Is
Linux Maturing as a Gaming Platform? Humble Thinks So...
By Sean Michael Kerner
| June 04, 2012
Bài được đưa lên
Internet ngày: 04/06/2012
Lời
người dịch: Khi nói về nguồn mở trên máy tính để
bàn với các bạn trẻ, hầu hết họ đều dễ bị thuyết
phục với nhiều khía cạnh khác nhau của phần mềm tự
do nguồn mở và GNU/Linux, ngoại trừ một thứ là các trò
chơi trên GNU/Linux. Và đây chính là nơi mà sự hợp tác
của Canonical và Humble để đưa Humble Indie BundleFrom vào
Ubuntu sẽ giải quyết được yêu cầu này. “Thời gian
sẽ trả lời liệu Pitkin có đúng hay không, nhưng đưa ra
động thái hướng tới HTML 5 không phụ thuộc vào nền
tảng dựa vào tính sẵn sàng của sự phát triển các trò
chơi trực tuyến cho Linux có thể tổng thể sẽ là dễ
dàng hơn trong những năm tới hơn là từng xảy ra trong
những năm qua”.
Các tệp 'Hãy chơi
tiếp' từ Humble Indie BundleFrom:
Một trong những điều
một số người thấy thiếu trong máy để bàn Linux ngày
nay là tính sẵn sàng của các trò chơi hay.
Bạn biết thứ như
Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars), The Old Republic hay
Diablo III. Personally, (hãy thử) chạy những thứ đó qua
WINE, nhưng đó không phải là giải pháp cho một ý tưởng.
Giải pháp đúng là các trò chơi dạng bẩm sinh (hoặc
thậm chí xuyên các nền tảng với HTML5 hay ho). Ubuntu đã
và đang tiến hành một số điều đặc biết trong lĩnh
vực này với việc bổ sung thêm các trò chơi vào Trung
tâm Phần mềm (Software Center) và đặc biệt với tính sẵn
sàng gần đây của Humble Indie Bundle.
Bằng việc làm cho
các trò chơi sẵn sàng thông qua Trung tâm Phần mềm thì ý
tưởng điều đó 'dễ dàng hơn' cho những người sử
dụng để tìm ra và cài đặt. Trong khi tôi đã không bao
giờ thực sự kêu ca nhiều về những cài đặt dựa trên
RMP, thì dễ dàng hơn không phải là thứ tồi tệ - đặc
biệt khi nói về các trò chơi khi bạn chỉ muốn sửa cho
nhanh.
David Pitkin, Giám đốc
của các Ứng dụng cho Người tiêu dùng tại Canonical đã
nói cho tôi rằng quan hệ đối tác mà Canonical có với
Humble là sự mở rộng tự nhiên cho cả 2 công ty để
thúc đẩy các trò chơi trên nền tảng Ubuntu và trao cho
những người sử dụng khả năng kinh nghiệm nhất.
Cho tận tới khi sự
thiếu sẵn sàng cho những trò chơi 'của các tên tuổi
lớn' trên Linux, Pitkin đã đồng ý với tôi rằng WINE có
thể làm việc tốt cho một số trò chơi nhưng đó không
phải là một giải pháp cho mọi thứ mọi lúc.
“Tôi nghĩ tình trạng
đó đã thay đổi nếu bạn nhìn vào 10 ứng dụng hàng
đầu phải trả tiền của chúng tôi thì có nhiều trò
chơi chất lượng ở đó”, Pitkin nói. “Vâng, Canonical
đang tìm kiếm các lập trình viên ngày nay cho máy để
bàn Ubuntu và cũng không quên các sản phẩm trong tương
lai của chúng tôi như TV và Ubuntu cho Android. Ubuntu là một
nền tảng tốt cho các ứng dụng và trò chơi khi mà Trung
tâm Phần mềm và Humble Indie Bundle đã chứng minh”.
Thời gian sẽ trả
lời liệu Pitkin có đúng hay không, nhưng đưa ra động
thái hướng tới HTML 5 không phụ thuộc vào nền tảng
dựa vào tính sẵn sàng của sự phát triển các trò chơi
trực tuyến cho Linux có thể tổng thể sẽ là dễ dàng
hơn trong những năm tới hơn là từng xảy ra trong những
năm qua.
Humble
Indie BundleFrom the 'Game On' files:
One
of the thing that some find lacking on the Linux desktop today is the
availability of good games.
You
know stuff like Star Wars: The Old Republic or Diablo III.
Personally, (try to) run those via WINE, but that's not an ideal
solution. The right solution is native games (or even cross-platform
HTML5 goodness). Ubuntu has been making some specific strides in this
area with the addition of games to its Software Center and in
particular with the recent
availability of the Humble Indie Bundle.
By
making games available via the Software Center the idea is that it's
'easier' for user to find and install. While I've never really
complained much about RPM based installs, easier is not a bad thing -
especially when it comes to gaming when you just want a quick fix.
David
Pitkin, Director of Consumer Applications at Canonical told me that
the partnership Canonical has with Humble is a natural extension for
both companies to promote games on the Ubuntu platform and give users
the best experience possible.
As
far as the lack of availability for 'big name' games on Linux, Pitkin
agreed with me that WINE can work great for some games but that it
is not a solution for everything all the time.
"I
think that situation has changed if you look at our Top 10 paid
applications there are many quality games there," Pitkin said.
"Yes, Canonical is seeking out developers today for the Ubuntu
Desktop and also don’t forget our future products like the TV and
Ubuntu for Android. Ubuntu is a great platform for Apps and games as
the Software Center and Humble Indie Bundle have proven."
Time
will tell if Pitkin is correct, but given the move toward cross
platform HTML5 based development availability of online games for
Linux could well be a whole lot easier in the years ahead than it has
been in years past.
Dịch: Lê Trung Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.