Thứ Hai, 9 tháng 5, 2011

Android sẽ vượt qua App Store của Apple về kích cỡ vào tháng 8/2011

Android To Surpass Apple’s App Store In Size By August 2011: Report (Exclusive)

Robin Wauters, May 5, 2011

Theo: http://techcrunch.com/2011/05/05/android-to-surpass-apples-app-store-in-size-in-august-2011-report-exclusive/

Bài được đưa lên Internet ngày: 05/05/2011

Lời người dịch: Các hãng phân tích dự báo kho ứng dụng của hệ điều hành nguồn mở Android là Android Market sẽ vượt qua kho ứng dụng của Apple là App Store về số lượng các ứng dụng vào tháng 08/2011 và sẽ đạt tới khoảng 400.000 ứng dụng.

Không nghi ngờ là kho ứng dụng của Android (Adroid Market) sẽ cùng điểm đưa ra các ứng dụng để tải về và/hoặc mua so với kho ứng dụng App Store của Apple, khi mà sự tăng trưởng của cái sau đang chậm lại gần đây, trong khi tỷ lệ tăng trưởng kho ứng dụng của Android đã và đang gia tăng.

Trong một báo cáo gần đây, công ty phân tích kho ứng dụng Distimo đã tiên đoán rằng Android có thể sẽ vượt qua App Store về kích cỡ trước cuối tháng 07/2011.

Hãng nghiên cứu khác, research2guidance có trụ sở ở Đức, cũng đồng tình với những phát hiện của Distimo; hãng này dự đoán Android sẽ vượt qua App Store của Apple vào tháng 08/2011.

Các tỷ lệ tăng trưởng hiện nay đối với các bản tải lên các ứng dụng mới được duy trì, research2guidance mong đợi Adroid Market sẽ đạt được 425.000 ứng dụng vào tháng 08 tới, vượt qua về kích thước so với App Store một cách có hiệu quả.

Theo hãng này, thị trường Android đã bổ sung thêm 28.000 ứng dụng mới vào tháng 04/2011, trong khi Apple bị tụt đằng sau với chỉ 11.000 ứng dụng mới.

There’s no doubt Android Market will at some point offer more applications for download and/or purchase than Apple’s App Store, as the latter’s growth has been slowing down of late, while the Android application store’s growth rate has been accelerating.

In a recent report, app store analytics company Distimo forecasted that Android would surpass the App Store in size before the end of July 2011.

Another research firm, Germany-based research2guidance, corroborates Distimo’s findings; the firm forecasts Android to blow past Apple’s App Store by August 2011.

Provided current growth rates for new app uploads are maintained, research2guidance expects Android Market to reach 425,000 apps next August, effectively overtaking App Store in size.

According to the firm, Android Market added 28,000 new apps in April 2011, whereas Apple lagged behind with only 11,000 new apps.

Evidently, there’s always the question whether this matters at all. After all, the bulk of applications that are available for both platforms don’t see much traction anyway, so how relevant it is whether there are 100,000 apps or 200,000 apps that are rarely, if ever, downloaded by anyone? (note that this goes for most if not all mobile application stores)

Bằng chứng là luôn có câu hỏi liệu đây có là tất cả mọi vấn đề hay không. Sau tất cả, số lượng lớn các ứng dụng mà sẽ sẵn có cho cả 2 nền tảng không xem là có nhiều sự lôi cuốn như vậy, nên nó thích hợp thế nào nếu có 100.000 ứng dụng hoặc 200.000 ứng dụng mà khó mà, nếu có, được ai đó tải về? (lưu ý là điều này cho hầu hết nếu không nói là tất cả các kho ứng dụng di động).

Trên thực tế, research2guidance lưu ý, tỷ lệ tăng trưởng cao của thị trường Android không nhất thiết có nghĩa là lập trình viên ứng dụng di động trung bình sẽ có được một việc tạo doanh số nhanh từ kho này. Trên thực tế, hãng này khẳng định, điều ngược lại có lẽ sẽ đúng:

Ngược lại, thành công của một kho ứng dụng là tiêu cực tương quan tới thành công của một lập trình viên trung bình. Tất cả các phân tích trong những tháng đầu của một kho ứng dụng bao gồm cả Android Market chỉ ra rằng trung bình số lượng tải về giảm đột ngột sau những tháng đầu hoặc thậm chí những tuần đầu sau khi tung ra kho này. Cái đuôi sẽ kéo dài lâu hơn và lâu hơn khi cái đỉnh 5% sẽ giàu hơn và giàu hơn.

Điều đó có thể, sự tăng trưởng gây choáng váng của Android Market là đáng để lưu ý, đặc biệt vì nó đi ra cửa khá là chậm.

Đọc thêm:

Thị trường ứng dụng cho điện thoại thông minh đã đạt được hơn 2.2 tỷ USD trong nửa đầu 2010.

Nielsen: Mong muốn của người tiêu dùng về sự tăng trưởng của Android, không giống iOS và Blackberry.

Bất chấp tăng trưởng 861.5%, doanh số thị trường Android vẫn là nhỏ

Facebook, Android đang bị tấn công ngày càng tăng: Báo cáo các mối đe dọa về an ninh AVG Q1

In fact, notes research2guidance, Android Market’s high growth rate does not necessarily mean that the average mobile app developer will have a better shot at generating revenues from the store. In fact, the firm posits, the opposite may be true:

On the contrary, the success of an app store is negatively correlated to the success of an average developer. All analysis on the early months of an app store including the Android Market shows that average download numbers decrease dramatically after the first months or even weeks after the launch of the store. The long tail gets longer and longer while the top 5% gets richer and richer.

Be that as it may, Android Market’s stunning growth is worth noting, especially because it came out the gates fairly slowly.

Also read:

Smartphone App Market Reached More Than $2.2 Billion In The First Half Of 2010

Nielsen: Consumer Desire For Android Grows, Unlike iOS And Blackberry

Despite 861.5 Percent Growth, Android Market Revenues Remain Puny

Facebook, Android Increasingly Under Attack: AVG Q1 Security Threat Report

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.