Federal
Trade Commission nears final step in launching Patent Assertion
Entities study
Posted
13 Jun 2014 by Mark Bohannon (Red Hat)
Bài
được đưa lên Internet ngày: 13/06/2014
Lời
người dịch: Đây là nhận định của nữ
chủ tịch Ramirez của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ về
hệ thống bằng sáng chế của Mỹ: vai trò của FTC “chỉ
là một phần của một câu trả lời rộng lớn hơn”.
Quả thực, như bà đã quan sát thấy, “Các
lỗi trong hệ thống bằng sáng chế có khả năng nuôi
dưỡng nhiều các chi phí thực có liên quan tới các hoạt
động của PAE... sự
thương mại hóa có hiệu quả các bằng sáng chế chất
lượng thấp đặt ra một dạng thuế de facto lên hoạt
dộng kinh tế sản xuất với ít hoặc không có lợi ít
bù trừ cho những người tiêu dùng. Các chi phí kiện tụng
cao bổ sung thêm vào vấn đề đó bằng việc cho phép các
PAE ép buộc các đối tượng ngắm phải trả tiền cho
giấy phép hoặc dàn xếp các chi phí gắn kèm từ giá trị
kinh tế của các bằng sáng chế có liên quan.
Ngắn gọn, các PAE khai thác các vấn đề nằm bên dưới
trong hệ thống bằng sáng chế để gây tổn hại cho đổi
mới và người tiêu dùng”. Xem thêm: TPP,
ACTA, bằng sáng chế phần mềm và hơn thế nữa.
Ủy
ban Thương mại Liên bang - FTC ( Federal Trade Commission) cuối
cùng sắp đưa ra nghiên
cứu được biết trước từ lâu để xem xét các tác
động gây hại của các Thực thể Đòi quyền lợi về
bbằng sáng chế - PAE ( Patent Assertion Entities).
Vào
tháng 5, FTC đã đưa ra lệnh
đề xuất rà soát lại - trước đó được biết tới
như là một 'nghiên cứu điểm 6(b)' và thường được
tham chiếu về thông tin tới một 'nghiên cứu của giới
công nghiệp' - đi theo các bình luận dài vào mùa thu năm
ngoái mà từng được ủng hộ mạnh mẽ đối với hành
động của FTC. Bây giờ, FTC đang ở bước
áp chót, và các bình luận công khai là cần thiết một
lần nữa để phát hành nghiên cứu đó.
Vì
sao ư? Vì những rắc rối về Luật Giảm Công việc giấy
tờ, Văn phòng Quản lý và Ngân sách - OMB (Office of
Management and Budget) bây giờ phải trao sự phê chuẩn cho
FTC để tiến hành nghiên cứu. OMB đang tìm kiếm đầu
vào của công chúng về việc liệu có làm thế hay không,
nó giải thích vì sao các bình luận công khai ở giai đoạn
này một lần nữa là cần thiét. Nếu bạn cảm thấy một
nghiên cứu như vậy là quan trọng và cần thiết, thì tôi
thúc giục bạn chia sẻ các quan điểm của bạn với OMB.
Các bình luận về lệnh rà soát lại có thời hạn trước
18/06 và có
thể được đệ trình bằng điện tử.
Tầm
quan trọng hành động của FTC
Như
tôi đã viết
trước đó trên Opensource.com,
hành động của FTC là tiềm tàng một động thái lịch
sử của cơ quan này. Đó chính là tột điểm của sự
vượt ra ngoài mong đợi và làm việc của FTC và Đơn vị
Chống độc quyền của Bộ Tư pháp Mỹ. FTC từng là một
tiếng nói sớm về “chủ nghĩa hoài nghi” về các thực
tiễn của PAE, như được phản ánh trong báo
cáo Thị trường IP phôi thai từ năm 2011 của nó.
Trong
quá khứ, các nghiên cứu như vậy của giới công nghiệp
đã dẫn tới các hành động chính sách chính của FTC,
thậm chí các cải cách của Quốc hội và tư pháp, bao
gồm cả việc xem xét đầu vào thị trường thuốc nói
chung (bị chậm trễ). Nghiên cứu của giới công nghiệp
lần này, nơi mà FTC có kế hoạch thu thập thông tin về
các thực tiễn mua sắm, đòi quyền lợi, kiện tụng và
cấp phép của các PAE, có thể có những tác động rộng
lớn nhất cho sự ép tuân thủ và chính sách chống độc
quyền cho thập kỷ tiếp đến.
