Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2010

Hà Lan: Các máy để bàn nguồn mở quản lý các bộ về không gian văn phòng chia sẻ

NL: Open source desktops manage shared office space ministries

filed under: [GL] The Netherlands, [T] Deployments and Migrations

by Gijs Hillenius — published on Apr 19, 2010

Theo: http://www.osor.eu/news/nl-open-source-desktops-manage-shared-office-space-ministries

Bài được đưa lên Internet ngày: 19/04/2010

Lời người dịch: Một ví dụ thú vị về cách quản lý không gian bổ sung cho các bộ bằng các máy tính chạy Ubuntu tại Hà Lan.

20 chiếc máy tính cá nhân để bàn chạy phát tán Ubuntu Linux được sử dụng để quản lý các dịch vụ tại một tòa nhà văn phòng được chia sẻ tại Hague cho tất cả các bộ của Hà Lan, bắt đầu từ đầu tháng này.

Tòa nhà vân phòng chia sẻ, được gọi là Rijkskantoor Beatrixpark, tạo điều kiện cho các bộ làm việc cùng nhau trong các dự án tạm thời, và đưa ra không gian văn phòng thêm cho các bộ khi cần.

Các nhân viên của bộ phải cung cấp các máy tính xách tay hoặc máy tính cá nhân của riêng họ. Tuy nhiên, đội dịch vụ tại tòa nhà bây giờ sử dụng Ubuntu v8.04. Họ sẽ sử dụng các máy để bàn nguồn mở để quản lý không gian văn phòng, giữ một tab về đặt chỗ các phòng họp, các yêu cầu cho việc cung cấp và duy trì chung.

Theo Valentijn Sessink từ nhà cung cấp dịch vụ IT nguồn mở Hà Lan cho OpenOffice, có trách nhiệm về cài đặt, nó chiếm một ít tinh chỉnh nhỏ để làm cho ứng dụng quản trị dịch vụ sở hữu độc quyền, dựa trên Java, chạy được trên hệ điều hành nguồn mở này. “Trước tiên nhà cung cấp này đã nói họ có thể không hỗ trợ Linux. Khi chúng tôi đã chỉ cho họ nó dễ thế nào để làm việc, thì họ đã đồng ý thử nó trên Ubuntu. Mà chúng tôi đã thành khách hàng đầu tiên yêu cầu nó trên nền tảng này”.

Tất cả các máy tính cá nhân PC Ubuntu trong Beatrixpark được cài đặt một cách tự động từ mạng, Valentijn Sessink giải thích từ nhà cung cấp dịch vụ IT nguồn mở Hà Lan cho OpenOffice. “Chúng tôi chỉ định các ứng dụng nào cần thiết, và các PC chăm sóc phần còn lại. Điều này làm cho sự cài đặt độc lập với cấu hình phần cứng PC và đó là một ưu thế lớn. Và nó sẽ cho phép nâng cấp dễ dàng cho phiên bản tiếp sau của Ubuntu”.

Twenty desktop PCs running the Ubuntu Linux distribution are used to manage the services at a shared office building in the Hague for all Dutch ministries, since the beginning of this month.

The shared office building, called Rijkskantoor Beatrixpark, facilitates ministries working together on temporary projects, and offers the ministries extra office space when needed.

Ministry workers have to supply their own laptops or PCs. However, the service staff at the building is now using Ubuntu version 8.04. They will use the open source desktops to manage office space, keep a tab on reservation of meeting rooms, requests for catering and general maintenance.

According to Valentijn Sessink from the Dutch open source IT service provider Open Office, responsible for the installation, it took a few minor tweaks to make the proprietary service management application, based on Java, run on the open source operating system. "At first the vendor stated they would not support Linux. When we showed them how easy it was to make it work, they admitted having tested it on Ubuntu. But we were the first customer to ask for it on that platform."

All Ubuntu PCs in the Beatrixpark are installed automatically from the network, explains Valentijn Sessink from the Dutch open source IT service provider OpenOffice. "We specify which applications are needed, and the PC takes care of the rest. This makes the install independent from the PC hardware configuration and that is a big advantage. And it will allow an easy upgrade to the next Ubuntu release.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.