Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Apple, Google dàn xếp kiện tụng bằng sáng chế điện thoại thông minh


Apple, Google settle smartphone patent litigation
By Dan Levine, Fri May 16, 2014 7:44pm EDT
Bài được đưa lên Internet ngày: 16/05/2014
Lời người dịch: “Apple Inc và đơn vị Motorola Mobility của Google Inc đã đồng ý dàn xếp tất cả các kiện tụng giữa họ về công nghệ điện thoại thông minh, kết thúc một trong những vụ kiện cao cấp nhất trong công nghệ”. “Tuy nhiên, vụ việc dường như không áp dụng cho kiện tụng của Apple chống lại Samsung Electronics Co Ltd, khi không có lưu ý bỏ qua nào được đệ trình trong các vụ kiện đó”. Xem thêm: TPP, ACTA, bằng sáng chế phần mềm và hơn thế nữa.
SAN FRANCISCO (Reuters) - Apple Inc và đơn vị Motorola Mobility của Google Inc đã đồng ý dàn xếp tất cả các kiện tụng giữa họ về công nghệ điện thoại thông minh, kết thúc một trong những vụ kiện cao cấp nhất trong công nghệ.
Trong một tuyên bố chung hôm thứ sáu, các công ty nói dàn xếp đó không bao gồm một giấy phép chéo cho các bằng sáng chế tương ứng của họ.
“Apple và Google cũng đã đồng ý làm việc cùng nhau trong một số lĩnh vực cải cách bằng sáng chế”, tuyên bố nêu.
Apple và các công ty làm điện thoại có sử dụng phần mềm Android của Google đã đệ trình hàng tá các vụ kiện như vậy chống lại nhau khắp thế giới để bảo vệ công nghệ của họ. Apple đã viện lý rằng các điện thoại Android sử dụng phần mềm Google sao chép iPhone của Apple.
2 công ty đã thông báo cho một tòa án phúc thẩm liên bang ở Washington rằng các vụ kiện nên bị bỏ qua, theo các đệ trình hôm thứ sáu. Tuy nhiên, vụ việc dường như không áp dụng cho kiện tụng của Apple chống lại Samsung Electronics Co Ltd, khi không có lưu ý bỏ qua nào được đệ trình trong các vụ kiện đó.
Vụ kiện cao cấp nhất giữa Apple và Motorola đã bắt đầu từ năm 2010. Motorola đã tố Apple vi phạm vài bằng sáng chế, bao gồm một bằng sáng chế cơ bản về cách mà các điện thoại cầm tay hoạt động trong một mạng 3G, trong khi Apple nói Motorola đã vi phạm các bằng sáng chế của Apple đối với một số tính năng nhất định của điện thoại thông minh.
Các vụ kiện từng được tăng cường ở tòa liên bang ở Chicago. Tuy nhiên, thẩm phán Richard Posnẻ đã bỏ qua nó trong năm 2012 ngay trước khi xét xử, nói cả 2 đã không có đủ bằng chứng để chứng minh vụ kiện của mình.
Tháng trước, tòa phúc thẩm đã trao cho nhà sản xuất iPhone một cơ hội khác để thắng một lệnh cấm bán hàng chống lại đối thủ cạnh tranh của nó.
Google đã mua Motorola Mobility năm 2012 với giá 12.5 tỷ USD, và năm nay đã công bố từng bán việc kinh doanh thiết bị cầm tay của Motorola Mobility cho Lenovo, trong khi giữ lại đa số lớn các bằng sáng chế.
(Dan Levine viết. Andre Grenon biên tập)
SAN FRANCISCO (Reuters) - Apple Inc and Google Inc's Motorola Mobility unit have agreed to settle all patent litigation between them over smartphone technology, ending one of the highest profile lawsuits in technology.
In a joint statement on Friday, the companies said the settlement does not include a cross license to their respective patents.
"Apple and Google have also agreed to work together in some areas of patent reform," the statement said.
Apple and companies that make phones using Google's Android software have filed dozens of such lawsuits against each other around the world to protect their technology. Apple argued that Android phones that use Google software copy its iPhones.
The two companies informed a federal appeals court in Washington that the cases should be dismissed, according to filings on Friday. However, the deal does not appear to apply to Apple's litigation against Samsung Electronics Co Ltd, as no dismissal notices were filed in those cases.
The most high-profile case between Apple and Motorola began in 2010. Motorola accused Apple of infringing several patents, including one essential to how cell phones operate on a 3G network, while Apple said Motorola violated its patents to certain smartphone features.
The cases were consolidated in a Chicago federal court. However, Judge Richard Posner dismissed it in 2012 shortly before trial, saying neither company had sufficient evidence to prove its case.
Last month, the appeals court gave the iPhone manufacturer another chance to win a sales ban against its competitor.
Google acquired Motorola Mobility in 2012 for $12.5 billion, and this year announced was selling Motorola Mobility's handset business to Lenovo, while keeping the vast majority of the patents.
(Reporting by Dan Levine. Editing by Andre Grenon)
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.