Thứ Năm, 22 tháng 4, 2010

Bồ Đào Nha: Cơ quan mua sắm Chính phủ phê chuẩn sử dụng nguồn mở

PT: Government procurement agency approves use of open source

by Gijs Hillenius — published on Apr 19, 2010

filed under: [GL] Portugal, [T] Deployments and Migrations, [T] Policies and Announcements

Theo: http://www.osor.eu/news/pt-government-procurement-agency-approves-use-of-open-source

Bài được đưa lên Internet ngày: 19/04/2010

Lời người dịch: Bây giờ cơ quan mua sắm công của Bồ Đào Nha cũng có một danh sách các phần mềm nguồn mở phù hợp cho các cơ quan hành chính nhà nước.

Cơ quan về mua sắm công của chính phủ Bồ Đào Nha đã xuất bản một danh sách các ứng dụng nguồn mở mà nó cho rằng phù hợp để sử dụng đối với các cơ quan hành chính nhà nước.

Các ứng dụng nguồn mở được lựa chọn bây giờ là một phần của catalog phần mềm chính thức được xuất bản bởi cơ quan mua sắm Bồ Đào Nha, Agência Nacional de Compras Públicas, ANCP. Được đưa vào trong danh sách của ANCP là hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL, hệ quản trị nội dụng Alfresco, máy chủ thư Scalix và các hệ điều hành cho máy chủ và máy tính để bàn Red Hat Linux và Ubuntu Linux.

Catalog mua sắm này là một chỉ dẫn tham chiếu của các sản phẩm đủ tư cách, và được mong đợi sẽ làm cho dễ dàng hơn đối với các cơ quan hành chính nhà nước để chọn hàng hóa và dịch vụ. Nó có thể được truy cập trực tuyến, tuy nhiên, chỉ bởi những người phục vụ công.

ESOP, Hội các nhà cung cấp dịch vụ nguồn mở Bồ Đào Nha, gọi sự xuất bản danh sách này là một thời điểm lịch sử. Trong một tuyên bố được xuất bản tuần trước nhóm này nói: “Lần đầu tiên trong lịch sử của mua sắm công tại Bồ Đào Nha, catalog này đưa vào các phần mềm nguồn mở. Điều này sẽ cho phép các cơ quan hành chính nhà nước sử dụng các phần mềm có chất lượng với giá thành được giảm mạnh”.

Theo tổ chức này, các thành viên của nó có khả năng đưa ra các dịch vụ cho tất cả các ứng dụng được phê chuẩn bởi ANCP. “Chúng tôi khuyến khích tất cả các phần của nền hành chính lưu ý về những thay đổi của catalog, và bắt đầu hưởng lợi bằng việc sử dụng nguồn mở”.

The Portuguese government agency for public procurement has published a list of open source applications it deems suitable for use by public administrations.

The selected open source applications are now part of the official software catalogue published by Portugal's procurement authority, the Agência Nacional de Compras Públicas, ANCP. Included on ANCP's list are the database management system MySQL, content management system Alfresco, email server Scalix and server and desktop operating systems Red Hat Linux and Ubuntu Linux.

The procurement catalogue is a reference guide of qualified products, and is intended to make it easier for public administrations to select goods and services. It can be accessed on-line, however, only by public servants.

ESOP, the Association of Portuguese open source service providers, calls the publication of the list a historic moment. In a statement published last week the group says: "For the first time in the history of public procurement in Portugal, the catalogue includes open source software. This will allow public administration to use quality software at greatly reduced prices."

According to the organisation, its members are able to offer services for all of the applications approved by ANCP. "We encourage all parts the administration to take note of the changes to the catalogue, and to start benefiting by using open source."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.