Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Máy tính xách tay Ubuntu - Dell bán tại Ấn Độ


Ubuntu Dell Laptops Go on Sale in India
By Joey Sneddon, Published June 18, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 18/06/2012
Lời người dịch: Các máy tính cài sẵn Ubuntu đã có mặt tại 850 cửa hàng bán lẻ khắp Ấn Độ. Con số các cửa hàng như vậy ở Trung Quốc là 350. Điều khác biệt là ngay trong các cửa hàng này cũng diễn ra việc huấn luyện và hỗ trợ kỹ thuật. Là một mô hình bán hàng mà các cửa hàng bán máy tính tại Việt Nam nên học hỏi chăng?
Các máy tính của Dell cài sẵn Ubuntu đang được triển khai khắp 850 cửa hàng bán lẻ tại Ấn Độ.
Động thái này là mới nhất trong một chuỗi vận động bán lẻ của Canonical và Dell, đã tới trong 220 cửa hàng khắp Trung Quốc vào năm ngoái. Con số này bây giờ tăng lên tới 350.
Và, rất giống với triển khai ở Trung Quốc, nhãn hiệu Ubuntu trong cửa hàng, việc huấn luyện và hỗ trợ sẽ được thiết lập trong cửa hàng để giúp chuyển tiếp những lợi ích của Ubuntu cho công chúng.
Để khởi động sự xuất hiện này, Dell sẽ bán các máy tính xách tay Inspiron 14R và 15R với Ubuntu từ 21/06. Các mẫu mã tiếp sau sẽ được bán vào cuối năm nay.
Sự thâm nhập vào Ấn Độ đi với mong đợi của Canonical rằng Ubuntu sẽ xuất 5% tất cả các máy tính xách tay trên thế giới vào năm sau.
'Truy cập được'
CEO của Canonical, Jane Silber, người tại New Delhi vì sự kiện Mạng các doanh nhân là phụ nữ của Dell, nói trong một tuyên bố:
Yếu tố gốc cơ bản của Ubuntu là để làm cho điện toán truy cập được nhiều hơn. Bằng cách làm việc với Dell để mang những máy tính tới thị trường, chúng tôi cung cấp cho hàng triệu người cơ hội kham được, kinh nghiệm điện toán chất lượng cao - trong một số trường hợp, là lần đầu”.
Được mong đợi rằng tính sẵn sàng bán lẻ của Ubuntu sẽ được mở rộng thêm tới các vùng khác trước khi hết năm nay.
The move is the latest in a string of retail manoeuvres by Canonical and Dell, having arrived in 220 store across China late last year. That figure has now risen to 350.
And, much like the Chinese roll-out, in-store Ubuntu branding, training and support will be set up in stores to help relay the benefits of Ubuntu to the public.
To kick off the arrival Dell will be selling their Inspiron 14R and 15R laptops with Ubuntu from June 21st. Further models will go on sale later in the year.
This incursion into India matches up with Canonical’s expectation that Ubuntu will ship on 5% of all PCs worldwide next year.
‘Accessible’
Canonical’s CEO, Jane Silber, who’s in New Delhi for  the Dell Women’s Entrepreneur Network event, said of the announcement:
“A founding principle of Ubuntu is to make computing more accessible. By working with Dell to bring these machines to market, we’re providing millions of people with the opportunity of an affordable, high-quality computing experience – in some cases, for the first time.”
It’s expected that Ubuntu retail availability will be extended to additional territories before the year is out.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.