Lãnh
đạo trong vấn đề quan trọng này tới từ cấp cao nhất
của Cơ quan này. Mùa hè trước, nữ chủ tịch của FTC
Edith Ramirez đã đưa ra lộ
trình của FTC đối với những kẻ hung hăng kiện tụng
bằng sáng chế mà đã đưa vào việc tiến hành nghiên
cứu này. 2 lĩnh vực nghiên cứu, phản ánh các mối quan
tâm của FTC, có khả năng sẽ tập trung vào các vụ kiện
gây phiền toái của các bên thứ 3 và 'việc
tư nhân hóa'.
Các
hành động của FTC phản ánh chi tiết hơn các
mối quan tâm mà tổng thống Obama đã đưa ra vào năm
ngoái.
Nghiên
cứu sẽ sử dụng quyền lực độc nhất của FTC để
khai thác sâu hơn những gì FTC thấy như là các chi phí
không trực tiếp của các PAE. Như nữ chủ tịch Ramirez
đã nêu, các chi phí đó “bóp méo những khuyến khích
đổi mới” bao gồm, ví dụ, “các bằng sáng chế được
đòi quyền lợi đối với các sản phẩm làm nảy sinh
rủi ro làm giá cao của các bằng sáng chế”. Hơn nữa
đứng đầu danh sách có thể là liệu “có sự đặc
biệt trong lĩnh vực công nghệ cao hay không, nơi mà lưu ý
bằng sáng chế là rất khó, các phí cấp phép... phản
ánh những đầu tư mà người triển khai đã thực hiện
để mang một sản phẩm ra thị trường, thay vì giá trị
thực về kinh tế của bằng sáng chế”.
Hơn
nữa, nghiên cứu 6(b) có thể có khả năng đào sâu vào
các chi tiết về hoạt động trước khi kiện tụng của
các PAE, mà bà đã lưu ý “luôn được thương thảo dưới
cái bóng của luật pháp”. Ngày nay, các dữ liệu sẵn
có về các hoạt động của PAE được cho là đã tập
trung vào các vấn đề kiện tụng. Nhất định, việc đi
tới đáy của độ lớn của sự hoàn vốn cho các nhà
sáng chế và các công ty khởi nghiệp thực thụ có thể
là một chủ đề chính, mà nữ chủ tịch Ramirez đã thừa
nhận trong bài phát biểu gần đây trong tháng 6 (“bằng
chứng theo kinh nghiệm về độ lớn của sự hoàn vốn
cho các nhà đầu tư và các công ty khởi nghiệp phần lớn
không hiện diện” từ các dữ liệu sẵn có công khai).
Lệnh
6(b) được sửa đổi
Như
được nêu ở trên, các bình luận FTC nhận được vào
tháng 12 từng ủng hộ mạnh mẽ việc thực hiện nghiên
cứu này của họ. Và sự ủng hộ tới từ một sự dại
diện rộng lớn của nền kinh tế chúng ta, bao gồm các
tiếng nói từ điện
tử dân dụng, các
hãng marketing truyền thống, các
nhà hàng, Internet
và thương mại trực
tuyến online, viễn
thông, phần
mềm, hàng
loạt các nhà
bán lẻ, tạp
phẩm, và các
nhóm tiêu dùng cũng như Tổng
Chưởng lý các bang và một số tiếng nói nổi tiếng
của thị
trường tự do, bảo
thủ.
Lệnh 6(b) sửa đổi phản ánh một số (chắc chắn thiểu
số nhỏ) các bình luận FTC nhận được về 'gánh nặng'
các yêu cầu. Kết quả là, FTC thực hiện một số bước
để:
- giảm thiểu sự thu thập các dữ liệu bằng sáng chế sẵn có không khai từ những người trả lời nghiên cứu
- làm rõ rằng nghiên cứu sẽ bao gồm 2 trường hợp điển hình: một là mô tả hoạt động của các PAE nói chung, và cái kia là so sánh hoạt động của các PAE đối với các nhà sản xuất và các thực thể không hoạt động thực tiễn trong khu vực chipset không dây.
