Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Liệu Linux có chín muồi như một nền tảng trò chơi? Humble nghĩ thế...


Is Linux Maturing as a Gaming Platform? Humble Thinks So...
By Sean Michael Kerner | June 04, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 04/06/2012
Lời người dịch: Khi nói về nguồn mở trên máy tính để bàn với các bạn trẻ, hầu hết họ đều dễ bị thuyết phục với nhiều khía cạnh khác nhau của phần mềm tự do nguồn mở và GNU/Linux, ngoại trừ một thứ là các trò chơi trên GNU/Linux. Và đây chính là nơi mà sự hợp tác của Canonical và Humble để đưa Humble Indie BundleFrom vào Ubuntu sẽ giải quyết được yêu cầu này. “Thời gian sẽ trả lời liệu Pitkin có đúng hay không, nhưng đưa ra động thái hướng tới HTML 5 không phụ thuộc vào nền tảng dựa vào tính sẵn sàng của sự phát triển các trò chơi trực tuyến cho Linux có thể tổng thể sẽ là dễ dàng hơn trong những năm tới hơn là từng xảy ra trong những năm qua”.
Các tệp 'Hãy chơi tiếp' từ Humble Indie BundleFrom:
Một trong những điều một số người thấy thiếu trong máy để bàn Linux ngày nay là tính sẵn sàng của các trò chơi hay.
Bạn biết thứ như Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars), The Old Republic hay Diablo III. Personally, (hãy thử) chạy những thứ đó qua WINE, nhưng đó không phải là giải pháp cho một ý tưởng. Giải pháp đúng là các trò chơi dạng bẩm sinh (hoặc thậm chí xuyên các nền tảng với HTML5 hay ho). Ubuntu đã và đang tiến hành một số điều đặc biết trong lĩnh vực này với việc bổ sung thêm các trò chơi vào Trung tâm Phần mềm (Software Center) và đặc biệt với tính sẵn sàng gần đây của Humble Indie Bundle.
Bằng việc làm cho các trò chơi sẵn sàng thông qua Trung tâm Phần mềm thì ý tưởng điều đó 'dễ dàng hơn' cho những người sử dụng để tìm ra và cài đặt. Trong khi tôi đã không bao giờ thực sự kêu ca nhiều về những cài đặt dựa trên RMP, thì dễ dàng hơn không phải là thứ tồi tệ - đặc biệt khi nói về các trò chơi khi bạn chỉ muốn sửa cho nhanh.
David Pitkin, Giám đốc của các Ứng dụng cho Người tiêu dùng tại Canonical đã nói cho tôi rằng quan hệ đối tác mà Canonical có với Humble là sự mở rộng tự nhiên cho cả 2 công ty để thúc đẩy các trò chơi trên nền tảng Ubuntu và trao cho những người sử dụng khả năng kinh nghiệm nhất.
Cho tận tới khi sự thiếu sẵn sàng cho những trò chơi 'của các tên tuổi lớn' trên Linux, Pitkin đã đồng ý với tôi rằng WINE có thể làm việc tốt cho một số trò chơi nhưng đó không phải là một giải pháp cho mọi thứ mọi lúc.
“Tôi nghĩ tình trạng đó đã thay đổi nếu bạn nhìn vào 10 ứng dụng hàng đầu phải trả tiền của chúng tôi thì có nhiều trò chơi chất lượng ở đó”, Pitkin nói. “Vâng, Canonical đang tìm kiếm các lập trình viên ngày nay cho máy để bàn Ubuntu và cũng không quên các sản phẩm trong tương lai của chúng tôi như TV và Ubuntu cho Android. Ubuntu là một nền tảng tốt cho các ứng dụng và trò chơi khi mà Trung tâm Phần mềm và Humble Indie Bundle đã chứng minh”.
Thời gian sẽ trả lời liệu Pitkin có đúng hay không, nhưng đưa ra động thái hướng tới HTML 5 không phụ thuộc vào nền tảng dựa vào tính sẵn sàng của sự phát triển các trò chơi trực tuyến cho Linux có thể tổng thể sẽ là dễ dàng hơn trong những năm tới hơn là từng xảy ra trong những năm qua.
Humble Indie BundleFrom the 'Game On' files:
One of the thing that some find lacking on the Linux desktop today is the availability of good games.
You know stuff like Star Wars: The Old Republic or Diablo III. Personally, (try to) run those via WINE, but that's not an ideal solution. The right solution is native games (or even cross-platform HTML5 goodness). Ubuntu has been making some specific strides in this area with the addition of games to its Software Center and in particular with the recent availability of the Humble Indie Bundle.
By making games available via the Software Center the idea is that it's 'easier' for user to find and install. While I've never really complained much about RPM based installs, easier is not a bad thing - especially when it comes to gaming when you just want a quick fix.
David Pitkin, Director of Consumer Applications at Canonical told me that the partnership Canonical has with Humble is a natural extension for both companies to promote games on the Ubuntu platform and give users the best experience possible.
As far as the lack of availability for 'big name' games on Linux, Pitkin agreed with me that WINE can work great for some games but that it is not a solution for everything all the time.
"I think that situation has changed if you look at our Top 10 paid applications there are many quality games there," Pitkin said. "Yes, Canonical is seeking out developers today for the Ubuntu Desktop and also don’t forget our future products like the TV and Ubuntu for Android. Ubuntu is a great platform for Apps and games as the Software Center and Humble Indie Bundle have proven."
Time will tell if Pitkin is correct, but given the move toward cross platform HTML5 based development availability of online games for Linux could well be a whole lot easier in the years ahead than it has been in years past.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.