Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Hành chính nhà nước Anh ra nhập MongoDB hackathon


UK public administrations join MongoDB hackathon
Submitted by Gijs Hillenius on May 21, 2014
Bài được đưa lên Internet ngày: 21/05/2014
13 cơ quan và bộ của chính phủ Anh đã tham gia trong một hackathon được MongoDB tổ chức hôm 15/04, theo hãng phát triển hệ quản trị cơ sở dữ liệu hướng tài liệu nguồn mở. Hackathon từng có ý định giúp các cơ quan chính phủ cập nhật các dịch vụ số khu vực nhà nước của họ và gia tăng sử dụng các dữ liệu chính phủ mở.
Theo MongoDB, các hệ thống cơ sở dữ liệu NoSQL của hãng đang ngày càng phổ biến với các cơ quan hành chính nhà nước Anh “khi họ ôm lấy công nghệ nguồn mở và tiến hóa các dịch vụ số của họ và các khả năng dữ liệu lớn của họ”, công ty này viết trong báo cáo trong hackathon. “Dịch vụ Số Chính phủ (GDS) sử dụng MongoDB cho gov.uk. Văn phòng Met đặt chỗ không gian dự báo thời tiết và Lưu trữ Quốc gia sử dụng MongoDB để chống trụ cho Nền tảng Khám phá của họ để đặt chỗ hàng tetrabyte nội dung lưu trữ, bao gòm các xuất bản phẩm gần đây về các nhật ký Chiến tranh Thế giới I đánh dấu 100 năm rồi”.
Cuộc họp 1 ngày có khoảng 75 người tham dự, những người đã làm việc trong các nhóm 13 dự án.
Bầu cử điện tử
Cuối ngày, các dự án đã được xếp hạng từ những người tham dự và từ một giám khảo bao gồm cả Paul Downey, kiến trúc sư kỹ thuật ở GDS. Cùng với các ý tưởng và xúc tác cho việc bầu cử, tổ chức đã tạo ra một website, nó sẽ có đặc tính trong các hackathon trong tương lai, công ty công bố.
Giải đầu tiên đã được rao cho 'Crisis Control' (Kiểm soát khủng hoảng), một hệ thống quản lý sự cố có thể được sử dụng để quản lý các sự cố phạm vi nhỏ ở địa phương như cứu nạn trên núi. Ứng dụng này sẽ được làm cho sẵn sàng như là nguồn mở, MongoDB viết.
Giải thứ 2 đã được trao cho 'Những gì đang xảy a trên con sông của tôi?' Ứng dụng này cung cấp sự truy cập tới các dữ liệu lịch sử và thủy học sống động từ Cơ quan Môi trường Anh, bao gồm cả một sự tìm kiếm các bến sông và các dữ liệu theo mã bưu điện và các con sông.
Giải thứ 3 được trao cho 'Phân tích và ảo hóa dữ liệu nhật ký chiến tranh Thế giới I'. Điều này sử dụng các dữ liệu nguồn đám đông từ các nhật ký chiến tranh Thế giới I của kho Lưu trữ Quốc gia. Các lập trình viên đã sử dụng nó để ảo hóa các di chuyển quân qua khắp châu Âu trong Chiến tranh Thế giới I.
Các ứng dụng khác có liên quan tới các đăng ký tài sản và đất đai chính thức của Scotland và Bộ các Công việc Môi trường Thực phẩm và Vùng xa (Defra) của Anh, cơ quan Đăng ký của Scotland.
Thirteen UK government agencies and departments took part in a hackathon organised on 15 April by MongoDB inc, according to the firm developing the eponymous open source document-oriented database management system. The hackathon was intended to help government agencies to update their public sector digital services and increase their use of open government data.
According to MongoDB, its NoSQL database systems is increasingly popular with UK public administrations "as they embrace open source technology and evolve their digital services and big data capability", the company writes in its report on the hackathon. "The Government Digital Service (GDS) uses MongoDB for gov.uk. The Met Office host space weather predictions and The National Archives use MongoDB to underpin their Discovery Platform to host terabytes of archived content, including the recent publication of diaries from World War One marking the centenary."
The one-day meeting drew some 75 participants, who worked in groups on 13 projects.
Electronic voting
At the end of the day, the projects were ranked by the attendees and by a jury including Paul Downey, technical architect at the GDS. To gather the ideas and to enable voting, the organisation created a website, which will feature in future hackathons, the company announced.
The first prize was awarded to 'Crisis Control', an incident management system that can be used for managing small-scale local incidents such as mountain rescues. This application will be made available as open source, MongoDB writes.
The second prize was given to 'What is happening in my river?' This application provides access to historical and live hydrology data from the UK's Environment Agency, including a search for river stations and data by postcode and river.
Third prize went to 'WWI war diary data analysis and visualisation'. This uses crowd-sourced data from the National Archive’s World War One war diaries. The developers used it to visualise troop movements throughout Europe in WWI.
Other apps involved the UK's Department for Environment Food & Rural Affairs (Defra) and Scotland's official land and property registers, Registers of Scotland.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.