Thứ Ba, 13 tháng 4, 2010

Phần mềm của Opera tố cáo Microsoft về việc khóa màn hình lựa chọn với IE

Opera Software Accuses Microsoft of Blocking Ballot-Screen With IE

April 4th, 2010 Posted in Technology, World by Bertrand

Theo: http://erictric.com/2010/04/04/opera-software-accuses-microsoft-of-blocking-ballot-screen-with-ie/

Bài được đưa lên Internet ngày: 04/04/2010

Lời người dịch: Lại một lần nữa, Opera Software, hãng sản xuất trình duyệt của Nauy, không đồng tình với màn hình lựa chọn trình duyệt của Microsoft. Chờ xem điều gì sẽ xảy ra tiếp.

Ảnh: màn hình lựa chọn trình duyệt.

Opera Software – nhà sản xuất trình duyệt nổi tiếng Opera – một lần nữa đang gây ra một số lo lắng cho Microsoft. Công ty có trụ sở ở Nauy này đã nói với The Register rằng màn hình lựa chọn trình duyệt được giới thiệu bởi Microsoft được bao trùm hầu như hoàn toàn với một thuật sĩ cấu hình của Internet Explorer (xem hình), vì thế hạ thấp những cơ hội mà mọi người sẽ chọn một trình duyệt khác không phải Internet Explorer. “Khi bạn đi qua 10 màn hình các thiết lập của IE, thì bạn bị hạn chế với những gì bạn có thể bị phiền nhiễu làm tiếp”, Giám đốc công nghệ Håkon Wium Lie của Opera Software đã nói. Microsoft, mặt khác, tin tưởng tình huống này có thể thực sự không bao giờ xảy ra bên ngoài một phòng thí nghiệm mô phỏng.

Một người phát ngôn của Microsoft giải thích:

“Kịch bản này là rất dễ dàng để làm lại trong một phòng thử nghiệm, nhưng có thể xảy ra chỉ trong những trường hợp không bình thường trong thế giới thực. Để cho nó xảy ra với màn hình Lựa chọn Trình duyệt, người sử dụng có thể cần có IE được thiết lập như trình duyệt mặc định của chúng và phải không bao giờ thiết đặt cấu hình nó để sử dụng. Ví dụ của Opera, nơi mà một người sử dụng Windows XP đã từ chối cài đặt IE 8 đã 1 năm mà nó vẫn còn sẵn sàng nhưng bỗng nhiên quyết định cài đặt nó là không thực tế”.

Dù Opera Software đã có thông báo cho Liên minh châu Âu và Microsoft về vấn đề này, thì hãng này vẫn còn tranh cãi liệu có đệ trình một khiếu nại chính thức với EU hay không. Chính Opera Software là hãng đầu tiên đã gây lo lắng cho Microsoft với EU, mà đã ép công ty có trụ sở ở Redmond này hoặc dừng việc đóng bó IE trong hệ điều hành Windows của họ hoặc đưa vào các trình duyệt khác. Microsoft đã phải đi tới ý tưởng đặc biệt để đưa vào một màn hình lựa chọn trình duyệt để an ủi EU. Bây giờ, họ sẽ phải làm vuông lại một lần nữa, nhờ có Opera Software.

Opera Software — makers of the popular Opera browser — is once again causing some trouble for Microsoft. The Norwegian-based company told The Register that the browser-ballot screen introduced by Microsoft is covered almost completely with an Internet Explorer configuration wizard [pictured], thereby lowering the chances that people will pick up a browser other than Internet Explorer. “When you’ve been through the 10 screens of IE settings, you are limited with what you can be bothered doing next,” said Opera Software Chief Technology Officer Håkon Wium Lie. Microsoft, on the other hand, believes such situation could never really take place outside a simulation laboratory.

A Microsoft spokesperson explains:

“This scenario is very easy to reproduce in a test lab, but would occur only in unusual cases in the real world. For it to occur with the Browser Choice screen, the user would need to have IE set as their default browser and have never configured it for use. Opera’s example, where a Windows XP user has rejected installation of IE 8 for the year it has been available but suddenly decides to install it is not realistic.”

Although Opera Software has has already informed the European Union [EU] and Microsoft about the issue, the company is still debating whether to file a formal complaint with the EU. It was Opera Software who first got Microsoft in trouble with the European Union, which forced the Redmond-based company to either stop bundling Internet Explorer on their Windows OS or to include other browsers. Microsoft came up with the genius idea to include a browser-ballot screen to appease the EU. Now, they are going to square one again, thanks to Opera Software.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.