Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Mozilla mời người sử dụng xây dựng “Internet của tương lai”


Mozilla invites users to build "the internet of the future"
14 June 2012, 16:56
Bài được đưa lên Internet ngày: 14/06/2012
Mozilla Ignite logo
Mozilla và Quỹ Khoa học Quốc gia Mỹ đã khởi xướng Mozilla Ignite, một website thách thức “những người thiết kế, các lập trình viên và mọi người thường ngày” thiết kế các ứng dụng web sẽ chạy trong “Internet của tương lai”. Dự án này đang được Nhà Trắng hỗ trợ và là một phần của sáng kiến Nước Mỹ cháy sáng (US Ignite), là một nỗ lực để nghiên cứu những tác động của các mạng với tốc độ nhanh hơn 250 lần so với Internet ngày nay.
Những người tham gia được yêu cầu đề xuất các ý tưởng cho các ứng dụng tận dụng được hạ tầng thế hệ sau. Trong vòng đầu của thách thức, những ý tưởng được đệ trình sẽ được biểu quyết, với những khái niệm giành được sự cấp vốn và hỗ trợ để biến chúng thành hiện thực. Những người tham gia trong thách thức này sẽ có được sự truy cập tới các công nghệ đang được chương trình Môi trường cho Đổi mới Mạng Toàn cầu của Quỹ Khoa học Quốc gia (GENI) phát triển, bao gồm một mạng với các tốc độ tới 1 Gigabit mỗi giây. Các vòng sau của cuộc thi sẽ tập trung vào thiết kế và phát triển các đề xuất được chọn, với một tổng số 500.000 USD sẽ được trao thưởng trong số những người tham gia.
Pha động não thảo luận góp ý cho các ý tưởng của ứng dụng sẽ kéo dài tới 23/08 và 15.000 USD tiền thưởng là sẵn sàng cho những ý tưởng giành thắng lợi. Mọi người được chào đón tham gia.
Mozilla and the US National Science Foundation have launched Mozilla Ignite, a web site that challenges "designers, developers and everyday people" to design web applications that will run on "the internet of the future". The project is being supported by the White House and is part of the US Ignite initiative, which is an effort to research the implications of networks up to 250 times the speed of today's internet.
Participants are asked to submit ideas for applications that take advantage of this next generation infrastructure. In the first round of the challenge, the submitted ideas will be voted upon, with the best concepts winning funding and support to make them reality. Participants in the challenge will gain access to technologies being developed by the National Science Foundation's Global Environment for Network Innovation (GENI) program, including a network with speeds of up to one gigabit per second. Later rounds of the competition will focus on the design and development of the selected proposals, with a total of $500,000 to be awarded among the participants.
The brainstorming phase for application ideas will last until 23 August and $15,000 in prizes are available for the winning ideas. Everyone is welcome to participate.
(fab)
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.