Copenhagen
shares code and data bike navigation app
Submitted
by Gijs Hillenius on May 24, 2014
Theo:
https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/copenhagen-shares-code-and-data-bike-navigation-app
Bài
được đưa lên Internet ngày: 24/05/2014
Thủ
đô Đan Mạch, Copenhagen, đã và đang sẵn sàng mã nguồn
mở cho ứng dụng di chuyển xe đạp của mình, I Bike CPH.
Ứng dụng này sẽ được trình bày ở Phiên Kẹt Đường
(Traffic Jam Session), một hackathon đổi mới giao thông công
cộng vào thứ ba tới thứ năm tuần sau ở thành phố
Malmö của Thụy Điển.
Phòng
Kỹ thuật và Môi trường của Thành phố Copenhagen đã
tạo ra một website và ứng dụng iPhone/Android cho di chuyển
trong thành phố, và phần còn lại của Đan Mạch. Dịch
vụ đó dựa vào các dữ liệu từ các dữ liệu
OpenStreetMap và được làm cho sẵn sàng như là nguồn mở.
Ứng dụng đó có thể dễ dàng được tùy biến thích
nghi để được sử dụng cho các thành phố khác, bao gồm
cả các nước khác, Emil Tin, một Chuyên gia về CNTT và
Quy trình cho thành phố và là người quản lý của dự án
lên kế hoạch cho các con đường I Bike CPH, nói.
Chuyên
gia CNTT Tin sẽ trình bày I Bike CPH toàn bộ ngày thứ ba ở
Malmö. “Tôi sẽ mang kế hoạch các con đường I Bike CPH,
để trình bày, ví dụ, cách tìm kiếm các con đường cho
xe đạp, sử dụng các đầu đề bản đồ và cách tính
toán các con đường lựa chọn thay thế bằng việc sử
dụng các dữ liệu của OpenStreetmap”.
Làn
sóng xanh
Tại
Malmö, Tin sẽ nói về các tính năng trong tương lai, như
lựa chọn để kết hợp các tín hiệu giao thông thời
gian thực với GPS, chỉ ra cho những người lái xe đạp
khi anh ta sẽ có đèn xanh ở ngã tư. “Chúng tôi cũng sẽ
lên kế hoạch để bổ sung việc theo dõi, cho phép những
người sử dụng xem họ đã đạp được bao nhiêu, tốc
độ trung bình và lợi ích cho sức khỏe. Thông tin này có
thể được chia sẻ một cách nặc danh với chúng tôi,
nên chúng tôi có thể sử dụng nó để điều phối các
đèn giao thông để tạo ra các làn sóng xanh”
Tin
cũng sẽ chỉ cách sử dụng giao diện lập trình ứng
dụng của thành phố để tính toán các con đường cho xe
đạp, hoặc tùy biến một con đường cho các xe đạp chở
đồ. Ứng dụng đó có khả năng lên kế hoạch cho các
con đường tránh các đường phố có sỏi cuội và chỉ
ra những đường phố một chiều cho xe đạp. Nó có thể
được sửa đổi để chỉ a một con đường bao gồm các
khu vực đỗ xe và các khu vực xanh khác, và tính tới các
dữ liệu nhiễm bẩn.
Ứng
dụng cho xe đạp với tự động hoàn chỉnh
Phòng
đang làm cho mã sẵn sàng cho những nơi khác bằng việc
sử dụng kho mã Github. Phần mềm được chia sẻ bằng
việc sử dụng Mozilla Public License 2.0. Phần mềm sử dụng
Ruby on Rails, Backbone, OSRM, OpenStreetMap và CartoCSS. Ngoài một
ứng dụng web, Copenhagen đang làm cho sẵn sàng mã nguồn
cho các ứng dụng cho các điện thoại thông minh iOS và
Android. “Chúng tôi chọn giấy phép Mozilla vì chúng tôi
hy vọng các công ty sẽ có quan tâm để sử dụng lại
ứng dụng đó”.
Hội
đồng thành phố đã quyết định phát triển ứng dụng
vào tháng 11/2011, Tin nói. Mã cho ứng dụng làm việc đã
được tải lên Github đầu năm 2012. “Chúng tôi xây dựng
nó cho Copenhagen và các vùng lân cận của nó, nhưng nó có
thể ngay lập tức được sử dụng cho tất cả Đan
Mạch”. Như ông biết, không thành phố nào khác của Đan
Mạch chưa sử dụng lại phần mềm đó. “Điều đó
giải thích vì sao chúng tôi sẽ có hackathon như vậy ở
Malmö, để nói ra. Ứng dụng đó không sẵn ngay lập tức
để sử dụng, ví dụ, ở Brussels, nhưng nó sẽ không mất
nhiều thời gian để tùy biến để làm cho nó làm việc
được. Nó có thể đòi hỏi việc chuyển sang một dịch
vụ vị trí địa lý khác, mà chúng tôi bây giờ đang lấy
điều đó từ Cơ quan Dữ liệu Địa lý Đan Mạch, vì nó
đưa ra chức năng tự động hoàn tất”.
The
Danish capital, Copenhagen, has been making available the open source
code for its bicycle navigation app, I Bike CPH. The app will be
demonstrated at Traffic Jam Session, a public transport innovation
hackathon next week Tuesday to Thursday in the Swedish city of Malmö.
The
Technical and Environmental Department of the City of Copenhagen has
created a website and iPhone/Android app for navigating in the city,
and the rest of Denmark. The service is based on data from
OpenStreetMap data and is made available as open source. The app can
easily be adapted to be used by other municipalities, including in
other countries, says Emil Tin, an IT and Process Specialist for the
city and project manager of I Bike CPH routeplanner project.
The
IT specialist Tin will be demonstrating I Bike CPH all Tuesday in
Malmö. "I will bring the I Bike CPH routeplanner, to
demonstrate for example how to search for bicycle routes, the use of
map tiles and how to calculate alternative routes using Openstreetmap
data."
Green
wave
In
Malmö, Tin will talk about upcoming features, such as the option to
combine realtime traffic signals with GPS, showing the cyclist when
he will get a green light at an intersection. "We're also
planning to add tracking, allowing users to see how much they've
cycled, average speed and health benefits. This information can be
shared anonymously with us, so we can use it to coordinate traffic
lights to create green waves.
Tin
will also show how to use the city's application programming
interface to compute routes for bikes, or tailor a route for cargo
bikes. The application is able to plan routes avoiding cobblestone
streets and show streets that are one way for bikes. It can be
modified to show a route including parks and other green areas, and
take into account pollution data.
Bike
app with autocomplete
The
department is making the code available to others using the Github
code repository. The software is shared using the Mozilla Public
License 2.0. The software uses Ruby on Rails, Backbone, OSRM,
OpenStreetMap and CartoCSS. Apart from a web app, Copenhagen is
making available the source code for apps for iOS and Android
smartphones. "We chose the Mozilla licence because we hope
companies will be interested to re-use the application."
The
city council decided to develop the application in November 2011, Tin
says. The code for the working application was uploaded to Github in
early 2012. "We built it for Copenhagen and its immediate
vicinity, but it could immediately be used for all of Denmark."
As far as he knows, no other Danish town has yet re-used the
software. "That is why we're going to hackathons such as the one
in Malmö, to get the word out. The app is not immediately ready for
use in say, Brussels, but it won't take too much tweaks to make it
work. It would require switching to a different geolocation service,
for we're now taking that from the Danish Geodata Agency, because it
offers autocomplete functionality."
Dịch:
Lê Trung Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.