- đơn giản hóa và thu hẹp nhiều câu hỏi nghiên cứu (và đã tạo ra một bảng tính sẽ xúc tác cho những người trả lời nghiên cứu để trả lời dễ dàng hơn các yêu cầu thông tin)
- thu hẹp khung thời gian của nghiên cứu ít đi 1 năm
Theo
tôi, FTC đã khắc phục được các nhược điểm để dàn
xếp các bình luận và quan tâm đó. Red Hat đã
ủng hộ Lệnh ban đầu.
Đánh
giá của tôi là những thay đổi không ảnh hưởng vật
chất tới khả năng của FTC để tiến hành hành động
quan trọng này và bắt đầu nghiên cứu 6(b) của mình.
FTC
tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của hành động
này, gần đây nhất trong lời
chứng trước Quốc hội vào tháng trước. Và Ủy viên
mới được bổ nhiệm của FTC Terrell
McSweeny đã chỉ ra công việc của FTC về PAE là một
ưu tiên cao. Trước khi ra nhập FTC, bà đã phục vụ như
là Cố vấn trưởng về Chính sách Cạnh tranh và các mối
Quan hệ Liên Chính phủ của Bộ tư pháp và từng tham gia
trong việc tổ chức hội thảo kỹ thuật chung về chủ
đề này.
Như
nữ chủ tịch Ramirez đã chỉ ra trong vài trường hợp,
vai trò của FTC “chỉ là một phần của một câu trả
lời rộng lớn hơn”. Quả thực, như bà đã quan sát
thấy, “Các lỗi trong hệ thống bằng sáng chế có khả
năng nuôi dưỡng nhiều các chi phí thực có liên quan tới
các hoạt động của PAE... sự thương mại hóa có hiệu
quả các bằng sáng chế chất lượng thấp đặt ra một
dạng thuế de facto lên hoạt dộng kinh tế sản xuất với
ít hoặc không có lợi ít bù trừ cho những người tiêu
dùng. Các chi phí kiện tụng cao bổ sung thêm vào vấn đề
đó bằng việc cho phép các PAE ép buộc các đối tượng
ngắm phải trả tiền cho giấy phép hoặc dàn xếp các
chi phí gắn kèm từ giá trị kinh tế của các bằng sáng
chế có liên quan. Ngắn gọn, các PAE khai thác các vấn đề
nằm bên dưới trong hệ thống bằng sáng chế để gây
tổn hại cho đổi mới và người tiêu dùng” [nhấn
mạnh được bổ sung thêm].
Mà,
như bà kết luận, “có thể và nên được làm nhiều
hơn nữa”. Tuy nhiên, nhiều điều hơn không thể được
làm cho tới khi FTC nhận được sự phê chuẩn để tiến
hành nghiên cứu. Nếu bạn đồng ý, tiếng nói của bạn
sẽ được lắng nghe. Hãy chia sẻ quan điểm của bạn
với OMB cho tới 18/06, như liên kết ở trên.
The
Federal Trade Commission (FTC) is finally on the cusp of its
long-anticipated
study to examine the harmful effects of Patent Assertion Entities
(PAEs).
In
May, the FTC released its revised
proposed order—formally known as a '6(b) study' and often
informally referred to an 'industry study'—following lengthy
comments last fall which were strongly supportive of the FTC action.
Now, the FTC is at the next-to-final
step, and public comments are needed one more time to get the
study out of the gate.
Why?
Due to the intricacies of the Paperwork Reduction Act, the Office of
Management and Budget (OMB) must now grant approval to the FTC to
conduct the study. OMB is seeking public input on whether to do so,
which is why public comments at this stage are again needed. If you
feel such a study is important and needed, I urge you to share your
views with OMB. Comments on the revised order are due on or before
June 18 and can
be filed electronically.
The
importance of the FTC action
As
I’ve written
previously on Opensource.com, the FTC action is potentially an
historic move by the agency. It is the culmination of extensive
outreach and work by the FTC and the Antitrust Division of the United
States Department of Justice (DOJ). The FTC was an early voice of
"skepticism" regarding PAE practices, as reflected in its
seminal IP
Market Place report in 2011.
