Thứ Hai, 26 tháng 4, 2010

WhiteHouse.gov mở nguồn mã nguồn tùy biến Drupal

WhiteHouse.gov open sources custom Drupal code

22 April 2010, 12:10

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/WhiteHouse-gov-open-sources-custom-Drupal-code-983713.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/04/2010

Lời người dịch: Website WhiteHouse.gov không chỉ là sử dụng CMS nguồn mở Drupal, mà bây giờ 4 module tùy biến của nó cũng được các lập trình viên đưa ra thành các mã nguồn mở cho bất kỳ ai trên thế giới cũng có thể xem xét, sử dụng hoặc sửa đổi. Một tư duy mà chắc có lẽ có tới gần 100% số dân công nghệ thông tin ở Việt Nam còn không thể tưởng tượng ra nổi.

Trong một bài phát biểu chính tại Hội nghị Drupal năm nay tại San Francisco, David Cole, một nhà tư vấn cao cấp cho CIO của Văn phòng Điều hành của Tổng thống, đã công bố rằng các lập trình viên của website của Tổng thống Mỹ (whitehouse.gov) đang đóng góp một số mã nguồn tùy biến của họ cho dự án Drupal. Trong một bài viết trên Blog của Nhà Trắng, Cole nói rằng, “Mã nguồn này là sẵn sàng cho bất kỳ ai xem xét, sử dụng, hoặc sửa đổi”, bổ sung thêm rằng, “Chúng ta rất phấn khích để thấy các lập trình viên khắp thế giới đặt các công việc của chúng ta vào sử dụng tốt trong các ứng dụng của riêng họ”.

Thông tin này tới 6 tháng sau khi website của Nhà Trắng sử dụng hệ quản trị nội dung (CMS) Drupal nguồn mở. Các lập trình viên hy vọng rằng, bằng việc đưa ra mã nguồn của họ, cộng đồng sẽ giúp xem xét lại và cải thiện trên nó. Theo Cole, 4 module hướng tới việc cải thiện tính mở rộng theo phạm vi, giao tiếp truyền thông và tính có thể truy cập được.

Module các tiêu đề HTTP theo ngữ cảnh cho phép những người xây dựng các website bổ sung các siêu dữ liệu tới nội dung và nói cho các máy chủ cách để điều khiển các trang đặc biệt nào đó. Module có khả năng mở rộng theo phạm vi thứ 2, được gọi là Akami, cho phép site whitehouse.gov tích hợp được với mạng phân phối nội dung Akamai. Module giao tiếp GovDelivery cho phép các thư điện tử được chỉnh sửa năng động hơn cho những ưu tiên của người sử dụng, trong khi module về tính có thể truy cập được Node Embed làm cho dễ dàng hơn để quản lý các ảnh và nội dụng video để đáp ứng được Phần 508 của chuẩn về tính có thể truy cập được của chính phủ.

During a keynote speech at this year's DrupalCon in San Francisco, David Cole, a Senior Advisor to the CIO of the Executive Office of the President, announced that the US Presidential web site (WhiteHouse.gov) developers are contributing some of their custom code to the Drupal project. In a post on the White House Blog, Cole said that, "This code is available for anyone to review, use, or modify," adding that, "We're excited to see how developers across the world put our work to good use in their own applications."

The news comes six months after announcing that the White House web site would be using the open source Drupal content management system (CMS). The developers hope that, by releasing their code, the community will help to review and improve upon it. According to Cole, the four modules are aimed at improving scalability, communication and accessibility.

The Context HTTP Headers module allows web site builders to add metadata to their content and tells servers how to handle specific pages. The second scaleability module, called Akami, allows the WhiteHouse.gov site to integrate with the Akamai content delivery network. The GovDelivery communication module enables more dynamic emails tailored to users' preferences, while the Node Embed accessibility module makes it easier to manage rich image and video content to meet Section 508 of the government accessibility standard.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.