Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Eucalyptus trở ngược lại về nguồn mở hoàn toàn


Eucalyptus moves back to full open source
19 June 2012, 18:20
Bài được đưa lên Internet ngày: 19/06/2012
Lời người dịch: Đám mây Eucalyptus từ phiên bản 3.1 trở đi sẽ hoàn toàn là nguồn mở, mà không còn nữa chế độ 2 phiên bản: (1) cho cộng đồng và (2) doanh nghiệp, như đối với phiên bản 3.0. Đám mây Eucalyptus từng có những khách hàng sử dụng như “Puma, Inter-Continental Hotels Group, NIST, NASA, Cornell University, và các khách hàng khác".Phiên bản mới sẽ sẵn sàng cho các khách hàng vào 27/06 và được cấp phép theo GPLv3. Mã nguồn của 3.1 đã được thấy trong kho GitHub của công ty.
CEO của công ty phần mềm đám mây Eucalyptus, Marten Mickos, đã công bố rằng phiên bản tiếp sau của Eucalyptus sẽ chỉ tồn tại như một ấn bản, kết thúc các phiên bản nguồn mở / doanh nghiệp của công ty mà đưa nó ra dạng sản phẩm cốt lõi mở (open core) phân biệt được. Eucalyptus 3.1 sẽ mang tới một dải đầy đủ các công nghệ của công ty trong một phiên bản và mã nguồn sẽ sẵn sàng thông qua Github. Tất cả các hoạt động phát triển mới sẽ xảy ra cũng trong Github, với việc theo dõi lỗi và tính năng được thực hiện sẵn sàng công khai làm cho nó dễ dàng hơn cho bất kỳ thành viên nào của cộng đồng tuân theo sự tiến bộ của một vấn đề.
Cũng như sự thay đổi trong mô hình phát triển, Eucalyptus 3.1 sẽ đặc trưng với những phát triển “đám mây trong nhà” mới của doanh nghiệp, cho phép sử dụng Red Hat Enterprise Linux, chạy trên Red Hat Enterprise Virtualisation hoặc ảo hóa của VMware, để triển khai EC2, S3, các API tương thích EBS và IAM cho các đám mây lai. Cải tiến khác là FastStart, một hệ thống tự phục vụ có thể được triển khai trên CentOS 5/Xen hoặc CentOS 6/KVM và cho phép người sử dụng duyệt và cài đặt các ảnh của euStore cho đám mây FastStart trong vòng 20 phút.
Phiên bản 3.1 xây dựng trong phiên bản 3.0 đã đưa ra những tính năng sẵn sàng cao, các mở rộng của Amazon Web Services API, những cải tiến cho EBS (lưu giữ các khối mềm dẻo) và hỗ trợ ảnh Windows, một bảng điều khiển được thiết kế lại và các công cụ quản trị dòng lệnh CLI tốt hơn. Eucalyptus đã ký một hợp đồng với Amazon hồi tháng 3 cho thấy các công ty đồng ý làm việc cùng nhau trong các đám mây trong nhà và lai. Hãng này từng chịu sức ép với sự gia tăng trông thấy của OpenStack và các dự án của CloudStack mà cũng đưa ra sự quản lý đám mây hạ tầng như một nền tảng IaaS.
Mickos đã chỉ ra rằng mã nguồn của Eucalyptus từng mang lại “điện toán đám mây mức doanh nghiệp cho các cộng đồng nguồn mở của thế giới”, lưu ý nó từng được sử dụng trong sản xuất tại các khách hàng như "Puma, Inter-Continental Hotels Group, NIST, NASA, Cornell University, và các khách hàng khác". Phiên bản mới sẽ sẵn sàng cho các khách hàng vào 27/06 và được cấp phép theo GPLv3. Mã nguồn của 3.1 đã được thấy trong kho GitHub của công ty.
CEO of cloud software company Eucalyptus, Marten Mickos, has announced that the next release of Eucalyptus will exist only as one edition, ending the company's open source/enterprise versions which gave it open core styled product differentiation. Eucalyptus 3.1 will bring the company's full range of technologies into one version and the source code will be available through Github. All new development activity will occur on Github too, with defect and feature tracking made publicly available making it easier for any community member to follow the progress of an issue.
As well as the change in development model, Eucalyptus 3.1 will feature new enterprise "on-premise cloud" deployments allowing the use of Red Hat Enterprise Linux, running on Red Hat Enterprise Virtualisation or VMware virtualisation, to deploy EC2, S3, EBS and IAM compatible APIs for hybrid clouds. Another enhancement is FastStart, a self-service system that can be deployed on CentOS 5/Xen or CentOS 6/KVM and allows user to browse and install euStore images to the FastStarted cloud within 20 minutes.
The 3.1 release builds on version 3.0 which offered high-availability features, Amazon Web Services API extensions, rapid instancing, improvements to EBS (elastic block storage) and Windows image support, a redesigned administration console and better CLI admin tools. Eucalyptus signed a deal with Amazon in March which saw the companies agree to work on hybrid and on-premises clouds together. The company has been under increasing pressure with the visible rise of OpenStack and CloudStack projects which also offer IaaS cloud management.
Mickos pointed out that the Eucalyptus code was bringing "enterprise-grade cloud computing to the open source communities of the world", noting it had been used in production at customers such as "Puma, Inter-Continental Hotels Group, NIST, NASA, Cornell University, and others". The new release will be available to customers on 27 June and is licensed under the GPLv3. The 3.1 code is already visible on the company's GitHub repository.
(djwm)
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.