The
EU 2014 Digital Scoreboard and EU eGovernement report 2014: Successes
and challenges
Submitted
by Erbil Kop on June 19, 2014
Bài
được đưa lên Internet ngày: 19/06/2014
Bảng
điểm Số 2014 của EU và Báo cáo CPĐT 2014 của EU đã
được xuất bản gần đây.
Theo
sáng kiến châu Âu 2020, chiến lược tăng trưởng của EU
cho thập niên tới, Chương trình nghị sự Số (Digital
Agenda) hoạt động với khoảng 101 hành động và 7 trụ
cột cuối cùng sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế của EU
và cho phép các công dân và doanh nghiệp châu Âu hưởng
lợi được nhiều nhất từ các công nghệ số. Các dữ
liệu mới chỉ ra rằng Ủy ban đang trên đường hoàn tất
95 trong số 101 hành động số của mình vào năm 2015, điều
chỉ ra sự tiến bộ tốt. Các công dân và doanh nghiệp
của EU đang lên trực tuyến nhiều hơn, mua sắm nhiều
hơn và họ có sự tin cậy và các kỹ năng lớn hơn trong
CNTT-TT. Tuy nhiên, họ thường thiếu băng thông tốc độ
cao - đặc biệt ở các vùng hẻo lánh; và cái bóng về
khoảng cách các kỹ năng số vẫn là một vấn đề lớn.
Trong
khi đó, báo cáo CPĐT 2014 của EU lưu ý rằng các công dân
vẫn thỏa mãn nhiều hơn đáng kể với các dịch vụ cá
nhân trực tuyến (như ngân hàng điện tử eBanking) mà với
các dịch vụ công trực tuyến (như thông tin về việc
làm). Các con số thống kê chỉ ra rằng sử dụng các
dịch vụ CPĐT đang cải thiện, nhưng không nhanh. Các
chính phủ đang ngày càng nhận thức được về tầm quan
trọng của việc làm cho các dịch vụ trực tuyến của
họ thân thiện với người sử dụng. Theo đó, số lượng
các dịch vụ CPĐT gia tăng, tuy nhiên, chúng không luôn dễ
dàng để sử dụng, không đủ nhanh cũng không đủ minh
bạch.
The
EU 2014 Digital Scoreboard and the EU eGovernment Report 2014 are
recently published.
Under
the Europe 2020 initiative, EU's growth strategy for the decade to
come, the Digital Agenda operates around 101 actions and 7 pillars
which will ultimately help to reboot the EU economy and enable
Europe's citizens and businesses to get the most out of digital
technologies. New data shows that the Commission is on track to
complete 95 of its 101 digital actions by 2015, which shows good
progress. EU citizens and businesses are going online more, shopping
more and they have greater confidence and skills in ICT. However,
they often lack the high speed broadband – especially in rural
areas; and the looming digital skills gap is still a big problem.
In
the meantime, the EU eGovernement report 2014 highlights that
citizens are still substantially more satisfied with online private
services (such as eBanking) than with online public services (such as
information on employment). Statistics show that the use of
eGovernments services is improving, but not fast. Governments are
increasingly aware of the importance of making their online services
user-friendly. Accordingly, the number of eGovernment services rises,
however, they are not always easy to use, not fast enough nor
transparent.
Dịch:
Lê Trung Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.