Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

Eric Schmidt: Hầu hết các vấn đề kỹ thuật thú vị hôm nay - xung quanh sự chia sẻ

Eric Schmidt: Today’s Most Interesting Engineering Problems Are Around Sharing

By Liz Gannes Apr. 13, 2010, 4:53pm PDT

Theo: http://gigaom.com/2010/04/13/eric-schmidt-todays-most-interesting-engineering-problems-are-around-sharing/

Bài được đưa lên Internet ngày: 13/04/2010

Lời người dịch: CEO Eric Schmidt của Google nói rằng: “những vấn đề kỹ thuật thúc ép nhất mà Google đối mặt ngày hôm nay là xung quanh việc chia sẻdi động” và “Khi mà Internet di động trở nên thành trung tâm cho cả những người tiêu dùng và các công ty, thì các câu hỏi của các sản phẩm lõi là tính tương hợp, an ninh và an toàn, Schmidt nói”.

CEO Eric Schmidt của Google đại diện cho phần hỏi đáp Q&A tại sự kiện Atmosphere (không khí) của hãng ngày hôm qua đã tung ra nền tảng ứng dụng Apps của hãng cho doanh nghiệp. Một vì dấu mốc của ông còn lưu lại trong tôi hôm nay và tôi muốn chia sẻ chúng cũng như một video về phiên mà Google bây giờ đã đưa ra sẵn sàng công khai.

Schmidt đã đưa ra 2 bình luận đặc biệt về phân bổ tài nguyên, nói rằng những vấn đề kỹ thuật thúc ép nhất mà Google đối mặt ngày hôm nay là xung quanh việc chia sẻdi động. Ông đã nói cho các lãnh đạo các doanh nghiệp có mặt nhưng những tuyên bố của ông là quá tuyệt đối mà tôi nghĩ công bằng để áp dụng chúng một cách rộng rãi hơn nữa. “Các công ty là về việc chia sẻ”, Schmidt nói. “Một trong những thứ mới trong 5 năm gần đây về web là việc nó cho phép việc chia sẻ các ứng dụng nhạy cảm”. Ông đã tiếp tục:

Tôi nghĩ về các lịch như là thứ chán ngấy không thể chấp nhận được, nhưng tôi đã lầm, các lịch là rất thú vị vì chúng được chia sẻ một cách đáng kinh ngạc. Vì thế từ một viễn cảnh khoa học máy tính, tất cả bỗng nhiên chúng ta có những kỹ sư hàng đầu của chúng ta mà họ muốn xây dựng các lịch. Tôi đang đi, có gì sai không cái bạn? Nhưng trong thực tế đây là một ví dụ rất thú vị. Các bảng tính là tương tự, và không thể với công nghệ trước đó - công nghệ của Microsoft đã làm cho nó rất khó khăn vì chúng đã không được xây dựng theo mô hình đó.

Schmidt cũng đã khuyến cáo các lãnh đạo có mặt rằng: “Bạn luôn luôn nên đặt đội tốt nhất của bạn vào các ứng dụng di động mà xúc tác cho dịch vụ của bạn. Câu trả lời nên luôn là di động trước”.

Khi mà Internet di động trở nên thành trung tâm cho cả những người tiêu dùng và các công ty, thì các câu hỏi của các sản phẩm lõi là tính tương hợp, an ninh và an toàn, Schmidt nói. “Điều quan trọng là phải có kinh nghiệm di động đúng đắn, vì tính di động cuối cùng sẽ là con đường mà bạn cung cấp nhiều nhất các dịch vụ của bạn”, ông bổ sung, nói rằng Google coi điện thoại, máy tính bảng và netbook là các trải nghiệm di động.

Cuối cùng, để có di động tốt, các ứng dụng web và máy tính không có đĩa (như hệ điều hành Chrome), Schmidt cũng đã có một khuyến cáo về nền tảng: “Từ viễn cảnh của chúng tôi thì sự phát triển quan trọng duy nhất đã tới là chuẩn HTML 5”.

Google CEO Eric Schmidt sat for a Q&A at the company’s Atmosphere event yesterday pitching its Apps platform to the enterprise. A couple of his remarks stuck with me today and I wanted to share them as well as a video of the session that Google has now made available to the public.

Schmidt made two specific comments about resource allocation, saying that the hardest and most pressing engineering issues facing Google today are around sharing and mobile. He was talking to the enterprise execs present but his statements were so absolute I think it’s fair to apply them more broadly.

“Companies are about sharing,” Schmidt said. “One of the new things in the last five years about the web is that it enables sharing-sensitive apps.” He continued:

I think of calendars as incredibly boring, but I’m wrong, calendars are incredibly interesting because they’re incredibly shared. So from a computer science perspective, all of a sudden we have our top engineers who want to build calendars. I’m going, what’s wrong with you guys? But in fact it’s a very interesting example. Spreadsheets are similar, the most interesting spreadsheets are highly, highly interlinked, something I didn’t know, and was not possible with the previous technology — Microsoft technology made it very difficult because they were not built in that model.

Schmidt also recommended to the executives present that: “You should always put your best team on your mobile app that enables your service. The answer should always be mobile first.”

As the mobile Internet becomes central for both consumer and corporate users, the core product questions are interoperability, security and safety, Schmidt said. “What’s important is to get the mobile experience right, because mobility will ultimately be the way you provision most of your services,” he added, saying that Google considers phones, tablets and netbooks mobile experiences.

Lastly, to make good mobile, web and diskless computer (aka Chrome OS) apps, Schmidt had a platform recommendation as well: “From our perspective the single most important development has been the arrival of the HTML 5 standard.”

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.