Thứ Ba, 27 tháng 4, 2010

Ý: Các bệnh viện trẻ em tiết kiệm tiền bằng sử dụng nguồn mở

IT: Children hospitals saving money by using open source

filed under: [T] Deployments and Migrations, [GL] Italy

by Gijs Hillenius — published on Apr 21, 2010

Theo: http://www.osor.eu/news/it-children-hospitals-saving-money-by-using-open-source

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/04/2010

Lời người dịch: Hàng loạt các bệnh viện ở Ý đang chuyển sang các hệ thống dựa vào phần mềm tự do nguồn mở. Đây là sáng kiến có sự trợ giúp của Bộ Hành chính công và Đổi mới sáng tạo của Ý.

Các bệnh viện trẻ em của Ý đang tiết kiệm tiền bằng việc sử dụng “Dự án đưa vào thông minh” sử dụng công nghệ nguồn mở và đưa ra sự truy cập tới các dữ liệu y tế và các ứng dụng học tập điện tử. Theo một tuyên bố từ Bộ Hành chính Công và Đổi mới sáng tạo, các bệnh viện có thể tiết kiệm khoảng 1000 euro cho mỗi PC và khoảng 500 cho mỗi máy trạm mỏng.

Dự án này sử dụng hệ điều hành nguồn mở Linux.

Bộ trưởng của Ý về Đối mới sáng tạo, Renato Brunetta, đã phát động dự án này đầu tháng này tại một trong những đơn vị của Bệnh viện Meyer tại thành phố Florence. Hệ thống này cũng được sử dụng tại phòng khám Sant'Orsola tại Bologna, Ospedale Bambino Gesù tại Rome, và Azienda Ospedaliera tại Padua.

8 bệnh viện khác nữa của Ý sẽ chuyển sang nền tảng nguồn mở trước và sau năm nay, bao gồm Ospedale Pediatrico Istituto G. Gaslini tại Genoa, và Ospedale Infantile Regina Margherita tại Turin.

Hệ thống này được phát triển với sự hỗ trợ của Bộ về Hành chính công và Đổi mới sáng tạo và Vùng Tuscany.

Hệ thống này được mong đợi làm cho dễ dàng cho trẻ em trong các bệnh viện để kết nối tới trường học và ở nhà. “Nó cũng cho phép các chuyên gia y tế sử dụng các công cụ tiên tiến để hỗ trợ trị bệnh cho các bệnh nhân trẻ tuổi của họ”, Telecom Italia, một trong những công ty có liên quan, nói trong một tuyên bố.

Dự án này sử dụng các máy đầu cuối có màn hình cảm ứng video, đưa ra cho các bệnh nhân trẻ em một cách thức tương tác với các bạn cùng lớp và dự các lớp học, khi được kết nối tới một máy trạm tương tự hoặc các bảng số trắng được thiết lập tại trường của chúng. Các máy tính cũng đưa ra sự truy cập tới TV, các trò chơi và các ứng dụng hội nghị trực tuyến.

Italian children hospitals are saving money by using the 'Smart Inclusion project' using open source technology and offering access to for instance medical data and e-learning applications. According to a statement from the Ministry for Public Administration and Innovation, hospitals can save about 1000 Euro per PC and about 500 per thin client.

The project uses the Linux open source operating system.

Italy's minister for Innovation, Renato Brunetta, inaugurated the Smart Inclusion project early last month at one of the units of the Meyer Hospital in the city of Florence. The system is also used by the Policlinico Sant’Orsola in Bologna, the Ospedale Bambino Gesù in Rome, and the Azienda Ospedaliera in Padua.

Eight more Italian hospitals will move to the open source platform before the end of this year, including the Ospedale Pediatrico Istituto G. Gaslini in Genoa, and the Ospedale Infantile Regina Margherita in Turin.

The system is developed with the support of the Ministry for Public Administration and Innovation and the Tuscany Region.

The system us intended to make it easy for children in the hospitals to stay connected to school and home. "It also enables health-care professionals to use advanced tools to support treatment of their young patients", explains Telecom Italia, one of the companies involved, in a statement.

The project uses for instance touchscreen video terminals, offering child patients a way to interact with classmates and attend lessons, when linked to a similar workstation or digital whiteboards installed at their school. The computers also offer access to TV, games and videoconferencing applications.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.