Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Video: Tương lai của OpenStack và vì sao Ubuntu Linux đã tới trước

Video: The Future of OpenStack and Why Ubuntu Linux has come first.

By Sean Michael Kerner on May 20, 2011 2:59 PM

Theo: http://blog.internetnews.com/skerner/2011/05/video-the-future-of-openstack.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/05/2011

Lời người dịch: Tác giả bài viết cho rằng bên cạnh các đám mây nguồn mở như của RedHat, thì đám mây OpenStack phát triển từ nền tảng của NASA/Rackspace, với sự tham gia của các công ty như Cisco, Dell, Brocade, Citrix và Canonical sẽ là hiện tại và tương lai của đám mây. Bạn có thể xem video cuộc phỏng vấn của tác giả với đồng sáng lập của đám mây Rackspace và thành viên của Ban lãnh đạo về chính sách của dự án OpenStack, Jonathan Bryce ở đây. Xem thêm về OpenStack ở [01], [02], [03], [04] và [05].

Tôi từng đi theo nỗ lực của đám mây nguồn mở OpenStack kể từ khi nó lần đầu được công bố vào tháng 06/2010. Nghĩa là, đã bao lần một nhà báo công nghệ như tôi có được cuộc phỏng vấn NASA về công nghệ nguồn mở cho doanh nghiệp rồi nhỉ?

Trong quá trình của năm ngoái, tôi đã thấy OpenStack phát triển từ nền tảng của NASA/Rackspace, trở thành dự án đám mây nguồn mở có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Tôi đã thấy các nhà cung cấp công nghệ thông tin hơn và bé bao gồm cả Cisco, Dell, Brocade, Citrix và Canonical tất cả cùng đứng đằng sau tầm nhìn của OpenStack.

Cũng đã không có sự tập hợp những người khổng lồ cho một nỗ lực nguồn mở khi mà IBM đã tung ra Quỹ Eclipse. OpenStack là một nhóm nhiều nhà cung cấp và không làm sai về nó, OpenStack là hiện tại và tương lai của đám mây.

Tuy nhiên OpenStack đã không được tất cả các nhà cung cấp nguồn mở ôm lấy. Đặc biệt, Red Hat đang đi trên con đường của mình và không tham gia vào OpenStack. Tấm áo choàng của Linux trong OpenStack thay vào đó đã rơi vào Canonical và Linux Ubuntu của nó.

Tôi gần đây đã gặp đồng sáng lập của đám mây Rackspace và thành viên của Ban lãnh đạo về chính sách của dự án OpenStack, Jonathan Bryce và tôi đã đề nghị ông về Linux và vì sao Ubuntu đã tới trước. Tôi cũng nhờ Bryce hé lộ vì sao ông nghĩa rằng OpenStack là một cơ hội nguồn mở một lần trong đời.

Hãy xem video bên dưới về đối thoại này:

Xem video ở đây.

I've been following the open source OpenStack cloud effort since it was first announced in June of 2010. I mean come on, how many times does a tech journalist like me get to interview NASA about enterprise open source tech?

Over the course of the last year, I've seen OpenStack grow from its NASA/Rackspace base, into becoming the most influential open source cloud project on Earth. I've seen IT vendors big and small including Cisco, Dell, Brocade, Citrix and Canonical all align behind the OpenStack vision.

There hasn't been such a gathering of tech titans for an open source effort since IBM launched the Eclipse Foundation. OpenStack is a multi-vendor group and make no mistake about it, OpenStack is the present and the future of the cloud.

OpenStack however has not been embraced by all open source vendors. In particular, Red Hat is going its own way and does not participate in OpenStack. The mantle of Linux in OpenStack instead has fallen to Canonical and its Ubuntu Linux.

I recently caught up with co-founder of the Rackspace Cloud and member of the OpenStack Project Policy Board, Jonathan Bryce and I asked him about Linux and why Ubuntu has come first. I also got Bryce to reveal why he thinks that OpenStack is a once-in-a-lifetime open source opportunity.

Check out the video below for the conversation:

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.