Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

NSA đã cài cắm phần mềm độc hại gián điệp vào 50.000 mạng máy tính khắp thế giới


NSA injected spy malware into 50,000 computer networks worldwide - reports
24 November 2013, 11:07
Bài được đưa lên Internet ngày: 24/11/2013
Lời người dịch: Các trích dẫn: “Được tời NRC Handelsblad của Hà Lan xuất bản, tài liệu này, đề năm 2012, tiết lộ sự mở rộng toàn cầu các hoạt động giám sát của NSA và chỉ ra hơn 50.000 địa điểm “bị lây nhiễm” với các phần mềm độc hại được biết như là Khai thác Mạng Máy tính – CNE (Computer Network Exploitation), nó đã cho phép NSA thu thập các dữ liệu tình báo từ các hệ thống thông tin đích hoặc của kẻ địch hoặc các mạng khắp thế giới. Một khi được cài cắm vào trong một máy tính, “các tế bào người ngủ” CNE được vận hành từ xa có thể vẫn hoạt động nhiều năm mà không bị xóa. Các hoạt động của phần mềm độc hại CNE đã nhằm vào nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Trung Quốc, Nga, Venezuela, Brazil, Bỉ và Hà Lan”. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.
NSA injected spy malware into 50,000 computer networks worldwide - reports
Photo: EPA
Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ đã đột nhập hàng chục ngàn mạng máy tính khắp thế giới bằng việc sử dụng phần mềm độc hại giám sát, theo một tài liệu do cựu nhà thầu NSA Edward Snowden tiết lộ.
Được tời NRC Handelsblad của Hà Lan xuất bản, tài liệu này, đề năm 2012, tiết lộ sự mở rộng toàn cầu các hoạt động giám sát của NSA và chỉ ra hơn 50.000 địa điểm “bị lây nhiễm” với các phần mềm độc hại được biết như là Khai thác Mạng Máy tính – CNE (Computer Network Exploitation), nó đã cho phép NSA thu thập các dữ liệu tình báo từ các hệ thống thông tin đích hoặc của kẻ địch hoặc các mạng khắp thế giới.
Một khi được cài cắm vào trong một máy tính, “các tế bào người ngủ” CNE được vận hành từ xa có thể vẫn hoạt động nhiều năm mà không bị xóa. Các hoạt động của phần mềm độc hại CNE đã nhằm vào nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Trung Quốc, Nga, Venezuela, Brazil, Bỉ và Hà Lan.
Việc đột nhật từng được các Hoạt động Truy cập Tùy biến được - TAO (Tailored Access Operations) tiến hành, một đơn vị đặc biệt trong NSA có nhiệm vụ giành được sự truy cập tới các hệ thống máy tính nước ngoài, thường với sự cộng tác với cơ quan tình báo của Anh GCHQ.
GCHQ đã sử dụng các phần mềm độc hại được biết tới như là Quantum Insert để thâm nhập vào mạng máy tính hãng Belgacom của Bỉ và can thiệp vào giao thông điện thoại của những người sử dụng của hãng đó, truyền thông Hà Lan nói.
TAO sử dụng hơn một 1.000 tin tặc cao cấp và có trách nhiệm về việc phát triển các chương trình có thể phá hủy hoặc làm hại cho các máy tính và mạng của nước ngoài thông qua các cuộc tấn công không gian mạng nếu được lệnh làm như vậy từ tổng thống, theo tờ Washington Post.
Đọc thêm:
Voice of Russia, RT, Washington Post
The US National Security Agency hacked tens of thousands of computer networks worldwide using surveillance malware, according to a document revealed by former NSA contractor Edward Snowden.
Published by the Dutch newspaper NRC Handelsblad, the document, dating from 2012, unveils the global extent of the NSA's surveillance operations and points out more than 50,000 locations "infected" with malicious software known as Computer Network Exploitation (CNE) which enabled the NSA to collect intelligence data from target or enemy information systems or networks throughout the world.
Once implanted into a computer, remotely-operated CNE "sleeper cells" could remain active for years without being detected. CNE malware operations targeted many countries worldwide, including China, Russia, Venezuela, Brazil, Belgium and the Netherlands.
The hacking was conducted by the Tailored Access Operations (TAO), a special unit within the NSA tasked with gaining access to foreign computer systems, often in cooperation with Britain's GCHQ intelligence agency.
GCHQ used malware known as Quantum Insert to penetrate Belgium's Belgacom computer network and intercept its customers' phone traffic, Dutch media say.
TAO employs more than a thousand elite hackers and is responsible for developing programs that could destroy or damage foreign computers and networks via cyber attacks if commanded to do so by the president, according to the Washington Post.
Read more:
Voice of Russia, RT, Washington Post
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.