In
the past, such industry studies have led to major policy actions by
the FTC, even reforms by Congress and the judiciary, including
looking at entry into the generic drug market (pay-for-delay). This
industry study, where the FTC plans to collect information regarding
the acquisition, assertion, litigation, and licensing practices of
PAEs, could have wide-reaching implications for antitrust enforcement
and policy over the next decade.
Leadership
on this important issue has come from the top of the Agency. Last
summer, FTC Chairwoman Edith Ramirez laid out the
FTC's roadmap on patent litigation aggressors that included
undertaking this investigation.. The two areas of study, reflecting
FTC concerns, are likely to focus on third-party nuisance suits and
'privateering'.
The
FTC actions reflect in more detail the concerns
laid out by President Obama last year.
The
investigation will utilize the FTC’s unique authority to explore in
more depth what the FTC sees as the indirect costs of PAEs. As
Chairwoman Ramirez stated, these costs "distort incentives to
innovate" including, for example, "patents asserted against
existing products [that] raise the risk of patent hold-up." Also
at the top of the list could be whether "particularly in the
high-tech sector, where patent notice is notoriously difficult,
licensing fees ... reflect investments the implementer has made to
bring a product to market, rather than the true economic value of the
patent."
Moreover,
the 6(b) study would be able to dig into details of the
pre-litigation activity of PAEs, which she noted "are always
negotiated in the shadow of the law." To date, the data
available on PAE activities has largely focused on litigation issues.
Certainly, getting to the bottom of the magnitude of the return to
the actual inventors and startups would be a key objective, which
Chairwoman Ramirez acknowledged in June recent speech ("empirical
evidence of the magnitude of the return to inventors and start-ups
was largely absent" from publicly available data.)
The
modified 6(b) Order
As
noted above, the comments received by the FTC in December were
strongly supportive of their undertaking this study. And the support
came from a wide and broad representation of our economy, including
consumer
electronics, traditional
marketing firms, restaurants,
Internet
and online
commerce, telecom,
software,
a variety
of retailers,
grocers,
and consumer
groups as well as state
Attorneys General and some well-known free-market,
conservative
voices.
The
modified 6(b) Order reflects some (certainly a small minority) of
comments received by the FTC about the 'burdensomeness' of the
requests. As a result, the FTC took some steps to:
- minimize the collection of publicly available patent data from study respondents
- clarify that the study will include two case studies: one describing PAE activity generally, and one that compares PAE assertion activity to that of manufacturers and non-practicing entities in the wireless chipset sector
- simplify and narrow many study questions (and created a spreadsheet that will enable study respondents to more easily respond to the information requests}
- narrow the study timeframe by one year
In
my view, the FTC has bent over backwards to accommodate these
comments and concerns. Red Hat supported
the original Order.
My
assessment is that the changes do not materially affect the ability
of the FTC to undertake this important action and begin its 6(b)
study.
The
FTC continues to emphasize the importance of its action, most
recently in testimony
before Congress last month. And, newly installed FTC Commissioner
Terrell
McSweeny has indicated the FTC’s work on PAE is a high
priority. Prior to joining the FTC, she served as Chief Counsel for
Competition Policy and Intergovernmental Relations DOJ and was
involved in organizing the joint workshop on the subject.
As
Chairwoman Ramirez has pointed out on several occasions, the FTC role
is "just one piece of a broader response." Indeed, as she
has observed, "Flaws in the patent system are likely fueling
much of the real costs associated with PAE activities. ... effective
monetization of low quality patents imposes a de facto tax on
productive economic activity with little or no offsetting benefit for
consumers. High litigation costs add to the problem by allowing PAEs
to coerce targets to pay license or settlement fees that are detached
from the economic value of the patents at issue. In short, PAEs
exploit underlying problems in the patent system to the detriment of
innovation and consumers." [emphasis added.]
But,
as she concludes, "more can and should be done." However,
more cannot be done until the FTC receives approval to proceed with
the study. If you agree, let your voice be heard. Share your views
with OMB by June 18, at the link above.
Dịch:
Lê Trung Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.