Thứ Sáu, 2 tháng 4, 2010

Intel tạo phiên bản Linux cho của hàng ứng dụng của mình đối với các netbook

Intel creates Linux version of its app store for netbooks

March 25, 2010 | Dean Takahashi

Theo: http://venturebeat.com/2010/03/25/intel-creates-linux-version-of-its-app-store-for-netbooks/

Bài được đưa lên Internet ngày: 25/03/2010

Lời người dịch: Intel không chỉ còn là một công ty chỉ bán chip trong liên minh Wintel nữa, mà bây giờ nó đang tự mình xây dựng kho phần mềm cho các sản phẩm của hãng dựa trên GNU/Linux, cạnh tranh lại với chính Windows.

Ảnh: Phiên bản Linux của Intel

Được cổ vũ bởi những kết quả ban đầu trên Windows, hôm nay Intel đã nói hãng sẽ bổ sung một phiên bản beta thử nghiệm của Trung tâm Ứng dụng (AppUp) nổi tiếng của Intel cho Linux.

Trung tâm AppUp của Intel có một dải rộng lớn các ứng dụng cho netbook, mà chúng thường không có sức ngựa để chạy hầu hết các ứng dụng cho máy tính cá nhân. Những ứng dụng này được biến thành để chạy không có nhiều tiếng chuông và sáo. Nó giải thích vì sao chúng có thể chạy được trên bất kỳ netbook nào, bổ sung thêm rất ít giá thành.

Để giúp cho thị trường này cất cánh, Intel đã giới thiệu một phiên bản Windows của cửa hành ứng dụng của hãng tại Triển lãm Điện tử Dân dụng vào tháng 01. Bây giờ hãng sẽ bổ sung một bản beta của Trung tâm các Ứng dụng của Intel cho Moblin phiên bản 2.1. Intel cũng đang làm cho Trung tâm các Ứng dụng này sẵn sàng tại 27 thành phố của châu Âu vào ngày 31/03.

Encouraged by early results on Windows, Intel said today it will add a beta test version of popular Intel AppUp Center for Linux.

The Intel AppUp Center has a wide range of apps for netbooks, which often don’t have the horsepower to run most PC applications. These apps are tuned to run without a lot of bells and whistles. That’s why they can run on any netbook, adding very little cost.

To help the market take off, Intel introduced a Windows version of its app store at the Consumer Electronics Show in January. Now it will add an Intel AppUpCenter beta for Mobilin version 2.1.

Intel is also making the existing AppUp Center available in 27 European cities on March 31.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.