học học được từ một thí điểm nhỏ về kỹ thuật tài liệu điệnu tử được triển khai trong sự hợp tác với e-SENS WP6.2 Cụm Năng lực về Ngữ nghĩa, các qui trình và tài liệu.
Một Webinar sẽ được tổ chức tháng 9/2014 để trình bày các kết quả của các nghiên cứu đó.
Các liên kết
In the context of its Action 2.15 on e-Documents, the ISA Programme of the European Commission has recently released the reports of two new studies:
  1. Analysis of structured e-Document formats used in Trans-European Systems, May 2014. https://joinup.ec.europa.eu/node/78169.
This study contains the analysis of twelve existing families of structured e-Document formats used for exchanging information between public administrations in Europe in connection to twelve so-called trans-European systems.
  1. Guidelines for public administrations on e-Document engineering methods, June 2014. https://joinup.ec.europa.eu/node/93213.
This report is a study and pilot on e-Document engineering methods. It elicits generic requirements for e-Document engineering and assesses to which extent standard e-Document engineering methods can be used by public administrations. The report also presents the lessons learnt from a mini-pilot on e-Document engineering that was carried out in collaboration with the e-SENS WP6.2 Competence Cluster on Semantics, processes and Documents.
A Webinar will be organised in September 2014 to present the results of these studies.
Related links
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.